Coca-Cola vừa tuyên bố chi 5,1 tỷ USD để mua lại Costa, chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới sau Starbucks của Tập đoàn Whitbread Plc (Anh). Với gần 4.000 cửa hàng, trong năm tài chính vừa qua, Costa đã kiếm được 1,3 tỷ bảng Anh (1,7 tỷ đô la) doanh thu. Theo phóng viên Business Insider, về mặt tài chính, thương vụ có thể hiểu được, nhưng thực tế trải nghiệm ở chuỗi này khiến phóng viên đặt câu hỏi tại sao khách lại đến chuỗi này.
Bên trong, Costa Coffee là một quán cà phê rất chuẩn. Cách bài trí cũng như đồ ăn, thức uống ở đây nhạt nhẽo, mà không có điểm gì đặc biệt. Cửa hàng không có chủ đề hay phong cách cụ thể - chỉ là ... "quán cà phê".
Costa bán cà phê và nhiều mòn ăn nhẹ, bao gồm bánh trái, salat... Khách cũng có thể mua các đồ ăn nhẹ và nước uống, trớ trêu thay lại của thương hiệu Pepsi, đối thủ của Coca-Cola.
Costa cũng bán các loại bánh mỳ, bánh nướng. Mua thử bánh sừng bò, phóng viên thấy vị cũng không có gì đặc biệt, trong khi giá đắt đỏ gấp đôi các siêu thị tại Anh.
Vậy lý do gì để người dân vào Costa uống cà phê. Câu trả lời đơn giản vì đó có vẻ là lựa chọn duy nhất của họ, theo Guardian. Costa có mặt ở khắp nơi, dọc các đường cao tốc, nhà ga, sân bay.
Coca-Cola mua chuỗi cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Starbucks
Chi 5,1 tỷ USD để mua lại Costa, chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới sau Starbucks của Tập đoàn Whitbread Plc (Anh), Coca-Cola ... |
Một người Việt bị phạt tù tại New Zealand vì rửa tiền
Tòa án thành phố Tauranga (New Zealand) tuyên phạt bà Thi Lieu Le 3 năm tù giam vì tội rửa tiền liên quan đến ma ... |
Colombia sử dụng máy bay không người lái diệt cây thuốc phiện
Ở Colombia, những chiếc máy bay không người lái đang được sử dụng để thực thi luật pháp, nhất là đối với nhóm người đang ... |
119 kg cocain 800 tỉ đồng lọt vào container của Công ty Thép Pomina 2 cách nào?
Container phế liệu do Pomina nhập về chứa 100 bánh cocain đã bị thay đổi số niêm phong. Lãnh đạo Pomina và đối tác bán ... |