Bí kíp du lịch Đài Loan 'dễ và vui' của chàng đạo diễn 8X

Chuyến đi lần thứ hai dài 12 ngày đến Đài Loan đã giúp đạo diễn 8X Nguyễn Trúc Lâm có được 9 bí kíp hữu ích khi du lịch tại 'quê hương của trà sữa'.

Được nhiều người trẻ mê xê dịch biết tới bởi những bộ ảnh du lịch đẹp, đạo diễn 8X Nguyễn Trúc Lâm (SN 1985, TP.HCM) đã “dành cả thanh xuân” để đặt chân đến nhiều vùng đất trên thế giới.

Trong số đó, Đài Loan là một trong những nơi chàng đạo diễn này luôn muốn quay lại, bởi có quá nhiều điều hấp dẫn từ ẩm thực, văn hóa đến cảnh quan.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
Đạo diễn 8X chia sẻ những bí kíp du lịch Đài Loan.

Trong lần thứ hai đến Đài Loan dài 12 ngày cùng với bạn bè lần này, mục đích chính của Trúc Lâm là cùng nhóm bạn là ghé thăm các điểm đến mang tính biểu tượng và khám phá ẩm thực đường phố.

Tựa như một hướng dẫn viên du lịch đã có ít nhiều hiểu biết về Đài Loan sau chuyến đi đầu tiên, chàng đạo diễn 8X đã dẫn bè bạn ghé lại Alishan, Hồ Nhật Nguyệt, Taipei, Cingjing Farm.. Monster Village Xitou.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
Những điểm đến thú vị ở Đài Loan.

Alishan Foreset và Monster Village Xitou chính là hai nơi anh chàng ấn tượng nhất trong 12 ngày rong ruổi ở Đài Loan.

“Alishan cho mình cảm giác ma mị cảm giác như lạc trong chiều không gian mờ mờ ảo ảo như những bộ phim kinh dị có chút rờn rờn nhưng khá thú vị. Rừng Alishan khá rộng và có những cung đường trải dài cùng với đoàn xe lửa trên đây rất đẹp.

Lúc mình đi có sương mù nên càng tạo không khí rất liêu trai, tuy khá ẩm ướt nhưng đường rất dễ dàng di chuyển và không quá khó khăn trong việc tìm đường. Luôn có những nhà vệ sinh công cộng ven đường rất sạch sẽ.

Điểm đến tiếp theo là Monster Village Xitou hay còn gọi là làng quái vật, mới đầu điểm đến này không nằm trong dự định của team. Nghĩ cũng chỉ là kiểu trang trí cho thiếu nhi gia đình nên không có gì hứng thú cho lắm.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
Đài Loan không thiếu những địa điểm để sống ảo.

Nhưng khi tới nơi thì cả đám khá bất ngờ vì không nghĩ nó làm rất hoành tráng và đáng yêu lắm. Cái này mà ai là fan truyện tranh Nhật Bản hay văn hoá Nhật là thích lắm”. – Trúc Lâm chia sẻ.

Và sau ngần ấy tình cảm dành cho Đài Loan, anh chàng đã chia sẻ ngay 9 bí kíp để du lịch Đài Loan tự túc một cách thuận lợi nhất có thể.

Bay giờ nào tốt nhất?

- Đêm:

Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian di chuyển, ngủ một giấc tới nơi. Đỡ mất 1 ngày. Dành cho ai đi một mình hoặc đám bạn trẻ.

Khuyết điểm: Nhiều khi tới sớm, nhiều dịch vụ chưa mở, đặc biệt là ở Đài Loan người ta mở cửa khá trễ tầm 9 – 10 giờ mới mở nên không tránh khỏi đói bụng mà không có gì ăn nếu địa điểm bạn tới không có 7 /11. Nếu đi gia đình có trẻ nhỏ cũng mệt vì không thể check in sớm, lang thang vật vờ ngoài đường.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

- Sáng:

Ưu điểm: Có thể check in hotel đúng giờ, thường bên đó tầm 1 giờ hoặc 3 giờ chiều tuỳ hotel. Tiếp theo phương tiện công cộng đã mở dễ di chuyển, hợp cách đi đại gia đình có em nhỏ.

Khuyết điểm: Mất thời gian di chuyển hơn do ban ngày, có thể kẹt xe, mất trọn 1 ngày di chuyển.

Tóm lại các bạn có quyền lựa chọn khung giờ đi sao cho hợp lý, quan trọng là sức khoẻ của mình

Bay hãng nào tốt nhất?

Hiện giờ rất có nhiều các hãng bay từ TP.HCM, Hà Nội đi Đài Loan. Bạn có thể tham khảo giá vé của Vietjet Air, Vietnam Airline...

Sử dụng mạng 4G ra sao?

Với những người đi lần đầu thì tâm lý lo lắng làm sao liên lạc toàn thế giới khi không có 4G hoặc 3G. Các bạn đừng lo, Đài Loan là một trong những nơi có mức độ phủ sóng wifi cũng như mạng internet rất tốt. Chính vì vậy, việc mua sim hay thuê router không còn gì quá phức tạp.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

Có thể thuê hay mua sim ngay tại sân bay. Nhưng cũng có thể mua sim hay thuê router trực tiếp từ Việt Nam gía cả rất cạnh tranh mà tốt nữa.

Nên hay không nên mang theo thẻ Credit card/ debit card trong người?

