LHP quốc tế Hà Nội: 4 mùa vẫn quẩn quanh chuyện 'váy áo'...

Đến hẹn lại lên, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV được khai mạc long trọng vào ngày 1/11 vừa qua. Cũng như mọi năm, điều khiến khán giả chú ý đến Liên hoan phim lần thứ IV không phải là những bộ phim mà vẫn là câu chuyện khách mời.

Đỏ mặt vì sao Việt trên thảm đỏ Liên hoan phim HANIFF

Có thể nói, vấn đề “nóng” nhất của các kỳ LHP quốc tế Hà Nội là trang phục của các ngôi sao nữ Việt. Hầu như ở kì liên hoan phim nào, người ta cũng phải nhức mắt và…đỏ mặt vì những kiểu thiết kế không giống ai của nghệ sĩ Việt.

Ở kì LHP lần thứ II (năm 2012), dư luận xôn xao khi Hồng Quế xuất hiện với bộ trang phục xuyên thấu. Hình ảnh sexy đến phản cảm của Hồng Quế khiến nhiều người sốc. Điều đáng nói là trong kỳ liên hoan phim này, Hồng Quế không phải là khách mời.

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Hồng Quế gây ồn ào khi làm khách không mời của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2

Hồng Quế không phải là nhân vật đặc biệt, bởi phong cách mặc sexy, khoe tối đa cơ thể là một trong những “thương hiệu” của sao Việt mỗi kì LHP HANIFF. Trong lần thứ 3 tổ chức, Hoa hậu Giáng My cũng khiến người xem bất ngờ khi mặc mà như không mặc trên thảm đỏ.

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Hoa hậu Giáng My mặc mà như không tại LHP quốc tế lần thứ 3

Ở LHP HANIFF lần IV, khán giả cũng bày tỏ e ngại trước những bộ trang phục táo bạo của Angela Phương Trinh, Trương Ngọc Ánh, Anh Thư. Thậm chí, Angela Phương Trinh còn bị Ban tổ chức “nhắc nhở” vì đứng tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ. Phải chăng, với một số sao nữ Việt, LHP HANIFF chỉ là cơ hội để họ “tiếp thị” gu thời trang táo bạo của bản thân?

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Hai MC Thái Dũng và Phi Nguyễn Thuỳ Linh "phá hỏng" phần thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế lần thứ 3

Tuy nhiên, trang phục của sao không phải là điều khiến người xem “đau đầu" nhất. Trong LHP HANIFF lần III, 2 MC Thái Dũng và Nguyễn Thuỳ Linh đã phá hỏng phần “trình diễn thảm đỏ” của các sao Việt. Những nhầm lẫn về giới tính của diễn viên Quách Ngọc Ngoan; những câu hỏi thiếu duyên dành cho Trần Bảo Sơn; những câu pha trò nhạt nhẽo và thiếu muối khiến người xem chán nản.

Phim Việt không “mặn mà” với Liên hoan phim HANIFF

Công bằng mà nói, LHP HANIFF chỉ mang tầm khu vực chứ chưa vươn được đến tầm quốc tế. Dù số lượng phim dự liên hoan phim lên đến 300 – 400 nhưng đa số chỉ là những bộ phim của các nước trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan,… Không có những bộ phim đình đám xuất hiện trong LHP.

Điều khiến người yêu điện ảnh Việt băn khoăn chính là sự xuất hiện rất khiêm tốn của các bộ phim Việt tham dự LHP HANIFF. Số lượng phim Việt tham dự LHP HANIFF chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ so với số lượng phim mà Ban tổ chức công bố. Ở lần tổ chức thứ III, chỉ có 18 phim Việt trong tổng số hơn 300 bộ phim gửi tham dự liên hoan.

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Cát nóng là bộ phim Việt duy nhất được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim nhưng lại bị ném đá tả tơi

Đặc biệt, trong 4 lần tổ chức, chỉ có duy nhất một bộ phim Việt được chọn chiếu trong lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần II là "Cát nóng" của Lê Hoàng. Tuy nhiên, sự yếu kém về kỹ thuật làm phim; sự hời hợt, lỏng lẻo trong kết cấu của câu chuyện khiến cho "Cát nóng" bị “ném đá” tả tơi ngay sau khi được công chiếu.

Kể từ đó, Ban tổ chức không dám “liều” chọn phim Việt mở màn LHP nữa. Việc một LHP quốc tế được tổ chức tại Việt Nam mà phim Việt lại chỉ xuất hiện một cách khiêm tốn khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Trương Ngọc Anh sexy tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4

Những “điểm cộng” của Liên hoan phim HANIFF

Dù còn nhiều điểm hạn chế nhưng LHP HANIFF đã tạo ra những cơ hội tốt cho các nhà làm phim Việt có cơ hội học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội tốt để phim Việt tìm đường hội nhập với nền điện ảnh khu vực và thế giới.

Hơn thế, những bộ phim tham gia LHP HANIFF sẽ được trình chiếu miễn phí cho khán giả. Vì vậy, đây cũng là một bữa tiệc điện ảnh với đủ màu sắc và phong cách. Khán giả Việt sẽ có cơ hội tiếp cận với các nền điện ảnh trong khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ của LHP, trại sáng tác dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê điện ảnh cũng là cơ hội để các nhà làm phim Việt tìm kiếm cơ hội nhận được các dự án đầu tư của các tổ chức nước ngoài. Đây là cơ hội vàng để các bạn trẻ yêu điện ảnh khẳng định mình.

lhp quoc te ha noi 4 mua van quan quanh chuyen vay ao
Angela Phương Trinh gây chú ý trên thảm đỏ vì trang phục nóng bỏng

Có thể nói, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ IV vẫn được những người yêu điện ảnh Việt kì vọng sẽ đem đến những bước đột phá cho điện ảnh nước nhà. Và trước mắt, nó sẽ tạo cho người yêu điện ảnh Việt cơ hội được thưởng thức hàng trăm bộ phim miễn phí. Sự thất vọng nếu có, ngoài những vấn đề khách quan không kiểm soát thì có lẽ chuyện 'váy áo' của mĩ nhân đến tham dự LHP cũng là một điểm trừ trong khâu tổ chức của LHP hằng năm.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.