Bệnh nhi ở Hưng Yên bị bỏ mặc, không được sơ cứu vì mẹ quên mang theo tiền

Chị Nguyễn Bích Hạnh đã đăng tải thông tin phản ánh về thái độ thờ ơ của nhiều nhân viên y tế tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên lên mạng xã hội. 

Mới đây, người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ dòng trạng thái phản ánh bức xúc của người nhà bệnh nhân về việc bệnh nhi nhập viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên nhưng không được bác sĩ, y tá chăm sóc, điều trị.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản N.B.H., vào khoảng 22h ngày 2/9 con chị bị tai nạn nên chị đã đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cấp cứu. Tại thời điểm cấp cứu, phòng cấp cứu có 3 nhân viên y tế (1 nam, 2 nữ) khám cho con chị.

hung yen nguoi nha benh nhan to bac si y ta bo mac benh nhan dang ruom mau khong cap cuu
Hình ảnh con trai chị Hạnh khi nhập bệnh viện đa khoa Hưng Yên với vết thương trên mặt (Ảnh: FB nhân vật).

Sau khi khám xong, bác sĩ yêu cầu bệnh nhi chụp citi não. Chị đã đồng ý tuy nhiên, do quá lo lắng cho con nên khi đưa bé vào bệnh viện, chị đã quên không mang theo tiền, điện thoại.

Chị có nói với y tá là người nhà đang mang tiền đến và nhờ bác sĩ thăm khám trước.

Sau khi nghe chị nói, nữ y tá đã vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại, để mặc bệnh nhi ở ngoài dù cháu chưa được sơ cứu vết thương. 

Thấy vậy, chị Hạnh có vào xin bác sĩ tấm gạc để lau cho con nhưng nhân viên y tế không cho.

Trước sự tắc trách, thờ ơ của bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, chị Hạnh đã đăng tải những thông tin đó lên mạng xã hội. 

Liên quan đến vấn đề trên, chiều 6/9, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện ĐK Hưng Yên cho biết, vào ngày 4/9, ông đã nhận được phản ánh của chị Hạnh.

“Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã họp và xử lý kỷ luật đối với kíp trực hôm đó. Về mặt thái độ đối với người bệnh của kíp trực là không thể chấp nhận được còn về mặt chuyên môn thì không vấn đề gì.

Chúng tôi đã kỷ luật nữ y tá có thái độ không đúng xuống làm hộ lý. Một vài người đã làm mất hình ảnh của cả bệnh viện”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, bệnh viện đã xuống gặp chị Hạnh và yêu cầu kíp trực hôm đó xin lỗi chị Hạnh.

hung yen nguoi nha benh nhan to bac si y ta bo mac benh nhan dang ruom mau khong cap cuu Vụ chui túi nilon đến trường: Lời trần tình của giáo viên

Ông Nguyễn Minh Quý, giáo viên của trường Tiểu học số 1 Na Sang cho biết, mỗi khi nước lớn không chỉ học sinh chui ...

hung yen nguoi nha benh nhan to bac si y ta bo mac benh nhan dang ruom mau khong cap cuu Chủ tịch huyện Mường Chà Điện Biên: ‘Nhìn các cháu chui túi nilon đến trường thấy xót xa lắm’

Ông Nguyễn Minh Phú, Chủ tịch UBND huyện Mường Chà (Điện Biên) cho biết, thấy hình ảnh các cháu học sinh chui túi nilon đến ...

hung yen nguoi nha benh nhan to bac si y ta bo mac benh nhan dang ruom mau khong cap cuu Học sinh Điện Biên chui túi nilon vượt suối lũ tới trường khai giảng

Nhiều học sinh ở bản Huổi Hạ (Na Sang, Mường Chà, Điện Biên) phải chui túi nilon nhờ người lớn đưa qua suối lũ, băng ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.