Bị cấp trên cưỡng hiếp, Đại úy hải quân Hàn Quốc tìm đến cái chết

Một đại úy hải quân Hàn Quốc đã tự vẫn sau khi bị đồng nghiệp cấp trên cưỡng hiếp, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng nước này.
bi cap tren cuong hiep dai uy hai quan han quoc tim den cai chet
bạo lực tình dục trong quân đội Hàn Quốc đang diễn ra liên tục bất chấp nỗ lực ngăn chặn từ chính phủ. Ảnh minh họa: The Star

Nạn nhân, một đại úy hải quân Hàn Quốc, được phát hiện đã chết trong căn hộ của cô hôm 24/5. Cô để lại lời nhắn: “Ngày mai, tôi sẽ không còn ở thế giới này nữa”.

"Đại úy dường như đã tự sát", một phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc xác nhận với AFP.

Sĩ quan này từng nói với bạn trai rằng cô bị cưỡng hiếp.

Cảnh sát quân đội Hàn Quốc đã bắt giữ một đại tá hải quân tình nghi liên quan tới vụ việc. Người này thừa nhận đã quan hệ tình dục với nữ đại úy nhưng phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp cô.

Theo các nhà hoạt động nhân quyền, các vụ bạo lực tình dục vẫn đang diễn ra liên tục trong quân đội Hàn Quốc bất chấp nỗ lực ngăn chặn từ chính phủ.

"Đây có lẽ là trường hợp điển hình trong các vụ cấp trên lạm dụng quyền lực để hãm hiếp nữ đồng nghiệp”, nhà hoạt động nhân quyền Bang Hye Lim cho hay.

Một cuộc thăm dò hồi năm ngoái cho thấy, 111 binh sĩ nữ Hàn Quốc là nạn nhân của những vụ cưỡng hiếp do cấp trên thực hiện nhiều năm trước.

Vụ việc gần đây nhất đã xảy ra một ngày sau khi một sĩ quan quân đội Hàn Quốc bị kết án 6 tháng tù vì quan hệ tình dục đồng giới với một đồng nghiệp.

bi cap tren cuong hiep dai uy hai quan han quoc tim den cai chet Quân đội Hàn Quốc theo dõi binh lính đồng tính thông qua ứng dụng hẹn hò
bi cap tren cuong hiep dai uy hai quan han quoc tim den cai chet Quân đội Hàn Quốc bị tố 'săn' binh sĩ đồng tính
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.