Bí quyết giúp tôi độc lập tài chính ở tuổi 43

Nghỉ học dược để theo học công nghệ thông tin giúp người đàn ông Mỹ có một mức thu nhập cao, để nhanh đến đích độc lập tài chính hơn. 

Trên Budgets Are Sexy, tác giả người Mỹ có bút danh Mr 1500 đã chia sẻ những bí quyết đã giúp anh đạt được mục tiêu độc lập tài chính ở tuổi 43 với 1,8 triệu đôla trong tài khoản. Mr 1500 là cây viết quen thuộc của website này, anh cũng là người sáng lập của blog tài chính 1500Days.com. Dưới đây là những chia sẻ của anh:

Cuộc sống hưu trí thật tuyệt. Thay vì phải lao đến công ty làm việc cho sếp, mỗi sáng tôi tỉnh dậy và được làm những gì mình thích.

Một ngày nào đó, tôi có thể chạy xe lên núi, một ngày khác, tôi ngồi lỳ trong thư viện... Tiền là một công cụ thật tuyệt vời. Tuy nhiên tôi không muốn lạc đề. Nếu tôi có thể cho các bạn một lời khuyên, đó chỉ là: Đừng bao giờ ngừng học tập.

Tôi có đủ tiền để sống đến hết đời nhưng tôi sẽ không bao giờ ngừng học tập. Mỗi ngày tôi lại phát hiện ra nhiều khía cạnh thú vị của tiền bạc, giúp tôi trở thành nhà đầu tư hay người tiết kiệm tốt hơn. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một vài mẹo tiết kiệm và chi tiêu của mình.

1. Viết ra mọi giao dịch

Đến giờ, tôi vẫn giữ những bản ghi các chi tiêu của mình. Một vài năm trước, tôi bắt đầu ghi nhớ mỗi đồng đôla đi vào hay đi ra khỏi ví mình. Tôi đã bị sốc vì có những lúc mình chi tiêu không sao hiểu nổi. Kết quả của các bảng tính có thể giúp bạn thay đổi hành vi tiêu tiền một cách mạnh mẽ.

2. Sử dụng một bảng tính

Tôi tạo một bảng tính tự động trên Google Drive có thể bổ sung các chi tiêu mà tôi đã thực hiện. Đây là bảng chi tiêu của tôi từ tháng 4, khi tôi tốn rất nhiều tiền cho đồ lót và du lịch.

bi quyet giup toi doc lap tai chinh o tuoi 43
Nếu bạn không thích sự rắc rối của một bảng tính thủ công, bạn có thể sử dụng phần mềm như Mint hoặc Personal Capital để theo dõi chi tiêu của mình.

3. Yêu thích thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng giống như con dao 2 lưỡi, nếu bạn sử dụng tỉnh táo và có trách nhiệm, chúng có thể làm cho bạn nhiều điều rất tuyệt vời. Nhưng nếu bạn bất cẩn, bạn có thể phá sản.

Mọi người thường hỏi tôi những câu như: "Tôi nên hy sinh như thế nào khi tiết kiệm để đạt được độc lập tài chính?", "Tôi có nên dừng đi nghỉ mát không?"

Bạn không cần phải hy sinh cái gì cả. Đây là bằng chứng:

bi quyet giup toi doc lap tai chinh o tuoi 43

Tôi chụp bức hình này khi tôi đi du lịch Hawaii cùng gia đình. Chúng tôi tỉnh dậy vào lúc bình minh để xem mặt trời mọc và lướt sóng. Chúng tôi đi bộ và lặn vào buổi chiều. Buổi tối, chúng tôi ăn tối bên hiên nhà và lắng nghe tiếng sóng vỗ. Đây là một trong những tuần tuyệt vời nhất trong cuộc sống của chúng tôi. Và quan trọng, mua 4 vé máy bay, chúng tôi đã được trả lại hơn 200 USD, nhờ sử dụng điểm thưởng của thẻ tín dụng.

Bạn đừng để mắc nợ ngân hàng vì thẻ tín dụng, hãy sử dụng một cách có trách nhiệm, tiêu trong khả năng của mình và thanh toán đúng hẹn, bạn sẽ nhận lại được những điểm thưởng giá trị từ nó.

4. Không bao giờ tính món hàng định mua theo giá trị hiện tại

Không có gì khiến tôi khó chịu hơn khi nghe ai đó nói thế này: "Xe tôi mới mua chỉ có 25.000 đôla".

Nó không phải là 25.000 đôla. Số tiền này nếu đầu tư vào vào các thị trường thường tăng lên gấp đôi chỉ sau chưa đầy 10 năm. Hãy suy nghĩ về lâu dài để đánh giá đầy đủ ảnh hưởng của món hàng bạn mua.

5. Nghiên cứu máy tính

30 năm trước, bà tôi đã biết rằng máy tính sẽ là một thứ gì đó rất đáng giá và luôn nói với tôi mỗi khi hai bà cháu gặp nhau: "Học về máy tính đi".

Bà tôi có thể nhiều lúc “điên điên” nhưng đây là lời khuyên tốt nhất mà tôi nhận được. Còn nhiều công việc liên quan đến máy tính chưa được hoàn thiện, và bạn không cần phải quay trở lại trường đại học để lấy một tấm bằng nào đó liên quan đến máy tính. Có rất nhiều cơ sở đào tạo máy tính trên khắp nước Mỹ, sau một năm học tập ở đó, bạn có thể kiếm được những công việc tốt.

Tôi cũng tự mình làm như vậy, đã bỏ học ở trường dược để tham dự một chương trình nghiên cứu máy tính cấp tốc. 30 tuần sau, tôi đã có một công việc tuyệt vời và không bao giờ hối tiếc. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn tại sao bạn nên nghiên cứu về máy tính, hãy xem, biết bao câu chuyện về những người sớm độc lập tài chính từng là những kỹ sư tin học.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.