Bé trai hơn 1 tuổi nghi bị bạo hành: Con gái bị công an bắt, bà mới biết có cháu ngoại

Hôm nay (6/8), người thân bé trai một tuổi nghi bị bạo hành đã tới bệnh viện xác nhận và chăm sóc cháu.

Như thông tin đã đưa, ngày 4/8, bé trai khoảng 1 tuổi được một người đưa tới bệnh viện Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng hôn mê, co giật, bầm tím toàn thân, xây xước ở cổ và bộ phận sinh dục. Sau khi được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhi tiếp tục được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé) đã chia sẻ về cuộc sống cũng như hoàn cảnh bi đát của gia đình cháu bé.

Hoàn cảnh đáng thương của bé trai nghi bị bạo hành

Theo bà Nga, qua báo chí cùng với sự giúp đỡ của một đồng chí cảnh sát nói rằng, bé trai nghi bị bạo hành có khuôn mặt giống với chị Đinh Lan Hương (SN 1983) con gái bà Nga. Lập tức bà Nga đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương để xác nhận và chăm sóc cháu T.T.A (14 tháng tuổi).

Bà Nga cho biết, chị Hương không có chỗ ở ổn định và có tổng cộng 5 người con. Trong đó, 3 đứa con đầu chị Hương đều mang về cho bà Nga chăm sóc. Đứa con thứ 4 với một người đàn ông không hôn thú đã hơn 2 tuổi.

Cuối tháng 7 vừa qua, chị Hương Công an quận Hai Bà Trưng bắt quả tang khi chị này giấu rất nhiều ma túy trong áo ngực. Và chỉ đến khi con gái bị bắt, bà Nga mới biết chị Hương vừa mới sinh cháu T.T.A được hơn một năm. Thời điểm này, theo bà Nga thì khi bị bắt chị Hương đã gửi cháu T.T.A cho bạn bè chăm sóc.

Nói về vụ việc của cháu T.T.A, bà Nga bức xúc: “Trước đây, trông nó (cháu T.T.A – PV) bụ bẫm kháu khỉnh lắm thế mà bây giờ không biết bị kẻ nào đánh ra nông nỗi này. Cháu nó còn quá nhỏ tuổi tại sao lại hành động dã man như vậy”.

Khi nói về nhóm người đưa cháu T.A tới bệnh viện điều trị, bà Nga cho hay nhóm người này đã bị bắt và bà hy vọng chân tướng sự việc sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ.

Qua tìm hiểu, sau khi mẹ bị bắt, bé trai được một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình, Hà Nội chăm sóc. Sau đó, Chi giao cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng ở phố Yên Phụ, Ba Đình nuôi nấng.

Hằng là người có ngoại hình giống đàn ông và chính là người đưa cháu T.A vào viện điều trị rồi bỏ trốn. Về sau, khi quay lại hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu T.A thì Hằng bị đưa về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

be trai hon 1 tuoi nghi bi bao hanh con gai bi cong an bat ba moi biet co chau ngoai
Bé T.A đang có diễn biến xâu do bị sốt cao (Ảnh CTV)

Người phụ nữ đưa bé trai đến bệnh viện có đời sống phức tạp

Quay trở lại địa chỉ thường trú của Nguyễn Thanh Hằng ở phố Yên Phụ, trao đổi với PV, tổ trưởng tổ dân phố cho biết Hằng vốn không hòa đồng với bà con hàng xóm, sinh hoạt lại thất thường và cũng không ai biết Hằng làm nghề gì.

“Khoảng 3 hôm nay, một số người dân có phản ánh Hằng bế một bé trai nhỏ tuổi lên xe taxi với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tôi đã thông báo sự việc cho công an khu vực” vị tổ trưởng dân phố kể lại.

Theo lời vị tổ trưởng dân phố, Hằng là người sống một mình, không lập gia đình và thường tụ tập bạn bè về nhà chơi.

Nói về thời điểm cháu bé chuyển tới nhà Hằng, một người hàng xóm của Hằng cho hay: “thời điểm cô ấy (Hằng – PV) bế cháu bé về đây, tôi thấy cháu bé có mấy vết xước ở trên trán chứ chưa bị hoảng loạn hay có vết bầm tím trên người như bây giờ. Thằng bé kháu khỉnh và ngoan lắm, ở đây ai cũng thích”.

Thời gian gần đây, người dân xung quanh nhà Hằng đều không thấy tiếng kêu khóc của cháu bé nên không ai nghi ngờ cháu bé bị Hằng đánh đập, chỉ thỉnh thoảng Hằng bế cháu ra ngoài chơi nhưng không ai biết là đi đâu.

be trai hon 1 tuoi nghi bi bao hanh con gai bi cong an bat ba moi biet co chau ngoai
Khu nhà của Hằng đang sinh sống (Ảnh CTV)

Có mặt tại Bệnh viện Nhi trung ương, bà Nguyễn Kim Anh, trú tại phố An Dương, phường Yên Phụ (quận Ba Đình) - người tự nhận là bà nội bé T.T.A kể lại, khoảng hơn 10 ngày trước, Hương có nhắn với bà chăm sóc cháu T.A vì cháu T.A là con chung của Hương với người con trai của bà (hiện cũng đang thụ án tù).

Tuy nhiên, bà Kim Anh cũng không biết ai là người nuôi cháu T.A khi Hương bị bắt nên suốt mấy ngày nay gia đình bà đi kiếm nhưng không thấy.

“Đám bạn bè của bố mẹ cháu vô cùng phức tạp, địa chỉ, lại lịch cũng mịt mờ nên không ai rõ tung tích của chúng cả. Giá như tôi tìm được cháu sớm hơn thì đã không có ngày hôm nay” - bà Kim Anh vừa khóc vừa nói.

be trai hon 1 tuoi nghi bi bao hanh con gai bi cong an bat ba moi biet co chau ngoai Xác định danh tính người đưa cháu bé hơn 1 tuổi bị bạo hành vào viện Nhi điều trị

Công an phường Láng Thượng cho biết đã xác định được danh tính người đưa cháu bé hơn 1 tuổi vào viện Nhi điều trị ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.