Bẫy giám đốc bằng kế mỹ nhân, hung thủ bị đề nghị tội Giết người

Hạnh và đồng bọn dụ giám đốc doanh nghiệp đến căn nhà thuê trói lại, chích điện để trấn lột làm nạn nhân tử vong, song chỉ bị xử về tội Cướp tài sản.

VKSND TP HCM vừa kháng nghị bản án của tòa cùng cấp đã tuyên phạt Phan Tuấn Hạnh (33 tuổi), Phạm Văn Thuận (26 tuổi) tù chung thân về tội Cướp tài sản; Nguyễn Kim Thế Hiển (31 tuổi) và bạn gái Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi) cùng hai bị cáo khác nhận mức án 7-18 năm tù về cùng tội danh.

Đây là nhóm người đã lập "mỹ nhân kế" sát hại anh Thái (giám đốc một công ty tại TP HCM) hồi tháng 10/2015.

VKS cho rằng việc tòa xử các bị cáo về tội Cướp tài sản là chưa đúng nên đã kháng nghị. Ảnh: B. N.

Theo VKS, hành vi các bị cáo phạm vào 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Bởi khi tấn công anh Thái, họ đã nhận thức được việc chết người có thể xảy ra nhưng vẫn thực hiện. Việc các bị cáo gọi điện cho chủ nhà đến giải cứu nạn nhân chỉ vì lo sợ cho bản thân, và thực tế anh Thái đã chết trước khi được phát hiện.

Bản án sơ thẩm xác định, sau khi kế hoạch bắt cóc đại gia miền Tây để tống tiền bất thành, tháng 9/2015, Hạnh rủ Thuận (bạn tù ở Vĩnh Long) và Thế Hiển lên kế hoạch bắt cóc hoặc dàn cảnh đánh ghen anh Thái. Chúng nhắm đến anh này bởi Hạnh có mối quan hệ với một số người biết anh có nhiều tài sản.

Nhóm Hạnh nhờ Diễm đóng giả gái quê, vờ gọi nhầm vào điện thoại của anh Thái để làm quen. Cô ta nói rằng sắp lên Sài Gòn tìm việc, nhờ giám đốc giúp đỡ.

Khi anh Thái nhận lời, Hạnh và đồng phạm mua roi điện, chuẩn bị hung khí và thuê căn nhà ba tầng ở quận 12 làm nơi gây án. Chúng nói Diễm dụ anh Thái về căn nhà này sẽ trả công 40 triệu đồng, khi lấy được nhiều tài sản sẽ cho thêm.

Ngày 21/10/2015, anh Thái lái ôtô đến bến xe đón Diễm từ miền Tây lên. Cô ta nói muốn ghé nhà người cậu ở quận 12 để tặng quà, lừa doanh nhân đến căn nhà có nhóm Hạnh phục sẵn.

Anh Thái vừa theo chân Diễm vào nhà thì bị Hạnh và đồng bọn chích roi điện, khống chế trói tay, dán miệng... Khi nạn nhân bất tỉnh, chúng lục lấy điện thoại, 160.000 đồng.

Thấy người dân xung quanh để ý, chúng dán giấy báo vào cửa kính căn nhà. Cả bọn sau đó lấy ôtô của nạn nhân tẩu thoát, vứt lại xe ở gần khu Công nghiệp Tân Bình. Thuận gọi điện cho chủ nhà bảo có người bị trói ở đó, song khi bà này đến nơi thì anh Thái đã chết.

Hạnh và đồng phạm bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản. Tuy nhiên, TAND TP HCM xử sơ thẩm cho rằng các bị cáo "không cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân", chỉ cướp tài sản dẫn đến hậu quả chết người. HĐXX đã áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo, tuyên phạt chỉ một tội danh.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Bình Nguyên

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...