Bất ngờ 5 lời khuyên của người bản địa dành cho du khách tới Rome

"Chuyến viếng thăm 'Thành phố vĩnh hằng' không quá tốn kém nếu bạn biết chọn nơi ở, ăn uống và mua sắm hợp lý".

Đó là chia sẻ của Simone Amorico, một người Rome chính gốc và là đồng sở hữu của Access Italy (Công ty kinh doanh dịch vụ du lịch) trên New York Time. Ông cũng gửi tặng du khách một vài lời khuyên hữu ích trước khi bắt đầu hành trình tới Rome.

5 loi khuyen cua nguoi ban dia danh cho du khach toi rome
"Nếu bạn biết nơi ở, ăn uống và mua sắm hợp lý, bạn có thể tận hưởng Rome không quá tốn kém. (Ảnh: Explo-re)

Thời gian du lịch

Tháng Giêng đến tháng Ba, tháng Mười Một và tháng Mười Hai là thời gian tốt nhất để đến Rome. Các khách sạn 4 và 5 sao sẽ giảm giá từ 30 - 50% trong dịp này, kèm theo đó là chương trình khuyến mại đặc biệt, như đêm thứ ba miễn phí hoặc liệu trình spa làm đẹp.

Nếu bạn có ngân sách ít hơn, ông Amorico khuyên bạn nên lưu trú trong các khách sạn nhỏ ở khu Monti, Testaccio và Parioli. Giá thuê phòng ở đây thường thấp hơn 20% so với khách sạn cùng loại trong trung tâm thành phố.

Bữa ăn chuẩn vị

Bạn nên tránh xa các nhà hàng đẹp đẽ trong khu phố chính, phục vụ thực đơn với giá đắt đỏ. Thay vào đó, lang thang ăn uống tại các điểm trong Monti, đặc biệt là Via Urbani sẽ cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Một số nhà hàng địa phương được yêu thích khác gồm có Via del Corallo, Piazza del Fico, Via Giulia và Via del Governo Vecchio.

Với bữa trưa, ông Amorico khuyến khích bạn thưởng thức bánh pizza đế mỏng (khoảng 10 USD) và mì ống (khoảng 12 USD) cho bữa tối. Chiến lược này giúp bạn đạt cùng lúc hai lợi ích, một là tiết kiệm tiền, hai là thưởng thức đúng những món ngon đặc trưng của địa phương.

5 loi khuyen cua nguoi ban dia danh cho du khach toi rome
Những nhà hàng xinh xắn cho bữa ăn chuẩn vị Ý. (Ảnh: NYTIME)

Thuê hướng dẫn viên du lịch

Nếu có hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ không lo lạc đường, được nghe kể những câu chuyện lịch sử, hiểu hơn về các công trình kiến trúc, bảo tàng và văn hóa thành phố. Tuy nhiên giá thuê hướng dẫn viên du lịch ở Rome khá cao, bạn nên thuê trọn một ngày trong tuần (thứ 2 đến thứ 6) thay vì thuê theo giờ, như vậy sẽ giúp tiết kiệm khoảng 20% chi phí.

Nếu bạn chỉ muốn thuê riêng hướng dẫn viên cho chuyến đi thăm Bảo tàng Vatican, hãy làm điều đó vào một tối thứ sáu - "Đó là tối mà bảo tàng đóng cửa muộn hơn, khách thưa hơn và giá thuê hướng dẫn viên rẻ hơn".

Mua sắm thông minh

Rome là một trong những thành phố thời trang của Ý. Theo ông Amorico, các hang thời trang lớn thường sẽ có hai đợt giảm giá trong năm. Đợt một diễn ra vào đầu tháng Một, giảm giá quần áo Thu Đông. Đợt hai diễn ra vào đầu tháng Bảy, giảm giá quần áo Xuân Hè. Bạn nên chú ý theo dõi lịch này để sắm được nhiều món đồ hiệu giá hời.

Bên cạnh các thương hiệu lớn, ông Amorico cũng cho rằng bạn không nên bỏ qua trải nghiệm shopping thú vị trong các cửa hàng bán lẻ độc lập ở Monti, Trastevere, Parioli và Fleming. Quần áo, phụ kiện ở đây có giá bình dân trong khi kiểu dáng vẫn theo kịp xu thế.

5 loi khuyen cua nguoi ban dia danh cho du khach toi rome
Đi bộ qua những khu phố mua sắm là trải nghiệm thú vị ở Rome. (Ảnh: CNN Travel)

Đi bộ

Cuối cùng, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, cách tốt nhất để du lịch Rome là... đi bộ. Đừng phung phí tiền bạc thuê taxi vì theo ông Amorico:"Rome giống như một bảo tàng ngoài trời, và cách tuyệt nhất để bạn thăm ngắm, thưởng thức thành phố là đi bộ".

///

5 loi khuyen cua nguoi ban dia danh cho du khach toi rome 'Review' giá du lịch ở 6 thành phố thuộc Úc và New Zealand

Nếu bạn đang tò mò về giá khách sạn, ăn uống, đi lại ở Úc (Australia) và New Zealand, những con số trong bài này ...

5 loi khuyen cua nguoi ban dia danh cho du khach toi rome 8 lý do để ghé thăm Abruzzo, điểm đến mới của Ý

Abruzzo sẽ làm bạn kinh ngạc! Vùng đất này đại diện cho hầu hết những gì mọi người tìm kiếm trong một kỳ nghỉ ở ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.