Bắt nhóm 'cẩu tặc' dùng súng chống trả khi bị phát hiện

Tại Cơ quan Công an, nhóm đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến nay, đã trộm khoảng hàng trăm con chó, có những hôm chúng ra quân bắt giữ gần 30 con mỗi đêm.

Sáng ngày 12/1, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quân, truy quét bắt giữ một nhóm cẩu tặc trộm chó lúc rạng sáng.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, vào 2h sáng ngày 11/1/2018, Công an Thành phố huy động lực lượng, tấn công trên các địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, phá thành công chuyên án trộm chó bắt giữ 04 đối tượng, thu giữ nhiều phương tiện và công cụ hành nghề.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Tá Quốc (1969), Nguyễn Thị Hà, (1974), Võ Văn Cường (1996) đều ở xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; Trần Hậu Nghĩa (1991) ở xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.


Cơ quan công an nhận định, sau khi Võ Văn Cường và Trần Văn Hậu đi câu trộm chó, chúng sẽ đưa về nhà Võ Tá Quốc và vợ là Nguyễn Thị Hà trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh để tiêu thụ.

bat nhom cau tac dung sung chong tra khi bi phat hien
Lực lượng công an phát hiện, lập biên bản thu giữ số lượng chó bị nhóm đối tượng trộm. Ảnh Hoài Nam

Nhóm đối tượng này sử dụng phương thức hoạt động rất liều lĩnh. Thời gian hoạt động của chúng thường từ lúc chiều tối đến sáng ngày hôm sau. Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng cách bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát.

Thu giữ tại nhà Võ Tá Quốc 12 con chó, (trọng lượng gần 200kg), 04 xe máy, 01 gậy dí điện, 01 bình xịt hơi cay, 01 nỏ cao su, 02 kẹp chó, 01 lồng, 16 bì tải, 01 máy làm lông chó, một biển số giả để hành nghề..

bat nhom cau tac dung sung chong tra khi bi phat hien
Tang vật thu giữ tại hiện trường. Ảnh Hoài Nam

Tại cơ quan Công an bước đầu các đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến nay, đã trộm khoảng hàng trăm con chó trên các địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, có những lần “ra quân”, trong một đêm các đối tượng có thể trộm gần 30 con chó với trọng lượng hàng tạ đem về cho vợ chồng Võ Tá Quốc tiêu thụ.


Hiện, Công an thành phố đang phối hợp với Công an thạch Hà và các lực lượng khác tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

bat nhom cau tac dung sung chong tra khi bi phat hien Thực nghiệm hiện trường vụ con trai đánh bố mẻ bánh chè, gãy xương sườn

Chỉ vì nghi ngờ bố lấy trộm tiền của gia đình mà người con ruột đã đánh đập liên tiếp vào người khiến ông Năng ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.