Bị cơ quan chức năng 'sờ gáy' vì sản xuất mỹ phẩm trái phép, Phi Thanh Vân im lặng

Khi phóng viên liên hệ để tìm hiểu thêm về vụ việc, Phi Thanh Vân cho biết cô đang bận giải quyết công việc và không tiện nói chuyện trong lúc này.
bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang Công ty Phi Thanh Vân sản xuất mỹ phẩm trái quy định
bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang Bị Trấn Thành nhái giọng, Phi Thanh Vân lên tiếng: 'Tôi không thích đấu đá, sân si, ảnh hưởng đồng nghiệp'

Chiều ngày 29/12/2017, Cơ quan chức năng TP. HCM kiểm tra đột suất Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân tại địa chỉ số 588 Lỹ Bán Bích (P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú) nhưng nhân viên ở đây đã khóa trái cửa không cho vào.

Một số điện thoại được cho là người quản lý của công ty nhắn tin cho thành viên đoàn kiểm tra là "đang nhờ cháu của lãnh đạo Bộ Y tế". Lát sau số điện thoại này lại nhắn "nhân viên khóa cửa không liên lạc được". Một lúc sau lại nhắn: "Giờ cũng hết giờ rồi, các anh chị về nghỉ ngơi đi...". Chờ đến 18 giờ nhưng công ty không hợp tác nên đoàn kiểm tra ra về.

Dù đang gặp sự cố khi bị tố sản xuất mỹ phẩm trái phép, thế nhưng phía Phi Thanh Vân lại tỏ ra hết sức bình thản. Trên mạng xã hội, Phi Thanh Vân vẫn thoải mái livestream trò chuyện với bạn bè, người hâm mộ.

Ngoài ra, một số đại lý của Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân vẫn hoạt động bán hàng và tích cực quảng cáo sản phẩm trên facebook.

Song, khi phóng viên liên hệ để tìm hiểu thêm về vụ việc, Phi Thanh Vân cho biết cô đang bận giải quyết công việc nên không tiện nói chuyện trong lúc này.

bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang
Phi Thanh Vân vẫn hoạt động bình thường trên mạng xã hội. (Ảnh: chụp màn hình)

Theo thông tin từ đoàn kiểm tra, từ đầu năm 2016 Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất mỹ phẩm tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh nhưng cơ sở này chưa được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Vì vậy, cơ sở chưa được cấp bất kỳ phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Dù vậy trong hồ sơ gửi đến cơ quan chức năng, công ty của Phi Thanh Vân lại gửi đến 10 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có nơi sản xuất tại địa chỉ trên.

Cơ quan chức năng cho rằng, 10 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm này không có giá trị pháp lý. Các cơ sở sản xuất mỹ phẩm của Phi Thanh Vân tại số 6 đường 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6 và số 2/8 Ngô Y Linh, P.An Lạc, Q.Bình Tân cũng không có dấu hiệu hoạt động. Theo người dân, 2 cơ sở này đã dừng hoạt động từ đầu năm 2017.

bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang
Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân đặt trụ sở tại địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM - Ảnh: Thanh Niên

Tháng 11/2017, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM phát hiện có sự khác biệt thành phần các dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol trên phiếu kiểm nghiệm, thông tin nhãn sản phẩm và hồ sơ công bố trong 3 mẫu mỹ phẩm: Sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngừa mụn; Sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp; Kem nhau thai cừu cao cấp do Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất.

Được biết, sau gần 2 năm hoạt động kinh doanh, công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân đã nhanh chóng phát triển với nhiều sản phẩm làm đẹp đa dạng.

Năm 2014, công ty này nhận được cúp vàng "Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2014" do người tiêu dùng bình chọn.

Thời điểm đó, Phi Thanh Vân khẳng định tất cả những sản phẩm của công ty đều được chứng nhận của Sở Y tế TP.HCM cấp phép và giấy phép kinh doanh rõ ràng.

bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang Chồng cũ Phi Thanh Vân 'đá xéo' Trấn Thành làm clip hài câu view 'lố lăng'?
bi co quan chuc nang so gay vi san xuat my pham trai phep phi thanh van im lang Clip: Trấn Thành nhái 'Hoa hậu dẹo' Phi Thanh Vân khiến khán giả không nhịn được cười
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.