Bế mạc LHP quốc tế Hà Nội: Người nhận thay giải chiếm đa số

Một sự kiện khá hi hữu ở các LHP quốc tế nhưng lại là một chuyện bình thường ở các LHP tại Việt Nam, đó là người đạt giải không có mặt để nhận giải nên giải thưởng đành trao cho người đại diện.
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
LHP quốc tế Hà Nội năm 2016 đã diễn ra vào tối 5/11 với nhiều sự kiện đáng nhớ
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng cục điện ảnh phát biểu về LHP
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
Giải của BGK dành cho phim ngắn xuất sắc thuộc về phim "Trái tim của đất" của Phần Lan. Ekip làm phim đã không có mặt nên BTC trao giải cho đại diện của " Trái tim của đất" tại LHP.
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so

Mai Thu Huyền cùng một đạo diễn quốc tế lên công bố giải "Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất": Đạo diễn Phạm Ngọc Lân phim "Một thành phố khác"

be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
Đạo diễn Victor Vũ lên trao giải Phim ngắn xuất sắc nhất cho phim "Ba thay đổi của Ofelia" của Mexico
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên và diễn viên Lý Nhã Kỳ trao giải cho đại diện phim "Taxi, em tên gì"?, đạo diễn Đức Thịnh đã không có mặt để nhận giải của khán giả dành cho "phim Việt Nam xuất sắc nhất"

be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so

Bộ trưởng VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao giải Phim truyện xuất sắc nhất cho đại diện đoàn là phim "Remember" (Canada). Phim "Hồi ức" xứng đáng là bộ phim xuất sắc nhất trong LHP năm nay nhưng đáng tiếc là đoàn làm phim đã không có mặt để nhận giải thưởng cao nhất tại LHP quốc tế Hà Nội.

be mac lhp quoc te ha noi nguoi nhan thay giai chiem da so
Biểu dương đặc biệt của Ban giám khảo: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - đạo diễn Victor Vũ (Việt Nam) lên nhận giải. Đây là một giải thưởng khá bất ngờ từ BTC năm nay

LHP quốc tế Hà Nội 2016 về cơ bản đã thành công tốt đẹp và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Tuy vậy, những vấn đề "đặc trưng" của các kì LHP trong nước vẫn tồn tại và cần giải pháp khắc phục, đó là tình trạng người đạt giải thưởng lớn nhỏ đều không đến nhận giải (vì lý do chủ quan và khách quan). BTC của LHP cần có những điều khoản cam kết tới những ekip làm phim trong và ngoài nước để đảm bảo tính trang nghiêm và uy tín của các giải thưởng.

Các giải thưởng khác:

Phim truyện dài:

Đạo diễn phim truyện dài xuất sắc: Eduardo Roy Jr - phim “Gia đình” - Philippines Nữ diễn viên xuất sắc: Hasmine Killip - phim “Gia đình” - Philippines

Nam diễn viên xuất sắc: Christopher Plummer - phim “Hồi ức” - Canada

Giải Ban giám khảo: “Ngày tươi đẹp” - đạo diễn Choi Jeong-yeol (Hàn Quốc).

Biểu dương đặc biệt của Ban giám khảo: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - đạo diễn Victor Vũ (Việt Nam)

Phim ngắn:

Phim ngắn xuất sắc: "Ba thay đổi của Ofelia” - đạo diễn Paulo Riqué - Mexico Đạo diễn phim ngắn xuất sắc: Đạo diễn Phạm Ngọc Lân (Việt Nam - Một thành phố khác)

Giải Ban giám khảo: "Trái tim của đất" - đạo diễn Kaika Astikainen - Phần Lan Giải NETPAC: “Toa xe màu xanh” - đạo diễn Oleg Asadulin - Nga.

Giải phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn: “Trúng số” - đạo diễn Dustin Nguyễn - Việt Nam.

Giải khán giả bình chọn phim Việt Nam được yêu thích nhất: “Taxi, em tên gì?” - đạo diễn Đỗ Đức Thịnh - Đinh Tuấn Vũ, Việt Nam.

Ở hạng mục Trại sáng tác, 3 học viên xuất sắc của 3 lớp (đạo diễn, biên kịch và sản xuất) đã được trao giải thưởng. Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn dành cho nhóm Lê Quỳnh Anh, Hà Nguyễn Quang Thái và Nguyễn Lương Diệu Hằng. Đây là nhóm làm liền hai dự án "Donot answer" và "House pet".

Giải xuất sắc lớp biên kịch dành cho học viên Đào Thu Hằng với kịch bản "Điểm cân bằng". Đặc biệt, một giải xuất sắc nhất của lớp sản xuất được lựa chọn để tham dự Attend Berlin Film Festival 2.2017, là dự án "Blood line" của học viên Nguyễn Hà Lê (trị giá 1.000 USD).

Hai giải của Chợ dự án gồm: Một giải nhất trị giá 100 triệu đồng được trao cho dự án phim truyện dài "One Summer Day" của Myanmar (Zay YarAung đạo diễn). Giải khuyến khích được trao cho dự án phim ngắn "Roommate Service" của Việt Nam (Nguyễn Lê Hoàng Việt đạo diễn).

Theo dự kiến ban đầu, UBND Thành phố Hà Nội sẽ dành một giải thưởng cho Phim dài xuất sắc về đề tài đô thị. Tuy nhiên, các phim dự thi không có tác phẩm phù hợp nên giải thưởng này tạm thời gác lại.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.