Bất ngờ trước lý do Steve Jobs không cho con dùng iPad

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng cha đẻ của Apple không cho con dùng iPad và càng bất ngờ hơn trước lý do ẩn đằng sau đó.
 

Là người sáng tạo ra iPad – thiết bị công nghệ hiện đại mà có lẽ gia đình nào cũng sở hữu một chiếc, thế nhưng các con của Steve Jobs lại không bao giờ được sử dụng nó. Cha đẻ Apple tin rằng iPad có thể gây nguy hiểm cho các con.

bat ngo truoc ly do steve jobs khong cho con dung ipad
Cha đẻ Apple tin rằng iPad có thể gây nguy hiểm cho các con. (Ảnh: Parenting)

GS ĐH New York Adam Alter đồng thời là tác giả cuốn sách nổi tiếng “Irresistible” phát biểu trên trang Tech Insider: “Năm 2010, Steve Jobs đứng trên sân khấu trong sự kiện ra mắt sản phẩm iPad của Apple và ông mô tả nó như một thiết bị tuyệt vời mang đến công cụ giáo dục hiệu quả.

Nó cho phép bạn lướt web, nó cho phép bạn xem video, nó cho phép bạn tương tác với người khác. Về cơ bản, ông nói đó là cách tốt nhất để làm những việc này.

Hai năm sau, khi được hỏi ‘Con ông hẳn là rất thích iPad?’. Ông trả lời, ‘Thực ra chúng tôi không cho phép con dùng iPad ở nhà. Tôi nghĩ nó quá nguy hiểm đối với chúng’.

Steve Jobs nói như vậy bởi ông nhận ra iPad với vai trò phương tiện chuyển tải cho con người đã gây nghiện như thế nào. Rằng một khi bạn có iPad ngay trước mặt hoặc khi bạn rời khỏi nhà và mang nó theo, bạn sẽ luôn luôn phải dùng đến nó. Rất khó để cưỡng lại. Do đó, những đứa trẻ của Steve Jobs được trang bị khả năng thích nghi tốt, không phải lạm dụng chất gây nghiện. Chúng cũng giống như mọi người, dễ bị quyến rũ bởi một thứ gì đó như iPad và những gì nó chuyển tải”.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.