Huyền thoại golf Greg Norman đã kí kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vào hôm nay, 20/3 để đưa các sản phẩm cà phê của doanh nghiệp này ra thế giới.
Greg Norman là tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980-1990, với nhiều thành tích như chiến thắng hơn 91 giải đấu. Ông sở hữu một tập đoàn toàn cầu kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, thiết kế sân golf, nội thất, rượu vang…
Ông Greg Norman cũng là người thiết kế nhiều sân golf có tiếng tại Việt Nam.
Ông Greg Norman hiện cũng là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2018-2021, với sứ mệnh quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước Việt Nam ra thế giới.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mĩ, trụ sở đặt tại New York.
Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT NutiFood, tiết lộ trong liên doanh này, hãng nắm giữ 70% vốn, phần còn lại thuộc về doanh nghiệp của huyền thoại golf Greg Norman. Đồng thời, công ty sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê.
Phía ông Greg Norman sẽ chịu trách nhiệm về giấy phép hoạt động, bản quyền sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo khi đưa sản phẩm cà phê Việt ra thị trường.
Ông Hải cũng cho biết thêm với việc hợp tác cùng huyền thoại golf Greg Norman, họ sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu "Greg Norman NutiCafé" tại Việt Nam.
Trước mắt, sẽ có một quán cà phê đầu tiên tại trung tâm TP HCM và một quán cà phê tại Mỹ. Sau đó, tay chơi mới này sẽ lấn sang các địa phương khác và một số quốc gia châu Á nhờ có sự hậu thuẫn của tên tuổi Greg Norman.
Ông Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng loạt công ty ở nhiều lĩnh vực như may mặc, nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang.
Greg Norman cho biết ông rất am hiểu về cà phê Việt Nam.
Trong đó, gắn liền với tên tuổi một tay golf huyền thoại là hơn 100 thiết kế sân golf của ông đã được quốc tế công nhận. Tại Việt Nam, Greg Norman cũng từng được biết đến khi thiết kế cho 3 sân golf, trong đó, nổi tiếng nhất là sân golf Hồ Tràm Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Với hệ thống hơn 100 sân golf và các chuỗi khác, việc hợp tác này được kì vọng là một kênh quảng bá, tiêu thụ cho sản phẩm cà phê sữa đá tươi của NutiFood.
Năm ngoái, doanh nghiệp này bất ngờ lấn sân vào thị trường cà phê với sản phẩm cà phê sữa đá tươi. Năm 2017, doanh nghiệp sữa này đã mua cổ phần của cà phê Phước An, doanh nghiệp cà phê lớn của tỉnh Đắk Lắk và chi 1.000 tỉ đầu tư vào ngành nông nghiệp tỉnh này.
Hiện sản phẩm cà phê của doanh nghiệp chuyên về dòng sữa đặc trị này đã có hệ thống phân phối khắp nước khi lên kệ khoảng 800 siêu thị cùng 100.000 cửa hàng bán lẻ, đồng thời, cũng xuất đi một số thị trường nước ngoài.
Ông Greg Norman cho biết cà phê nằm trong danh mục mở rộng sản phẩm kinh doanh mà ông nhắm đến. Ông nói rằng việc trở thành Đại sứ Du lịch khiến ông muốn tìm hiểu, quảng bá về văn hóa cà phê vốn đặc sắc và lâu đời tại Việt Nam.
Ngoài ra, huyền thoại golf Greg Norman cũng cho biết thêm ông rất ấn tượng với nông trường cà phê của Việt Nam. Ông nói rằng với chất lượng, hương vị và đặc biệt nguyên liệu cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế của đối tác khiến "tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới".