Dàn giám khảo nổi tiếng thế giới tại LHP quốc tế Hà Nội lần IV

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm nay được gây chú ý bởi những cái tên nổi tiếng thế giới sẽ làm ban giám khảo như Régis Wargnier, Geraldine Chaplin, Adoor Gopalakrishnan...

Ở hạng mục phim dài có 5 Giám khảo và chủ tịch BGK là đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch Pháp - ông Régis Wargnier. Với tác phẩm đầu tay mang tên "Bà vợ của đời tôi", năm 1986, Régis Wargnier đã mang về giải thưởng Cesar xuất sắc nhất. Tác phẩm kinh điển và để lại nhiều tiếng vang của vị đạo diễn này là phim ”Indochine” (Đông Dương), được sản xuất vào năm 1993 và vinh dự nhận được giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 65.

dan giam khao noi tieng the gioi tai lhp quoc te ha noi lan iv
Ông Régis Wargnier, chủ tịch BGK tại LHP quốc tế tại Hà Nội (Ảnh BTC).

Bên cạnh đó, Régis Wargnier từng đạt nhiều giải thưởng khác như: giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim “Người đàn bà Pháp” tại Liên hoan Phim quốc tế Matxcova (1995). Giải phim được yêu thích nhất tại Liên hoan Phim quốc tế Santa Barbara với phim “Phía Tây” (2000).

Các thành viên BGK khác trong hạng mục phim dài cần kể đến đó là ông Adoor Gopalakrishnan (đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch Ấn Độ). Bà Maria Izadora Calzado, mộ diễn viên, người mẫu nổi tiếng Philippins và ông Đào Bá Sơn (đạo diễn, diễn viên tại Việt Nam).

Tương tự ở hạng mục phim ngắn có bà Maxine Williamson (đạo diễn người Australia) với vai trò là chủ tịch BGK. Nhà phê bình điện ảnh Singapore - ông Philip Cheah, NSND, đạo diễn, họa sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa với vai trò là thành viên BGK.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.