Bé gái người Việt có thể từng bị theo dõi hai tháng trước

Hai tháng trước khi bị sát hại, bé gái người Nhật được cho là đã nhìn thấy người khả nghi trên đường đến trường và rất sợ hãi. 
be gai nguoi viet co the tung bi theo doi hai thang truoc Cái chết của bé gái người Việt và câu hỏi để trẻ đến trường một mình có an toàn?
be gai nguoi viet co the tung bi theo doi hai thang truoc Bé gái người Việt có thể chết vì ngạt thở
be gai nguoi viet co the tung bi theo doi hai thang truoc
Các nhà điều tra tại khu vực mương nước tìm thấy bé gái. Ảnh: Kyodo

NHK dẫn một người bạn cùng lớp của Le Thi Nhat Linh cho biết hồi tháng một, cô bé từng nói đã nhìn thấy người lạ mặt và có dấu hiệu khả nghi trên đường tới trường và Linh cảm thấy rất sợ hãi. Kể từ đó, em luôn cố gắng đi thật nhanh qua khu vực nơi người này xuất hiện.

Cảnh sát đang điều tra nghi vấn Linh bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời nhà để tới trường học. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại ở khu vực này cho thấy cô bé không xuất hiện như thường ngày. Cô bé tới trường học vào khoảng 8h sáng 24/3 nhưng không đến trường.

Cảnh sát cho rằng Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định nạn nhân Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở. Cô bé cũng có một số vết thương nhỏ trên tay và chân.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này. Vào ngày mất tích, nạn nhân mặc quần màu hồng và áo khoác màu sáng. Cô bé được mô tả là cao khoảng 130 cm, đeo một chiếc ba lô màu đỏ khi đến trường học.

Cảnh sát cũng tìm thấy ba lô và một số đồ đạc thuộc về bé Le Thi Nhat Linh ở ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki. Khu vực phát hiện ba lô thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể hơn 10 km về phía tây bắc.

Linh sống ở Nhật cùng cha mẹ và em trai. Vào thời điểm mất tích, mẹ và em trai Linh đang ở Việt Nam. Gia đình cô bé chuyển từ Kawasaki đến Matsudo từ tháng 12/2015.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.