Thật ra vấn đề này cũng tuỳ vào người cho là có nên hay không nên, tuy nhiên khái niệm của mình luôn luôn sẵn sàng và phòng hờ bất cứ lúc nào. Theo mình thấy tỉ giá khi đổi tiền tệ ở Đài Loan dù sao vẫn còn rẻ gấp mấy ngàn lần ở Hàn Quốc cho nên đó cũng là cứu cánh cho những phút chót khi ta không còn tiền.

Hầu như tất cả những địa điểm ở Đài Loan đều sử dụng visa card cho nên các bạn cứ an tâm sử dụng.

Lên kế hoạch hợp lý

Tuỳ vào style mỗi người, tuỳ vào người mà các bạn đi chung mà lên kế hoạch sao cho hợp lý thoải mái. Nếu đi gia đình có em nhỏ nên chọn những địa điểm kết hợp 2 trong một và có những nơi dành cho thiếu nhi và trẻ nhỏ. Nếu đi với các bạn trẻ có thể phiêu lưu và khám phá nhiều hơn chọn những nơi đi xa hơn một tí.

Vấn đề chúng ta phải lên plan sơ sơ trước ở nhà chứ đừng đến nơi mà mới lên plan đi đâu hôm nay thì quả là mất thời gian rồi đúng không? Đừng đặt nặng vấn đề về thời gian cũng như những địa điểm phải tới, hãy thả lỏng và cho chúng ta thời thư giãn. Đi nhiều chưa chắc tốt.

Luôn check thông tin trước khi bạn quyết định

Tức là trước khi bạn quyết định tới địa điểm đó thì nên tra cứu trên mạng xem hôm nay chỗ đó có mở cửa không? Có sửa chữa không? Vì đa số các địa điểm du lịch thường sẽ có trang web và update trên web.

Hoặc khi bạn mua vé tới địa điểm đó nhân viên bán vé có nói trước với bạn là nơi đó có cái này gặp vấn đề này bạn đồng ý thì đi, không thì có thể hoàn vé không sao hết. Cho nên tránh tình trạng như mình tới nơi vẫn cố chấp không nghe theo lời cảnh báo, tới cũng không có kết quả gì tốt đẹp.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

Một số tips nhỏ ở các địa điểm du lịch

- Đài Bắc: Mua thẻ Easy card sử dụng cho hệ thống MRT, 7/11, Bus nhanh gọn nhẹ dễ nạp thêm mà mình kiểm soát được số tiền, sử dụng toàn Đài Loan.

- Alishan: Vẫn có thể đi trong một ngày trọn vẹn. Các bạn chịu khó qua đêm ở Chiayi (Từ Taipei đi Chiayi tầm 3 tiếng rưỡi - 4 tiếng gì đấy). Sau đó sáng sớm 6 giờ sáng ra bến xe Chiayi bắt xe bus số 7322, hoặc có thể đứng trước ga xe lửa Chiayi.(Ga và bến gần nhau chỉ cần đi lên cầu vượt là tới).

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

Bạn đi tầm 2 tiếng hơn là tới Alishan, xe đi nhanh. Alishan khá rộng nên vào trong quầy thông tin du lịch hỏi rõ và cầm map trong tay. Bảo đảm đi hết trong 1 ngày luôn, không cần thiết ở lại đêm ở Alishan vì khá mắc.

- Taichung:

a. Hồ Nhật Nguyệt: Bạn tìm trên mạng trạm Nantou bus mua vé lên đó. Có vé trọn gói muốn đi đâu thì đi bao gồm vé phà, vé xe về và xe đạp. Cẩn thận vé phà chỉ đi duy nhất một lần nên coi chừng lộn bến là đi xỉu luôn. Tóm lại, bạn không cần thiết mua vé trọn gói của Nantou đi Hồ Nhật Nguyệt. Nếu bạn không có thời gian nên mua vé đi vé về, và ra đó thuê chiếc xe điện (không phải xe đạp) như vậy, đi line dành cho xe đạp tham quan hồ vừa thư giãn vừa nhanh di chuyển.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

b. Qingjing Farm hay là Cingjing Farm (Nông trại cừu): Nên mua trọn gói của Nantou bus bao gồm đi về và vé đi sky walk. Nên dành 1 ngày thư giãn ở đây. Rất đẹp và thơ mộng.

c. Xitou Monter Village (Hay còn gọi là làng quái vật) rất dễ thương, và ma mị nhất là vào lúc trời mưa, lạnh sương khói mờ mờ ảo ảo. Chỗ này mới đầu mình không đánh giá cao nhưng khi tới thì quá ưng, một không gian liêu trai kiểu Nhật Bản, những ngôi nhà, những hình ảnh gợi nhớ những bộ phim hoạt hình Nhật.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x

Sẵn sàng tinh thần

Bây giờ việc còn lại của các bạn là chịu khó ngồi nghiên cứu và lên lịch trình cụ thể cho chuyến hành trình của mình.

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x
note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x Trải nghiệm đi thuyền sen vua hiếm có ở Đài Loan

Nhiều du khách đang nắm lấy cơ hội ngồi trên lá sen khổng lồ 1,7 m tại Đài Bắc bởi đây có thể là lần ...

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x Xứ Đài - đi và cảm nhận

Chạm nhau ở Sân bay quốc tế Nội Bài, anh chàng hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Văn Diện và tôi mới hay rằng cả ...

note vao so tay ngay 9 bi kip du lich dai loan cua dao dien 8x Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đài Loan, cập nhật 2018

Đài Loan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở châu Á. Để du lịch Đài Loan, du khách người Việt cần xin ...

Ảnh: NVCC

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.