Chuỗi trà sữa đình đám Phúc Long bất ngờ đóng cửa liên tiếp 2 cửa hàng ở Sài Gòn

Sau khi trả mặt bằng điểm kinh doanh nằm tại “đất vàng” ngã 6 Phù Đổng (quận 1), thương hiệu trà sữa Phúc Long tiếp tục sẽ đóng 1 cửa hàng khác tại trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7).

Trên fanpage chính thức của Phúc Long - thương hiệu cà phê và trà sữa thuộc sở hữu của Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Long, cho biết trong tuần này, doanh nghiệp sẽ đóng cửa một điểm kinh doanh nằm trong trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TP HCM).

67743124_2379104498825842_5696970670114603008_n

Cửa hàng Phúc Long nằm trong trung tâm thương mại SC VivoCity chính thức đóng cửa vào ngày 10/8. (Ảnh: Phúc Long).

"Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ Phúc Long SC VivoCity trong suốt thời gian qua. Phúc Long SC VivoCity xin nói lời chào bạn từ thứ bảy, ngày 10/8. Cửa hàng sẽ phục vụ bạn đến hết thứ 6, ngày 9/8", thông báo của trà sữa Phúc Long trên fanpage.

Đi kèm với chia sẻ này, đại diện thương hiệu cà phê và trà sữa Phúc Long hướng dẫn khách đến một số địa điểm khác gần đó, mà không nói rõ lí do vì sao đóng cửa.

Phúc Long là một thương hiệu trà sữa đình đám và quen thuộc với giới trẻ TP HCM. Chuỗi này có mặt ở rất nhiều địa điểm "vàng" trong trung tâm thành phố, và hầu như đều có "căn cứ" tại các trung tâm thương mại để phục vụ các tín đồ trà sữa.

Đáng chú ý, dù bất cứ địa điểm nào, các cửa hàng kinh doanh của Phúc Long cũng đông nghịt khách, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, khi tận dụng một lượng lớn khách hàng vui chơi và mua sắm tại đây.

anh-chup-man-hinh-2019-07-28-luc-130733-15642940680201729383277

Phúc Long đang có doanh thu cao hơn cả Trung Nguyên, The Coffee Bean & Tea Leaf, Cộng Cà phê. (Nguồn: VIRAC - Đồ hoạ: Phúc Minh).

Theo thống kê của Công ty CP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), năm 2018, Phúc Long là chuỗi cà phê có doanh thu thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam, chỉ đứng sau Highlands Coffee, The Coffee House và Starbucks.

Cụ thể, năm 2018, doanh thu toàn hệ thống của Phúc Long đạt 473 tỉ đồng. Với con số doanh thu trên, chuỗi trà sữa đình đám này còn vượt cả thương hiệu Trung Nguyên lâu đời.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, Phúc Long tham vọng sẽ có mặt trải dài từ Bắc vào Nam. Tham vọng này đã được hiện thực hóa vào đầu năm 2019, khi thương hiệu chính thức đã có mặt tại Hà Nội, sau khi thành công tại TP HCM.

Hiện số lượng điểm kinh doanh của Phúc Long trên cả nước là 44 cửa hàng.

Với chiến lược ngày càng mở rộng quy mô, vì vậy, việc Phúc Long đóng cửa cửa hàng tại trung tâm thương mại SC VivoCity được cho là khó hiểu.

Đặc biệt, cách đây chưa đầy 1 tháng, thương hiệu này cũng đóng cửa 1 điểm kinh doanh khác nằm tại một vị trí được xem là đắc địa nhất của trung tâm TP HCM, vòng xoay ngã 6 Phù Đổng (quận 1) - nơi tập trung hàng loạt thương hiệu cà phê và trà sữa đình đám như Starbucks, The Coffee House, The Coffee Bean & tea Leaf...

Địa điểm cửa hàng Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng hiện là cửa hàng sữa đậu nành Soya Garden. (Ảnh: Saigonbiz).

Hiện vị trí này đang mọc lên một thương hiệu nước uống khác là Soya Garden - chuyên về sữa đậu nành. Thương hiệu này từng tham gia gọi vốn  tại chương trình Thương vụ bạc tỉ, và được Shark Nguyễn Ngọc Thủy rót vốn đầu tư. Trong một thông báo, Soya Garden cho biết tính đến cuối tháng 4/2019, đã mở được hơn 30 cửa hàng.

Trao đổi với báo chí thời điểm đó, đại diện Phúc Long cho biết doanh nghiệp luôn cân nhắc chọn những địa điểm thuận tiện để phục vụ các đối tượng khách hàng, và vẫn giữ vững mục tiêu mở rộng hệ thống ra cả nước.

Hiện ngoài TP HCM và Hà Nội, Phúc Long cũng đã có mặt tại một số tỉnh thành lớn như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương và Cần Thơ.

Phúc Long là thương hiệu trà, cà phê lâu đời, xuất hiện trên thị trường từ năm 1968 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuy nhien, đến năm 2000, thương hiệu này mới tham gia thị trường F&B và mở cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea đầu tiên năm 2012, tại trung tâm thương mại cửa hàng đầu tiên đã ra mắt tại TTTM Crescent Mall Quận 7.

3 năm sau, đến 2015, chuỗi này đã có 10 cửa hàng tại các vị trí đắc địa ở TP HCM và phát triển mạnh mẽ, vượt lên con số 44 cửa hàng trải dài tại nhiều thành phố lớn trên cả nước hiện nay.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.