Bị phạt 2 triệu đồng vì 'táy máy' mở cửa thoát hiểm máy bay

Cảng vụ hàng không miền Nam tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) vừa quyết định xử phạt 2 triệu đồng với nam hành khách “táy máy” mở cửa thoát hiểm máy bay, làm chuyến bay bị chậm 40 phút.
bi phat 2 trieu dong vi tay may mo cua thoat hiem may bay
Cửa thoát hiểm trên tàu bay (Ảnh minh họa).

Theo đó, nam hành khách P.V. H.L (sinh năm 1993, Hà Nội) được xác định đã không tuân theo sự hướng dẫn về đảm bảo an toàn hàng không của thành viên tổ bay.

Cụ thể, vào hồi 12h40 ngày 9/7/2018, chuyến bay BL212 của Hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội, dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12h45 phút.

Sau khi hành khách lên hết tàu bay, Ông H.L ngồi số ghế 12E đã tự ý mở nắp đậy tay cầm an toàn (Cover) cửa thoát hiểm số 2 của tàu bay, khi hệ thống đèn cảnh báo phát sáng và tiếp viên kịp thời phát hiện ngăn chặn.

Trước đó, vị hành khách này đã được tiếp viên hướng dẫn quy định an toàn đối với hành khách ngồi khu vực cửa thoát hiểm trên tàu bay.

Sau đó, nhân viên kỹ thuật và cơ trưởng đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy cửa thoát hiểm chưa bị mở bung, vẫn bảo đảm an toàn để thực hiện tiếp chuyến bay.

Sự việc làm cho chuyến bay bị chậm 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến. Với hành vi đó, ông H.L bị phạt hành chính 2 triệu đồng.

Tại Việt Nam và trên thế giới đã không ít lần xảy ra các trường hợp hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, có hành khách từng bị phạt tới 15 triệu đồng vị tự ý mở cửa thoát hiểm.

bi phat 2 trieu dong vi tay may mo cua thoat hiem may bay Khách 'táy máy' mở cửa thoát hiểm, chuyến bay chậm hơn 1 tiếng

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, cuối tuần qua, một nam hành khách đã “táy máy” mở cửa thoát hiểm...

bi phat 2 trieu dong vi tay may mo cua thoat hiem may bay Hành khách Trung Quốc mở cửa thoát hiểm máy bay vì 'ngột ngạt'

Người này thừa nhận không biết đó là cửa thoát hiểm và mở ra vì trong máy bay khi đó quá nóng.

bi phat 2 trieu dong vi tay may mo cua thoat hiem may bay Nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay, Vietnam Airlines phải tạm dừng hơn 2 giờ để xử lý

Trong quá trình hành khách đang lên máy bay, nam hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm khi chưa được hướng dẫn, khiến ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.