Sau khi bị khách tố "làm màu" trong việc kêu gọi bảo vệ môi trường và bị kêu gọi tẩy chay, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long đã chính thức lên tiếng về thông tin phản ánh của khách hàng tại cửa hàng.
Đại diện Phúc Long, bà Võ Ngọc Bích Tiên, Trưởng phòng Marketing, chia sẻ với báo chí rằng cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM) và cửa hàng trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là 2 địa điểm thử nghiệm qui trình phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ của doanh nghiệp. Đây là dự án mới do Phúc Long liên kết với một đơn vị xử lí môi trường thực hiện.
Thương hiệu này khẳng định bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt đựng trong thùng carton, chứ không phải là một túi đựng chung.
Trong hình, dễ dàng nhận thấy chỉ có một thùng đựng rác to bên dưới, không phải "bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt" như thương hiệu này khẳng định. (Ảnh: D. Trần).
Tuy nhiên, đại diện thương hiệu Phúc Long trả lời trên Zing.vn rằng 2 cửa hàng này gặp nhiều bất cập trong quá trình thử nghiệm. "Về phía cửa hàng, chúng tôi gặp khó khăn về vật chứa đựng. Về phía khách hàng, họ cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ", vị này cho biết.
Phúc Long cũng nói rằng họ đang tìm kiếm giải pháp mới hiệu quả hơn.
Trước đó, cư dân mạng đồng loạt kêu gọi tẩy chay chuỗi thức uống Phúc Long vì cố tình "ngụy trang" việc phân loại cho thùng rác tại cửa hàng. Phong trào tẩy chay này xuất phát từ bài đăng của chị D. Trần, đến nay đã nhận được hơn 6.100 lượt bình luận và 4.500 lượt chia sẻ.
Trong bài đăng trên trang cá nhân của mình, chị D. Trần nêu rõ: "Sống xanh đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!!".
Theo đó, tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai của Phúc Long, thương hiệu này đặt một thùng rác to, bên trên có gắn các khung phân thành 10 loại rác khác nhau. Trên mỗi khung còn có dán nhãn loại rác bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để khách nhận biết.
Nhưng điều gây bức xúc nằm ở việc bên dưới khung phân loại rác thực chất chỉ có một thùng rác to. Vì thế, dù khách hàng có bỏ rác đúng khung thì tất cả cũng "về một nhà".
Đón hàng nghìn lượt khách, mỗi ngày, Phúc Long thải ra tương ứng hàng vạn rác nhựa. (Ảnh: Fanpage Phúc Long).
Đây không phải là lần đầu tiên Phúc Long vấp phải phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng về việc thiếu trách nhiệm với môi trường. Trước đó, Phúc Long từng bị cộng đồng mạng "ném đá" khi thông báo trên fanpage về việc bán thêm li nhựa để… đựng đá riêng với giá 2.000 đồng vào tháng 3 năm nay. Thương hiệu này còn giải thích mục đích của việc này là để đảm bảo quá trình vận chuyển an toàn và vệ sinh thực phẩm.
Nhiều ý kiến cho rằng Phúc Long liên tiếp mắc sai lầm và thờ ơ trước góp ý của khách hàng. Vì thế, sau sự vụ này, nhiều người đồng tình và lan truyền thông điệp: "Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long".