Bắt nữ ‘đại gia’ 37 tuổi lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

Một phụ nữ 37 tuổi ở Trà Vinh vay mượn tiền tỷ đầu tư nhà đất, mua ôtô, mở dịch vụ karaoke nhưng kinh doanh thua lỗ và bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 51 tỷ đồng.

Ngày 8/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết chiều qua (7/9), cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Phượng Anh (37 tuổi, ngụ thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết khoảng tháng 4/2017, cơ quan này nhận được đơn tố giác của nhiều người dân huyện Trà Cú về việc một phụ nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác định từ năm 2014, Phượng Anh vay mượn tiền của nhiều người tại huyện Trà Cú và cho người khác vay lại, hưởng lãi suất chênh lệch.

Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục vay số tiền lớn đầu tư nhà đất, mua ôtô, mở cơ sở giải khát, kinh doanh dịch vụ karaoke… Sau thời gian kinh doanh thua lỗ, Phượng Anh mất khả năng tài chính.

Tuy nhiên, người phụ nữ này tiếp tục huy động vốn nhiều người với lãi suất cao. Tin tưởng cô ta, có người cho vay từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Số tiền này, Phượng Anh sử dụng trả các khoản nợ cũ, rồi bất ngờ tuyên bố vỡ nợ. Cảnh sát vào cuộc điều tra xác định, Phượng Anh vay mượn của 10 nạn nhân tại Trà Cú, với tổng số tiền 51 tỷ đồng.

Có nạn nhân cho người phụ nữ 37 tuổi này vay gần 20 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với nữ “đại gia” này phục vụ công tác điều tra.

bat nu dai gia 37 tuoi lua dao hon 50 ty dong

Thị trấn Trà Cú (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh). Ảnh Google Maps.

bat nu dai gia 37 tuoi lua dao hon 50 ty dong TRỰC TIẾP phiên toà vụ án Hà Văn Thắm sáng 8/9: Thẩm phán nhắc nhở các luật sư 'đừng làm khổ bị cáo Thắm'

Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) sáng 8/9 tiếp tục với tham gia xét ...

bat nu dai gia 37 tuoi lua dao hon 50 ty dong Cách tiêu tiền tỷ của nguyên Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh

Nhận 20 tỷ đồng từ cựu Tổng giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn, Quỳnh khai chi 3 tỷ mua nhà, 800 triệu mua ôtô, cho ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.