Bầu Đức: Trọng tài Việt Nam không dở, sao cứ sai với HAGL?

Hai tình huống bắt việt vị không đúng của trợ lý trọng tài đã khiến cho HAGL cay đắng rời tứ kết Cúp quốc gia 2018 trước CLB Hà Nội.

 
bau duc trong tai viet nam khong do sao cu sai voi hagl Hòa HAGL kịch tính, Hà Nội FC thót tim giành vé đi tiếp

HAGL bị trọng tài “gián tiếp” giật vé?

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng phân tích rõ về những tình huống quan trọng ở trận Hà Nội gặp HAGL. Đầu tiên là trình huống Rimario ngã trong vòng cấm, ông Hùng nói: “Theo quan điểm của cá nhân tôi khi theo dõi tình huống này, đây không phải phạt đền và trọng tài đã quyết định chính xác. Cầu thủ Hà Nội có tác động nhưng không đủ để cầu thủ HAGL ngã như thế.

Tôi nghĩ ngoại binh của HAGL có động tác ngã hơi tiểu xảo để kiếm phạt đền nhưng không qua mặt được trọng tài Nguyễn Hiền Triết”.

bau duc trong tai viet nam khong do sao cu sai voi hagl

Rimario ngã nhưng chưa thể thổi phạt đền? Ảnh: Zing.vn

Về hai tình huống Văn Toàn bị bắt việt vị, cựu còi Vàng phân tích: “Quan điểm của tôi là trợ lý hai bắt không đúng. Cả hai tình huống này không việt vị. Có thể trọng tài đã không theo kịp vì đây là hai tình huống khó.

Nếu trợ lý hai bắt chuẩn xác thì chưa biết kết quả như thế nào vì Văn Toàn sẽ đối mặt thủ môn. Mọi thứ có thể thay đổi nếu Toàn có cơ hội ghi bàn thắng”.

Theo ông Dương Mạnh Hùng, nếu trợ lý trọng tài chính xác thì kết quả trận tứ kết hoàn toàn có thể thay đổi, tức HAGL có cơ hội lớn giành vé vào bán kết khi Văn Toàn có cơ hội đối mặt thủ môn đội chủ nhà để nhân đôi tỷ số.

Cụ thể, Văn Toàn mở tỷ số ở phút 47, còn 2 lần bị thổi việt vị là phút 63 và 71. Trong khi đó, Thành Chung ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 81, nhờ bàn thắng này thì CLB Hà Nội mới giật vé của HAGL.

Sao cứ sai với HAGL?

Còn nhớ cách đây không lâu, HAGL đã chịu thiệt thòi lớn với tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên nghĩ ra quả phạt đền “tưởng tượng” để giúp cho Khánh Hòa ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở Nha Trang. Bây giờ, các trọng tài có hai lần bắt việt vị Văn Toàn không đúng khiến cho CĐV phố Núi cảm thấy bị tổn thương và mất niềm tin vào công tác trọng tài.

Điều đáng nói là quan chức trọng tài cho rằng các trọng tài Việt Nam sợ bầu Đức nhưng xem ra kết quả là một điều hoàn toàn trái ngược. Nếu sợ bầu Đức sao trọng tài lại căng còi việt vị trong cả hai lần Văn Toàn không việt vị?

Cần nhắc, công tác trọng tài ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL bị soi rất kỹ khi tất cả nhìn về phía trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết, người không ít lần bị các đội bóng ở V.League kêu ca thổi có lợi cho CLB Hà Nội. Năm ngoái, Thanh Hóa và Hải phòng là hai đội phản ứng mạnh mẽ với ông Triết.

Bây giờ, trận đấu có những sai sót về trọng tài, dù người trực tiếp mắc sai lầm là trợ lý hai nhưng trọng tài chính cũng phải chịu trách nhiệm. Nguyên là trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết được quyền “đè cờ”, thay đổi quyết định của các trợ lý.

bau duc trong tai viet nam khong do sao cu sai voi hagl

Trọng tài Việt Nam sợ bầu Đức chỉ là thêu dệt?

Bầu Đức từng quan điểm về trọng tài Việt Nam rằng: “Không ai yếu cả, kể cả trọng tài Việt Nam cũng không dở, giỏi là khác. Tôi khẳng định đấy. Nhưng Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong, là mọi việc phát triển.

Bóng đá Việt Nam bây giờ phải cho ông Mùi nghỉ và thay người khác vào làm để phát triển. Tôi cũng quyết tâm nhưng không làm được vì Ban chấp hành VFF bảo vệ ông Mùi…”.

Trước những cái sai liên tục của trọng tài Việt Nam, phải chăng lời bầu Đức nhận xét là chính xác? Đáng nói, HAGL đang chịu thiệt thòi với những trận đấu quan trọng bị ảnh hưởng về kết quả do các nhận định của trọng tài không đúng.

Liệu HAGL bây giờ có rơi vào tình trạng như bầu Đức nói: “Tôi có đội bóng thì tôi dám nói, dám lên tiếng. Đương nhiên không có trọng tài nào ưa tôi. Chắc chắn không có trọng tài nào ưa HAGL”?

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.