Bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức, Chủ tịch phường nói: 'Đó là chuyện bình thường'

Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM nói về việc bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức nếu để nhà hàng tái lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.
bi ong doan ngoc hai de nghi giang chuc chu tich phuong noi do la chuyen binh thuong
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 25/8, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP HCM) cho biết, ông đã nghe thông tin việc ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đề xuất với Chủ tịch UBND quận 1 về việc sẽ điều chuyển công tác chức vụ của mình theo hướng hạ chức vụ nếu để nhà hàng Biển Dương 3 trên địa bàn tiếp tục lấn chiếm vỉa hè.

“Tôi có nghe thông tin rồi, cái này là hoạt động hành chính, hoạt động chấp hành và điều hành. Anh Hải là cấp trên của tôi nên đề xuất đó cũng là chuyện bình thường thôi.

Nếu tôi chưa làm tốt được nhiệm vụ của mình về việc xử lý vi phạm nhà hàng Biển Dương 3 thì anh Hải kỷ luật hay đề xuất cách chức tôi là chuyện bình thường," ông Tiến nói.

Theo vị Chủ tịch phường, nhà hàng Biển Dương 3 nằm trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh. UBND phường nhiều lần phát hiện vi phạm vỉa hè và xử phạt đối với nhà hàng này.

“Từ ngày 7/8 đến 24/8, phường Cầu Ông Lãnh đã 3 lần xử phạt hành chính nhà hàng Biển Dương 3. Nhà hàng này thường xuyên vi phạm từ lúc 22h đến khuya, chứ không còn vào thời điểm sớm như lúc trước.

Chúng tôi xử phạt hành chính với các lỗi lấn chiếm lối đi, vỉa hè của người đi bộ và các vấn đề về vệ sinh môi trường.

Về cống thoát nước ô nhiễm thì do bên Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an quận 1 xử lý nên bên phường vẫn chưa nắm được tình hình”, ông Tiến thông tin.

bi ong doan ngoc hai de nghi giang chuc chu tich phuong noi do la chuyen binh thuong
Nhà hàng Biển Dương 3 bị xử phạt. Ảnh: Duy Trần/ Vnexpress.

Cũng theo ông Tiến, hiện phường đang làm đề xuất lên UBND quận 1 xử phạt hành chính đối với nhà hàng Biển Dương 3 với các lỗi vi phạm trên số tiền 17 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Tiến cũng cho hay, qua nhiều lần bị xử lý trong thời gian gần đây, hiện tại nhà hàng Biển Dương 3 đã không còn vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, chiếm lối đi của người đi bộ như trước kia.

Trước ý kiến cho rằng UBND phường ngó lơ, bỏ qua sai phạm ở nhà hàng Biển Dương 3, ông Bùi Minh Tiến khẳng định không bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật.

“Nhà hàng trên thì nằm trên đường Nguyễn Thái Học, chéo bên Công an phường, UBND phường Cầu Ông Lãnh. Con đường này rất rộng lớn và có con lươn rộng nằm trên vỉa hè nên nhà hàng trên có hành vi lấn chiếm để kinh doanh.

Ngày 26/2, ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt nhà hàng này lần đầu tiên khi cùng đoàn công tác của quận xuống đường giải quyết vấn nạn lấn chiếm vỉa hè,” ông Tiến chia sẻ.

“Nhằm hạn chế các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lối đi của người đi bộ của nhà hàng Biển Dương 3 cũng như các hộ kinh doanh khác, phường Cầu Ông Lãnh cũng như các cán bộ công an sẽ tiếp tục xuống đường, thường xuyên luân phiên kiểm tra, nhắc nhở các hành vi sai phạm.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã mời chủ nhà hàng trên để lên làm việc và chủ nhà hàng đã cam kết không lấn chiếm", Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh khẳng định.

Trong đợt xuống đường thời gian gần đây, đoàn liên ngành quận 1 đã xử lý hơn 100 ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe biển xanh, ô tô sang…

Nhiều nhà hàng, quán nhậu từng bị ông Hải xử phạt trước kia nay lại tái chiếm nên tiếp tục bị xử lý. Với những lỗi tái vi phạm, quận xem xét rút giấy phép kinh doanh.

bi ong doan ngoc hai de nghi giang chuc chu tich phuong noi do la chuyen binh thuong Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức chủ tịch phường ở quận 1

Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) bị đề nghị hạ chức nếu để nhà hàng Biển Dương 3, đối diện trụ sở, ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.