Bến xe đông nghẹt, khách 'đội mưa' trở lại Sài Gòn lúc 2h sáng

2h sáng 2/5, xe khách liên tục chạy vào bến xe Miền Đông chở đầy ắp hành khách từ các tỉnh thành về TP.HCM để quay lại với công việc, học tập sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày.
ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Hành khách từ các tỉnh đổ về Sài Gòn trong cơn mưa tầm tã lúc rạng sáng

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang
ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Từ 1h sáng, tấp nập các chuyến xe từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đưa hàng nghìn khách về bến xe Miền Đông. Tuy nhiên, trời mưa khá to khiến hành khách 'bối rối' khi xuống xe.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Do lượng xe đổ về quá đông nên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh) đoạn qua trước bến xe Miền Đông kéo dài qua cầu vượt Bình Triệu xảy ra tình trạng ùn tắc

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Trước cổng bến xe luôn xảy ra cảnh hỗn loạn giao thông

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Do đến bến xe quá sớm, trong khi xe buýt chưa hoạt động nên hàng nghìn khách phải nằm, ngồi vật vờ chờ đợi phương tiện công cộng hoạt động hay người thân đến đón. Số khác chấp nhận đi taxi, xe ôm với giá cao gấp hàng chục lần xe buýt.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Ghế chờ bên trong bến xe Miền Đông không còn chỗ trống

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Nhiều người nằm, ngồi vật vờ dọc hành lang bến xe

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Các quán nước bên trong và ngoài bến xe Miền Đông đông nghẹt khách

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Hai cô gái gục đầu vào hành lý, ngủ mê mệt vì trải qua quãng đường dài từ quê vào Sài Gòn quá sớm.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Chị Phương (25 tuổi, quê Ninh Thuận) cho biết, do xe từ Phan Rang vào bến xe Miền Đông lúc 2h sáng nên phải ngồi chờ xe buýt tuyến 95 để về nhà trọ ở khu công nghiệp Tân Bình.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Đến 4h sáng, một số tuyến xe buýt bắt đầu hoạt động.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Vội vã ra khu vực nhà chờ xe buýt, đón xe về nhà

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Họ tay xách, nách mang hành lý, quà quê lên biếu tặng người thân, hàng xóm.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang
ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang

Càng về sáng, lượng xe đổ về bến xe Miền Đông mỗi lúc đông đúc hơn.

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang Tàu hỏa, xe khách chật cứng hành khách trở lại thành phố sau nghỉ lễ

Chiều 1/5, người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM và Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường huyết mạch bị ùn ...

ben xe dong nghet khach doi mua tro lai sai gon luc 2h sang Bến xe, đường phố 'thất thủ' khi người dân ùn ùn đổ về trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chiều 1/5 người dân ở các tỉnh đổ dồn về Hà Nội khiến các tuyến đường và bến ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.