Bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành: Cả cha ruột và mẹ kế khẳng định thương yêu chứ không đánh đập con

Làm việc với đoàn công tác của xã và huyện, cả cha ruột và mẹ kế nghi bạo hành bé T. khẳng định rất thương bé và phủ nhận việc đã bạo hành, khiến bé T. bị thương nặng.
be gai 7 tuoi nghi bi bao hanh ca cha ruot va me ke khang dinh thuong yeu chu khong danh dap con
Bé T. nghi bị bạo hành tỏ ra sợ sệt khi có ai hỏi đến những vết thương trên cơ thể mình do ai gây ra

Chiều ngày 26/11, các cơ quan ban ngành xã Vĩnh Phú Hòa và huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) đã đến nhà cháu bé Nguyễn Huỳnh Ngọc T. (7 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Phú, H.Châu Thành, Kiên Giang) nghi bị cha ruột bạo hành để làm việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1987, cha ruột bé T.) và bà Tiên (mẹ kế của bé T.) vẫn một mực khẳng định mình không đánh đập bé T., ngược lại còn rất thương bé.

“Lúc con bị bỏng thì tôi không thấy vì khi nướng giò heo bằng bếp nướng điện xong tôi ra đằng sau rửa giò heo. Khi đang rửa giò heo thì tôi nghe bé T. la lên: “Mẹ ơi con nóng”. Tôi chạy vào thì thấy có một số vết đỏ trên người bé, hỏi thì con nói do đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Thời điểm sự việc xảy ra, ông xã tôi thì lúc đó đang nằm ở võng bên ngoài phòng khách”, bà Tiên kể lại.

Ông Nguyễn Văn Hòa cũng khẳng định mình không tận mắt chứng kiến lúc con bị bỏng, khi con la lên mới chạy vào và biết sự việc.

Tuy nhiên, cả bà Tiên và ông Hòa đều không đưa ra được lời giải thích nào trước những thắc mắc của đoàn công tác về những vết thương trên mặt, tay bé T. là vết bỏng dài chứ không phải là vết bỏng tròn như thường thấy khi bỏng do văng dầu mỡ.

Trong buổi đoàn công tác đến nhà làm việc, có rất đông người dân đến theo dõi. Về phần bé T., bé tỏ ra sợ sệt và ít nói. Những lúc nói chuyện, bé thường nhìn sang mẹ kế với vẻ mặt lấm lét, sợ sệt.

Nhiều người hàng xóm cho biết, họ biết bé T. bị bạo hành, nhiều lần bị mẹ kế và cha ruột đánh nhưng sợ bị làm phiền nên dám đứng ra làm chứng.

Một người hàng xóm cung cấp thêm thông tin, ngày nào bé T. cũng bị đánh, có ngày còn bị hù dọa vứt xuống kênh. Bé gái bị đánh nhiều nên lì đòn, không khóc nữa.

Tại buổi làm việc, mẹ ruột bé T. yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp cách ly khẩn cấp con gái của mình để bảo vệ an toàn cho bé. Cơ quan chức năng trước mắt đã yêu cầu cha mẹ bé đưa bé T. đi kiểm tra sức khỏe và chăm sóc vết thương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Hòa cho biết: “Trước mắt chúng tôi cho bé đi điều trị vết bỏng, cho người thân chăm sóc, đoàn thể xã phân công người giám sát việc bé đến trường và trị bệnh. Song song đó, phía chính quyền xã sẽ xác minh, làm rõ thông tin bé T. có bị bạo hành hay không. Chúng tôi khẳng định sẽ có biện pháp đảm bảo cho cháu T. được an toàn”.

be gai 7 tuoi nghi bi bao hanh ca cha ruot va me ke khang dinh thuong yeu chu khong danh dap con Những vụ bạo hành tại cơ sở giữ trẻ gây chấn động dư luận

Đánh trẻ tím mặt, thâm đùi, hay ép trẻ ăn bằng hành vi thô bạo là những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.