Bệnh viện Mắt TP HCM sẽ tiến hành kiểm điểm 2 Phó Giám đốc và nguyên GĐ

Trước những sai phạm nghiêm trọng vừa qua, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Mắt phải chấn chỉnh ngay và có báo cáo thực hiện trước ngày 28/4/2017.
lanh dao benh vien mat tp hcm thua nhan hang loat sai pham Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Bệnh viện Mắt TP HCM
lanh dao benh vien mat tp hcm thua nhan hang loat sai pham Thanh tra toàn diện nhiều bệnh viện trên cả nước trong năm 2017
lanh dao benh vien mat tp hcm thua nhan hang loat sai pham
Thông báo của Sở Y tế TP HCM về những sai phạm tại Bệnh viện Mắt. Ảnh MP

Ngày 20/4, Giám đốc Sở Y tế TP HCM đã có thông báo về các vi phạm của Bệnh viện Mắt và cá nhân có liên quan, đồng thời chỉ đạo bệnh viện chấn chỉnh ngay các vi phạm.

Trong thông báo do ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP HCM ký ghi rõ: “Sở Y tế đã họp với ban giám đốc bệnh viện Mắt và bác sĩ Trần Anh Tuấn nhiều lần, Sở xem xét nội dung giải trình của bệnh viện và từng cá nhân liên quan. Tất cả cá nhân liên quan đều thừa nhận các vi phạm được thông báo và có giải trình lý do vi phạm”.

Theo đó, đối với Ban giám đốc bệnh viện đã để xảy ra những sai phạm trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án liên quan đến phẫu thuật tại bệnh viện theo quy định của ngành. Trách nhiệm thuộc về giám đốc bệnh viện và các phòng ban tham mưu.

Đối với bác sĩ Trần Anh Tuấn - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt, kê khai thu nhập không chính xác (kê khai thấp hơn so với thu nhập thực tế từ bệnh viện). Dẫn đến việc vi phạm về kê khai thu nhập không trung thực được quy định tại điều 29 khoản b Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập.

Bác sĩ Tuấn cũng chưa thực hiện đúng trong việc hưởng thù lao phẫu thuật (những ngày không có mặt theo bảng chấm công của bệnh viện nhưng vẫn đứng tên phẫu thuật viên để được tính thù lao).

Ngoài ra, Nguyên giám đốc Bệnh viện Mắt còn sử dụng “mộc chữ ký” trong một số hồ sơ của bệnh viện là không đúng quy định về quy chế chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị được quy định của Bộ Y tế.

Việc không ký chữ ký trực tiếp còn vi phạm của Chính Phủ về công tác văn thư.

Đối với bác sĩ Phí Duy Tiến - Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt cũng có những sai phạm liên quan đến việc kê thai thu nhập không chính xác (kê khai thấp hơn so với thu nhập thực tế từ bệnh viện). Dẫn đến việc vi phạm về kê khai thu nhập không trung thực được quy định tại điều 29 khoản b Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập.

Theo thông báo của Sở, bác sĩ Tiến chưa thực hiện đúng trong việc hưởng thù lao phẫu thuật, những ngày không có mặt theo bảng chấm công của bệnh viện nhưng vẫn đứng tên phẫu thuật viên để được tính thù lao. Tuy nhiên, trường hợp của bác sĩ Phí Duy Tiến được chấm công tác nguyên ngày nhưng thực tế đi công tác sau khi thực hiện phẫu thuật.

Tương tự bác sĩ Tuấn, bác sĩ Tiến đã sử dụng “mộc chữ ký” trong một số hồ sơ của bệnh viện là không đúng quy định về quy chế chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị.

Đối với bác sĩ Võ Thị Chinh Nga - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt kê khai thu nhập không chính xác (kê khai thấp hơn so với thu nhập thực tế từ bệnh viện) dẫn đến việc vi phạm về kê khai thu thập không trung thực được quy định của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập. Ngoài ra, trong việc hưởng thù lao phẫu thuật, bác sĩ Nga có cùng sai phạm như bác sĩ Tiến.

lanh dao benh vien mat tp hcm thua nhan hang loat sai pham Người Hà Nội 'nhắm mắt' bì bõm lội nước hôi thối giữa trời nắng

Trước những vấn đề trên của Bệnh viện Mắt, Sở Y tế TP HCM đã đưa ra hướng xử lý với ban giám đốc bệnh viện, yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh ngay công tác hồ sơ bệnh án tại bệnh viện nói chung và hồ sơ phẫu thuật theo đúng quy định.

Bệnh viện cần chấn chỉnh việc mổ giúp đã xảy ra và đảm bảo bác sĩ trực tiếp phẫu thuật phải chịu trách nhiệm về hồ sơ bệnh án.

Bên cạnh đó, Bện viện Mắt không được sử dụng mộc chữ ký của người có trách nhiệm theo quy định trong bất kỳ hồ sơ nào. Ban giám đốc bệnh viện thực hiện kiểm tra, giám sát công tác kê khai tài sản thu nhập của các cá nhân thuộc diện kê khai theo quy định.

Riêng với vi phạm của các cá nhân nêu trên sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý cùng với kiểm điểm, xử lý theo kết luận của Đoàn thanh tra thành phố (đang thực hiện thanh tra toàn diện bệnh viện).

Trong Sở Y tế TP HCM đề nghị ban giám đốc bệnh viện Mắt nghiêm túc thực hiện chỉ đạo và có báo cáo bằng văn bản cho Sở Y tế trước ngày 28/4/2017.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.