Bí quyết tiêu không hết 10 USD vẫn chơi đủ chỗ hay, ăn ngủ món ngon Seoul

Chí phí 10 USD tương đương 12.000 won và bằng khoảng 230.000 đồng. Với số tiền này bạn có thể tự tin ghé chơi nhưng nơi hấp dẫn ở Seoul kể tên dưới đây. 

Đa phần khách du lịch nghĩ rằng không thể tới các điểm tham quan hay khu mua sắm ở Seoul với số tiền chỉ 10 USD. Thực tế không phải vậy, Seoul có trên dưới 10 điểm xem - chơi hấp dẫn dành cho du khách có kinh phí eo hẹp. 10 USD là đủ để bạn check-in những nơi kể tên dưới đây.

Insangdong với thực phẩm đường phố và đồ lưu niệmbi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Nằm giữa Ga Anguk (Đường tàu điện ngầm Seoul 3) và Jongno 2-ga là Insa-dong, một không gian văn hoá thú vị kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Lấp đầy hai bên đường 700 mét là các cửa hàng bán đồ thủ công, tác phẩm nghệ thuật và quà lưu niệm. Đặc biệt, khu phức hợp văn hóa Ssamziegil cung cấp những lựa chọn mua sắm giá rẻ từ quần áo tới ẩm thực và phụ kiện.

Thật khó để bạn có thể kháng cự được sự cám dỗ của các món ăn đường phố và quà lưu niệm màu sắc rực rỡ khi bạn đi bộ qua Insa-dong. Thức ăn đường phố thường có giá từ 2.000 đến 3.000 won cho mỗi món, trong khi những vật dụng như hộp đựng bút chì, túi may mắn, tranh ảnh nghệ sĩ, ví cầm tay... có giá chỉ 3,000 won/món, thậm chí còn rẻ hơn.

Nhà trà và Bảo tàng Kimchikan

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Ghé thăm một trong những Nhà trà (tea store) hoặc phòng trưng bày nhỏ nằm trong các tòa nhà hanok là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Ở Nhà trà, bạn có cơ hội thưởng thức và tìm hiểu vô số trà ngon trưng bày ở đây. Cũng có thể mua một vài gói trà nhỏ về làm quà. Chi phí trung bình khoảng 4.000 won.

Gần Nhà trà là Bảo tàng Kimchikan, bảo tàng này từng được CNN bình chọn là một trong 11 bảo tàng hàng đầu thế giới. Kimchikan thường xuyên tổ chức các triển lãm về lịch sử kim chi, triển lãm nghệ thuật. Trong bảo tàng có trình chiếu chương trình khám phá bảo tàng dành cho du khách, với 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, Nhật, và Trung Quốc. Vé vào cửa là 5.000 won.

Đường Samcheongdong-gil & làng Bukchon Hanok

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Samcheong-dong là khu phố nằm ở phía đông bắc của Cung điện Gyeongbokgung, con đường chính đã trở thành đại lộ văn hoá đại diện cho Seoul. Nơi đây tập trung số lượng quán cà phê lớn, phòng trưng bày và nhà hàng độc đáo. Samcheong-dong thu hút du khách bất kể tuổi tác hay giới tính.

Check-in một quán cà phê bất kỳ trong khu phố, bạn sẽ thấy giá trị của việc được tĩnh lặng, ngắm nhìn cuộc sống qua cửa kính trong suốt. Bạn cũng có thể đi lang thang quanh khu vườn ở Thư viện Jeongdok. Khu vườn này có cảnh sắc đặc biệt lãng mạn trong mùa thu.

Hãy ghé thăm làng Bukchon Hanok, nơi vẫn còn lưu giữ các ngôi nhà cổ truyền thống và là nơi giúp bạn cảm nhận sâu sắc văn hóa, kiến trúc đặc trưng của Hàn Quốc. Đừng quên mang theo máy ảnh vì với khu vực này, mỗi lần giơ máy lên là bạn sẽ có tấm hình quý giá.

Chi phí trung bình cho một set cà phê bánh ngọt ở Sangcheongdong là 5.000 - 7.000 won, chi phí vé vào cổng làng Bukchon Hanok từ 3.000 - 5.000 won.

Bảo tàng lịch sử Seoul và Cung điện Gyeonghuigungbi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Bảo tàng lịch sử Seoul là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn tò mò về lịch sử của thủ đô Hàn Quốc. Seoul trong hơn 600 năm tồn tại và phát triển kể từ triều đại Joseon (1392-1910) lưu giữ trong mình nhiều câu chuyện đặc sắc, những thành tựu và dấu ấn riêng.

Bảo tàng gồm không gian trong nhà và ngoài trời, có nhiều hiện vật cổ được trưng bày. Đến đây, bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ hướng dẫn viên miễn phí, tuy nhiên lưu ý rằng dịch vụ này không có tiếng Việt, bạn nên đăng ký bản tiếng Anh.

Cung điện Gyeonghuigung - Cung điện ẩn trong thành phố

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Cung điện này từng được sử dụng trong giai đoạn sau của thời Joseon như là một cung điện thứ cấp. Trước đây, Gyeonghuigung có khoảng 100 tòa nhà lớn và nhỏ, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau, hầu hết các tòa nhà bị hư hỏng khiến cho quy mô cung điện giảm gần một nửa. Ngày nay, nhiều tòa nhà được phục chế lại nhờ những nỗ lực của thành phố.

So với các cung điện hoàng gia khác, cung điện Gyeonghuigung khá nhỏ, nhưng mang những nét đẹp đặc trưng trong kiến trúc, cùng với bầu không khí yên bình khiến du khách yêu thích và thường xuyên ghé thăm.

Chợ Tongin

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul

Nằm cạnh Cung điện Gyeongbokgung là Chợ Tongin, một khu chợ nhỏ truyền thống bán đủ thứ, nhiều nhất là đồ ăn và cà phê. Nơi này mang đến trải nghiệm thú vị, vì muốn dùng cà phê (hay món ăn nào khác), bạn phải đổi tiền won ra tiền xu tại quầy, sau đó dùng xu đổi lấy món đồ uống mình muốn. Chỉ với 5.000 won, bạn sẽ nhận được 10 xu kèm theo hộp đựng nhỏ.

Dành thời gian đi bộ một vòng chợ và khi đã tìm thấy thứ mình muốn ăn, bạn hãy đổi xu để lấy thực phẩm. 10 xu là có thể thưởng thức trên dưới 5 món ngon - một bữa no căng bụng rồi!



'XEM CHƠI HAY NHẤT' Ở SEOUL

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul Hết 'run' khi du lịch Seoul chỉ với 5 ứng dụng cài nhanh trong điện thoại

Không muốn 'bơ vơ bỡ ngỡ' khi du lịch Seoul, hãy tải 5 ứng dụng này trên điện thoại và bạn sẽ nhận được rất ...

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul 5 fanpage gom hết món ngon Seoul 'bày' lên facebook, ai sắp đi Hàn cần 'Like' gấp!

Làm thế nào để dù ngồi ở nhà và chẳng hề có người quen ở Hàn Quốc vẫn 'nắm trong lòng bàn tay' địa chỉ ...

bi quyet tieu khong het 10 usd an ngon mac dep o seoul Du lịch Hàn đừng quên mua đồ đẹp 'giá hời' ở các cửa hàng miễn thuế

Mua sắm ở cửa hàng miễn thuế là cơ hội để bạn mang về nhà nhiều món đồ đẹp và tốt với 'giá hời'!


Thanh Thủy

Ảnh: Visit Korea

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.