Phim 'Đông Dương' vẫn lay động khán giả sau 25 năm ra đời

"Đông Dương" là một bộ phim tiêu điểm trong các phim chiếu tại LHP quốc tế tại Hà Nội lần này, ngay buổi ra mắt đầu tiên, phim đã gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả.

"Đông Dương" là bộ phim chiếu rạp miễn phí cho người xem nhưng không nằm trong hạng mục phim tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ IV.

Tại buổi chiếu phim tối ngày 2/11, có sự xuất hiện đặc biệt của đạo diễn cùng diễn viên chính bộ phim. Mặc dù đã tới Việt Nam vào ngày 1/11, nhưng bà Catherine Deneuve không xuất hiện trong đêm khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ IV vì lý do sức khỏe. Do đó, sự có mặt của bà tại buổi tối qua tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia càng khiến cuộc giao lưu được chờ đợi và thu hút mọi sự chú ý của truyền thông.

dong duong lay dong khan gia ngay buoi cong chieu dau tien
Xuất hiện trong trang phục giản dị nhưng đầy quý phái, khó ai có thể nghĩ bà Catherine Deneuve đã bước sang tuổi 72.

Bà Catherine cho biết: "Tôi vẫn nhớ khi nhìn bối cảnh hôm trước có rất nhiều vật dụng, nhưng hôm sau đã được dọn sạch. Hỏi ra mới biết các vật dụng đó sẽ được tái sử dụng cho việc khác".

dong duong lay dong khan gia ngay buoi cong chieu dau tien
Nữ diễn viên người Pháp bà Catherine Deneuve và đạo diễn Régis Wargnier. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Đạo diễn Régis Wargnier cũng chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi quay lại Việt Nam giới thiệu "Đông Dương" tại LHP Quốc tế Hà Nội. Có một kỉ niệm sau khi đóng máy có cảnh quay các nghệ sĩ Việt Nam, tôi nói mọi người có thể đi về. Nhưng sáng hôm sau vẫn thấy mọi người tới hỗ trợ đoàn làm phim. Tôi xin gửi lời cảm ơn mọi người sau 25 năm".

dong duong lay dong khan gia ngay buoi cong chieu dau tien
Từ rất sớm, khán giả đã đến phủ kín phòng chiếu to nhất của Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Lấy bối cảnh từ thập niên 1930 tại Việt Nam, bộ phim đề cập tới những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử nước ta vào những năm cuối cùng nằm dưới ách đô hộ, xoay quanh câu chuyện về những biến cố cuộc đời của người phụ nữ Pháp tại Việt Nam tên Éliane Devries (Catherine Deneuve), con gái chủ một đồn điền. Mặc dù có rất nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng bà vẫn quyết định sống đơn độc để nuôi đứa con nuôi tên Camille (Phạm Linh Đan), một cô gái Việt mang dòng dõi vua chúa mồ côi từ nhỏ.

Khán giả xem "Đông Dương" cũng cảm nhận được những trăn trở của cả người Pháp lẫn người Việt, thuộc đủ mọi tầng lớp trước sự hưng vong của một quốc gia đang "sống dở, chết dở" vì tình cảnh nửa thuộc địa.

dong duong lay dong khan gia ngay buoi cong chieu dau tien
Nữ nghệ sĩ Như Quỳnh vào vai Sao trong bộ phim "Đông Dương" và Eric Nguyễn. Ảnh: TTVH

Bạn Nguyễn Duy (Hà Nội) chia sẻ "Đây là bộ phim đầu tiên tôi đi xem, vì ban ngày tôi phải làm việc nên chỉ có buổi tối tôi mới đi xem được. Tôi không biết các bộ phim ra sao, nhưng tôi rất thích phim Việt Nam và những phim làm về Việt Nam. Tôi thấy bộ phim rất hay và ý nghĩa".

Một khán giả khác cũng cho biết, "Tôi thấy bộ phim thể hiện được bề dày văn hóa lịch sử của đất nước, hơn nữa tình yêu thương của con người với con người trước sự sống cũng rất mãnh liệt".

dong duong lay dong khan gia ngay buoi cong chieu dau tien
Trước khi đến Việt Nam tham gia LHP Quốc tế HN lần này, Catherine Deneuve cũng vừa là nữ diễn viên duy nhất trong lịch sử điện ảnh được trao giải Lumière - giải thưởng được người Pháp coi là "Nobel dành cho điện ảnh thế giới” vào tháng trước tại Pháp.

Sau buổi chiếu tối 2/11 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, Đông Dương sẽ ra rạp rừ 4/11 tại một số cụm rạp ở Hà Nội và TP.HCM để phục vụ khán giả.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.