'Biển người' đổ về Sầm Sơn trong những ngày cao điểm nắng nóng

Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đông nghịt khách du lịch trong những ngày nóng. Tuy nhiên, chưa ghi nhận tình trạng chèo kéo, 'chặt chém' khách.
bien nguoi do ve sam son dip he 2018 'Biển người' chen chúc đổ về biển Sầm Sơn ngày nghỉ lễ
bien nguoi do ve sam son dip he 2018
Theo ghi nhận chung, chỉ mới khoảng 15h - 16h chiều, khi ngoài trời vẫn còn nắng gắt, bãi biển Sầm Sơn đã đông kín người. Nhìn từ xa có thể thấy, dọc ven bãi biển dường như không còn chỗ cho khách du lịch thoải mái vui chơi (Ảnh: Trang Trần)

Chị Thu Trang, một khách du lịch tới từ Hải Dương cho biết: "Năm nay, tranh thủ dịp nghỉ hè, gia đình mình đưa các bé đi du lịch một vài địa điểm, trong đó có ghé bãi biển Cửa Lò và Sầm Sơn, tuy nhiên chưa thấy bãi biển nào đông như thế này. Song có một điều mình thấy khá thích khi tới đây là không hề bắt gặp hiện tượng mời chào, chèo kéo khách du lịch hay 'chặt chém' như nhiều điểm du lịch khác. Điều này khiến những du khách phương xa như mình cảm thấy bớt hoang mang và sợ hãi hơn".

bien nguoi do ve sam son dip he 2018

Chị Thu Trang cũng chia sẻ thêm: "Mình đã tới đây được vài lần rồi, cũng trong thời điểm này, có những năm thấy khá vắng, trái ngược hẳn với năm nay, bãi biển cũng rất sạch sẽ, mọi dịch vụ khá tốt, không còn cảnh 'chặt chém' như trước." (Ảnh: Trang Trần)

bien nguoi do ve sam son dip he 2018
Đồng ý kiến với chị Thu Trang, anh Trí Việt (Hà Nội), thường xuyên có những chuyến công tác tại Sầm Sơn cho biết: "Tôi tới Sầm Sơn rất nhiều, thậm chí có thể là tháng nào cũng vào đây. Nhưng tôi thấy biển Sầm Sơn hiện tại đã sạch hơn khá nhiều so với trước đây, bãi biển rộng cùng sóng to và các dịch vụ ở đây khá ổn nên lượng khách du lịch tới đây đông như thế này cũng là điều hiển nhiên. Tuy rằng năm nay có vẻ đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.". (Ảnh: Trí Việt)
bien nguoi do ve sam son dip he 2018
Theo anh Trí Việt, vì đang là mùa cao điểm của du lịch nên giá các dịch vụ ở đây có phần cao hơn những tháng thấp điểm, tuy nhiên mức tăng không đáng kể, giá cả vẫn ở mức chấp nhận được chứ không đến nỗi 'chặt chém' du khách." (Ảnh: Trí Việt)

Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, năm 2017, Du lịch Thanh Hóa đã đón khoảng 7 triệu lượt khách, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2016 (6.277.000 lượt khách).

Trong số 7 triệu lượt khách đến với du lịch Thanh Hóa, thì khách quốc tế đạt 189.000 lượt khách, tăng 22,3% so với cùng kỳ 2016 và vượt 3,8% với kế hoạch đề ra; khách nội địa đạt 6.811.000 lượt/ khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu ước đạt 8.000 tỷ đồng.

# SẦM SƠN

bien nguoi do ve sam son dip he 2018 Du khách co ro trên bãi biển đông nghẹt người ngày nghỉ lễ

Hàng nghìn du khách ra bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) chủ yếu để hoặc ngắm cảnh, check-in chứ không dám nhảy xuống nước khi ...

bien nguoi do ve sam son dip he 2018 Nhiều người đổ về biển Sầm Sơn ngày đầu năm mới

Ngày đầu năm mới, trời yên, biển lặng, nhiều người dân và du khách đã trở về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) du xuân, tận ...

bien nguoi do ve sam son dip he 2018 Bị tố chặt chém du khách, chủ nhà hàng ở Sầm Sơn lên tiếng

Sáng 3/5, trên mạng xã hội xuất hiện hoá đơn của một nhà hàng ở Sầm Sơn, Thanh Hoá với giá ghẹ lên tới 1 ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.