Bị tố ăn tiền bản quyền, Only C quyết kiện đến cùng

Trước tố cáo của ca sĩ Hàn Khởi, nam nhạc sĩ cho biết đang làm việc cùng luật sư để theo đuổi vụ việc.
bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung
Nhạc sĩ Only C bị ca sĩ Hàn Khởi tố "ăn" tiền bản quyền ca khúc trong hai năm.

Ngày 13/7, nam ca sĩ trẻ Hàn Khởi khiến mạng xã hội xôn xao khi đăng một nội dung tố nhạc sĩ Only C ăn tiền bản quyền ca khúc của mình.

Cụ thể, nam ca sĩ trẻ cho biết anh không nhận được tiền thù lao tác quyền cho 2 ca khúc Lời anh chưa thể nói và Tell Me Why do chính mình sáng tác. Khi Hàn Khởi liên hệ phía đại diện thì được bên này xác nhận thông tin số tiền đã được thanh toán cho Only C trong suốt hai năm qua.

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung
Nguyên văn lời tố Only C của nam ca sĩ trẻ Hàn Khởi.

Ngoài ra, Hàn Khởi cho rằng Only C đã phản bội anh em đồng nghiệp trong công ty giải trí Avatar để ra đi. Anh cũng tố Only C nói xấu anh với mọi người. Tuy nhiên nam ca sĩ chỉ đăng thông tin chung chứ không nói chi tiết hay đính kèm bằng chứng cụ thể.

Nhạc sĩ Only C cũng chính thức lên tiếng về vụ việc. Anh cho biết đang làm việc với luật sư và quyết định kiện Hàn Khởi đến cùng vì bị vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín.

Đăng kèm là loạt ảnh chụp email trao đổi thông tin về bản quyền của Only C và các bên. Đại diện đơn vị phát hành, trang nghe nhạc trực tuyến, đơn vị cung cấp dịch vụ nhạc chờ... đều có mail xác nhận Only C không cung cấp, phân phối hay nhận chi phí tác quyền nào từ hai ca khúc Tell me why và Lời anh chưa thể nói.

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung
Only C gay gắt phản ứng trên trang cá nhân.

"Có tài thì cố gắng mà làm nghề cho nghiêm túc rồi sẽ có ngày gặt được quả ngọt. Tôi đầy đủ thị phi rồi đừng kéo tôi theo những chuyện vớ vẩn nữa. Không một thành công thực sự nào gọi tên người bất tài và kẻ cơ hội đâu" - Only C bức xúc viết.

Trả lời VietNamNet, anh Vũ - quản lý của Only C, cho biết: "Ngoại trừ phản hồi chính thức của Only C trên trang cá nhân, chúng tôi sẽ không nói gì thêm. Tôi không rõ đầu đuôi ra sao nhưng bạn ca sĩ kia đã có hiểu nhầm và đăng thông tin như vậy. Tất cả các đơn vị liên quan đến bản quyền kỹ thuật số của hai ca khúc đó đều đã xác nhận chúng tôi không liên quan".

Mới đây, cả hai phía Only C và Hàn Khởi tiếp tục có những phản hồi tiếp theo về vụ việc.

Only C cho biết bản thân mình hoàn toàn "oan ức" vì bị hiểu lầm trong chuyện này. Nam nhạc sĩ giải thích mọi vấn đề tranh cãi đều xuất phát từ nhầm lẫn bởi một trang nghe nhạc trực tuyến đã chuyển nhầm tiền tác quyền cho anh thay vì Hàn Khởi.

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung
Trong dòng trạng thái mới nhất, Hàn Khởi tỏ thái độ thách thức khi nhắn gửi đến Only C: "Đàn ông nói là làm, đã hẹn ra tòa thì đừng có trốn, đúng sai hãy để tòa án quyết định."

Về phía mình, Hàn Khởi vẫn kiên quyết khẳng định không có chuyện nhầm lẫn và những gì bên phía Only C cung cấp là hoàn toàn sai sự thật. Nam ca sĩ cũng quả quyết anh có đủ bằng chứng để chứng minh Only C đã cố tình nhận tiền hai bài hát của anh từ khi bắt đầu phát hành cho đến tháng 1/2018.

"Điều quan trọng ở đây là hai ca khúc trên của tôi và Only C không hề có liên quan gì với nhau nhưng tại sao lại thay mặt tôi cầm tiền?", nam ca sĩ đặt nghi vấn.

XEM THÊM

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung Bị tố liên quan tới bản quyền, Only C quyết định kiện ra tòa

Only C vừa bị một ca sĩ trẻ tố ăn chặn tiền bản quyền khiến nhạc sĩ này phải dùng pháp luật để giải quyết ...

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung MV triệu view, lọt "top trending" chưa chắc đã thật sự hot

Điểm lại những MV vừa ra mắt từ đầu tháng 5 của showbiz Việt, có những điều tưởng chừng hot, nhưng sự thật lại không ...

bi to an tien ban quyen only c quyet kien den cung Trước Rocker Nguyễn, nhiều nghệ sĩ Việt không ngần ngại 'đá xéo' Sơn Tùng M-TP

Là nghệ sĩ có lượng fan đáng nể nhất của showbiz hiện nay, tuy nhiên chàng ca sĩ này lại không được lòng những đồng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.