Bắt quả tang 'thầy cúng' trộm tiền công đức

Làm nghề thầy cúng được hơn 30 năm nay nhưng Dương Kim Đồng đã 6 lần vào các đền, chùa đóng trên địa bàn rồi dùng các thanh sắt hoặc thanh gỗ dính một ít keo lên bề mặt để trộm tiền công đức.

Sáng 11/7, thông tin từ Đại úy Lê Viết Đường, Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự ông Dương Kim Đồng (64 tuổi), trú xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào ngày 7/7, ông Dương Kim Đồng đã vào chùa Chủm đóng trên địa bàn xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên để lấy trộm tiền công đức.

Hành vi của ông Đồng bị người dân phát hiện và bắt giữ giao cho lực lượng chức năng.

thay cung dung thanh go dinh keo di trom tien cong duc
Ông Đồng bị tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, ông Đồng khai thường xuyên đến các đến chùa, đền trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, dùng các thanh sắt hoặc thanh gỗ dính một ít keo lên bề mặt để trộm tiền công đức.

Trong khoảng 1 tháng nay đã thực hiện 6 vụ trộm với số tiền 2 triệu đồng. Ông Đồng khai tại cơ quan điều tra đã hành nghề thầy cúng hơn 30 năm và thường xuyên làm lễ cho nhiều người dân trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

thay cung dung thanh go dinh keo di trom tien cong duc Bắt giam người phụ nữ dùng áo siết cổ chồng đến chết trong ngày giỗ bố chồng

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với người phụ nữ dùng ...

thay cung dung thanh go dinh keo di trom tien cong duc Cụ bà tử vong trước khi mổ chân, người nhà 'quây' bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sau khi vào phòng đợi mổ tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, sức khỏe bà Khánh yếu hẳn đi và tử vong ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.