Bí quyết quản lý tài chính dành cho các cặp đôi đồng tính

Một sự thật khó chấp nhận: tiền bạc luôn khiến đầu óc chúng ta rối tung lên. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì dưới đây là vài bí quyết quản lý tài chính cho các cặp đôi đồng tính.
bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh Làm thế nào để thảo luận với con cái về vấn đề đồng tính?
bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh Cặp đôi đồng tính nữ: ‘Thương vợ hơn là mong có một đứa con chung’

Tài chính luôn luôn là vấn đề gây đau đầu bậc nhất đối với mọi cặp đôi, dĩ nhiên không ngoại trừ các cặp đồng tính. Một khi đã quyết định về chung một nhà, các bạn sẽ cần phải cân nhắc rất nhiều về tiền bạc, và điều đó đôi khi dẫn đến những bất đồng, những cuộc cãi vã thậm chí ly dị. Vậy làm thế nào để cùng nhau quản lý tài chính một cách tốt nhất? Dưới đây là vài chỉ dẫn dành cho các bạn.

1. Nói chuyện cởi mở về tiền bạc

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh
Hãy thoải mái khi nói chuyện về tiền bạc (Ảnh: Pixabay).

Khi hai bạn chung sống với nhau, mọi thứ sẽ không còn đơn giản như lúc đang hẹn hò nữa. Thẳng thắn thảo luận về tiền bạc là bước đầu tiên nhằm bảo vệ mối quan hệ của hai bạn khỏi những cuộc cãi vã. Một cuộc nói chuyện nhằm kiểm kê lại tất cả các loại tài khoản, các loại thuế phí cần đóng, các món nợ… có thể không lãng mạn cho lắm, nhưng chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn yên bình hơn rất nhiều. Giấu giếm về những khoản chi tiêu là điều cấm kị.

2. Xác định mục đích sử dụng tiền

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh
Nên viết ra cụ thể bạn định dùng tiền vào việc gì (Ảnh: Pixabay).

Nên liệt kê chính xác các mục đích sử dụng tiền của cá nhân bạn và của cả hai người. Các bạn ưu tiên một chuyến du lịch xa, hay định tích cóp để mua nhà? Các bạn muốn một đám cưới hoành tráng hay một đám cưới giản đơn? Đám cưới sẽ được tổ chức tại Việt Nam hay tại một quốc gia nào đó đã công nhận hôn nhân đồng giới? Các bạn có định nhận con nuôi hoặc sử dụng các phương pháp y học để sinh con hay không?

Hãy ngồi cùng nhau và thảo luận về từng mục đích cũng như khoản tiền cần chi cho các mục đích đó. Nên nhớ rằng mục đích của bạn hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai, vì vậy bạn và nửa kia của mình cần kiểm tra lại các mục đích cũng như tiến độ hoàn thành của chúng một cách thường xuyên.

3. Tạo quỹ và giúp nhau quản lý quỹ

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh
Tạo quỹ riêng là điều cần thiết (Ảnh: Pixabay).

Dù hai bạn đã quyết định gắn bó cả cuộc đời với nhau, mỗi người vẫn nên có một quỹ riêng để dùng cho các công việc riêng tư. Loại quỹ này khác với “quỹ đen” mà nhiều người vẫn hay nhắc đến nhằm ám chỉ số tiền đổ vào các việc mờ ám như cờ bạc, ngoại tình… ở chỗ hai bạn có thể giúp nhau quản lý quỹ. Hãy trao đổi với nhau về số tiền riêng và ghi nhớ chúng. Khi một người thấy người kia tiêu xài quá hoang phí, hãy nhắc nhở nhau. Điều này đồng thời cũng thể hiện sự tâm đầu ý hợp giữa hai bạn!

Các bạn có thể áp dụng cách chia tiền thành ba khoản: khoản của bạn, khoản của người ấy và khoản chung. Sau đó tùy vào mục đích tiêu tiền là gì mà lấy tiền ra từ khoản phù hợp, chỉ sử dụng tiền chung khi tiêu cho lợi ích của cả hai người.

4. Tập thói quen tiết kiệm

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh
Hãy tiết kiệm hơn! (Ảnh: Pixabay).

Các cặp đôi đều nên biết cách dung hòa giữa việc tận hưởng cuộc sống và tiết kiệm tiền cho những vấn đề phát sinh. Bạn có thể không cần cai cà phê hoàn toàn, thay vào đó hãy mua một chiếc phin cà phê để tự pha ở nhà, và bạn sẽ không tốn tiền đến quán nước nữa. Bạn cũng có thể dành thời gian học làm vài loại bánh ngọt đơn giản thay vì mua chúng từ cửa hàng với giá cắt cổ. Hãy tập thói quen tiết kiệm, nhưng cũng đừng quá dè sẻn.

Đối với những cặp đôi đồng tính thì đây là một việc dễ dàng hơn so với các cặp nam-nữ. Vì cùng giới tính nên nếp ăn ở, thói quen sinh hoạt của hai bạn sẽ không quá khác nhau, đó là lợi thế để hai bạn giúp nhau xây dựng một lối sống tiết kiệm, lành mạnh.

5. Đừng nợ nần quá nhiều

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh
Đừng biến bản thân thành một con nợ (Ảnh: Pixabay).

Điều này vô cùng quan trọng: Hãy hạn chế tối đa việc vay mượn, dù là từ những người mà bạn tin tưởng nhất! Không ai muốn chung sống với một người đeo bên mình cả tỉ khoản nợ to nhỏ. Nếu đã lỡ vay tiền người khác vì quá bí bách, hãy trả tiền ngay khi có thể, đừng dây dưa, chần chừ. Bạn sẽ thấy rằng sống bằng tiền tự mình kiếm được tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc sống trong nỗi lo trả nợ.

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh Nhói lòng câu chuyện cặp đồng giới nam tử nạn trước ngày kết hôn

Thay vì lễ cưới vui nhộn của cặp đồng giới nam được tổ chức thì người thân và bạn bè của họ lại rơi nước ...

bi quyet quan ly tai chinh danh cho cac cap doi dong tinh Ngành công nghiệp ‘cho thuê trai’ ở Nhật: Tình dục, dối trá và trăm mối nguy

Bên trong nhiều quán bar ở Tokyo, Nhật Bản là urisen – những người mua vui cho khách, phần lớn là nam giới. Họ không ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.