BIDV sắp bán 15% cổ phần cho ngân hàng Hàn Quốc

BIDV dự kiến sẽ bán 603 triệu cổ phẩn riêng lẻ cho ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc trong thời gian từ 2018 - 2019, tương đương 15% vốn điều lệ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã chứng khoán BID) vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thông qua phương án chào bán cổ phần và tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

bidv sap ban 15 co phan cho ngan hang han quoc
Ngân hàng BIDV sắp bán 15% cổ phần cho ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc.

Theo tờ trình, BIDV sẽ phát hành khoảng 603,3 triệu cổ phần tương đương hơn 6.033 tỉ đồng mệnh giá, chiếm 17,65% vốn điều lệ so với thời điểm hiện tại. Nếu phát hành thành công cho KEB Hana Bank thì sẽ nâng tổng vốn điều lệ từ hơn 34 nghìn tỉ lên 40 nghìn tỉ và ngân hàng của Hàn Quốc sẽ nắm 15% quy mô vốn điều lệ của BIDV.

Như vậy, nếu thương vụ trên hoàn thành, tỉ lệ sở hữu vốn nhà nước sẽ giảm từ 95% xuống còn 80,99%.

Đối tượng phát hành lần này là nhà đầu tư chiến lược nước ngoài KEB Hana Bank đến từ Hàn Quốc, thời điểm pháy hành dự kiến là 2018 - 2019. Nhà đầu tư chiến lược không được chuyển nhượng cổ phần thuộc sở hữu của mình trong thời hạn tối thiểu 5 năm kể từ ngày trở thành cổ đông của BIDV theo qui định.

Mục tiêu chào bán cổ phần lần này của BIDV nhằm tăng cường năng lực tài chính để mở rộng hoạt động kinh doanh và đảm bảo các tỉ lệ an toàn trong hoạt động. Số tiền thu về từ đợt phát hành sẽ được tập trung vào các mảng hoạt động tín dụng, hoạt động đầu tư, đầu tư cơ sở vật chất,....

KEB Hana Bank là ngân hàng được thành lập năm 1967 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc (Foreign Exchange Bank of Korea) do phát triển từ bộ phận kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, sau đó đổi tên thành Korea Exchange Bank (KEB) và sát nhập với Hana Bank cho đến nay. Tổ chức tài chính Hana Finacial Group Inc sở hữu toàn bộ cổ phần của KEB Hana Bank.

bidv sap ban 15 co phan cho ngan hang han quoc Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 10/2018

Theo biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất tại ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tháng 10/2018, khách ...

bidv sap ban 15 co phan cho ngan hang han quoc Thị trường đảo chiều, VN-Index trở lại sắc xanh

Thị trường tăng mạnh trở lại từ giữa phiên sáng, sau giai đoạn đầu biến động mạnh.

bidv sap ban 15 co phan cho ngan hang han quoc Ngân hàng đang nắm giữ khối bất động sản lớn cỡ nào?

Tại hầu hết ngân hàng, bất động sản chiếm phần lớn giá trị trong khối tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Thậm chí, ...

bidv sap ban 15 co phan cho ngan hang han quoc Khó có 'phép màu' cho Vietcombank, VietinBank và BIDV

Trễ hơn những năm trước, cuối cùng Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã ấn định ngày thanh toán cổ tức 2018 vào ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.