Biến tướng của những ứng dụng hẹn hò cho gay

Đằng sau lớp áo khoác hoa mĩ ngọt ngào “chia sẻ, giao lưu” là những biến tướng khó lường từ các ứng dụng mang tên hẹn hò cho gay.
bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay 6 ứng dụng hẹn hò tuyệt hay cho LGBT đang FA
bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
(Ảnh: Sơn Tùng)

Ngày nay, sự xuất hiện của các ứng dụng hẹn hò trên smart phone dành cho đồng tính nam (LGBT) đã trở thành một “miền đất hứa” cho những chàng trai đồng tính, song tính hay chuyển giới có thể tìm kiếm những người bạn cùng giới xung quanh mình.

Với sự nâng cấp của các tính năng, rất nhiều phần mềm hẹn hò đã cho phép người dùng được trực tiếp xem mặt, nắm bắt gần như phần lớn thông tin cơ bản của đối phương. Đặc biệt, với khả năng định vị người dùng, họ còn biết trong vòng 1 km có bao nhiêu người cũng đang “cô đơn” tìm bạn giống mình thông qua tính năng này.

Đôi lúc chính phần mềm hẹn hò này đã khiến không ít những người LGBT nhận ra rằng: “Hóa ra mình không cô đơn”.

Thế nhưng, đằng sau những lời giới thiệu mang nội dung “chia sẻ, giao lưu” là những biến tướng khó lường từ các ứng dụng mang tên hẹn hò cho gay.

Động khoe thân

Chẳng khó có thể nhận ra khi đặt chân vào những hội nhóm dành cho gay. Mặc dù nhiều ứng dụng chat đã có đặt phần kiểm duyệt không cho phép lộ ảnh khỏa thân và chỉ dành cho người 18+ nhưng vẫn không ít người dùng đã lách qua được vòng kiểm duyệt.

Dạo qua một vòng các nhóm chat, những hình ảnh khoe bán thân và đôi lúc người sử dụng phần mềm còn “táo bạo” hơn trong việc khoe "khu vực nhạy cảm" ngập tràn trên các phần giới thiệu. Bên cạnh đó, một số người không ngần ngại đăng tải hình ảnh mang tính "khiêu khích" người xem.

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
Những hình ảnh khoe thân đa dạng trên ứng dụng hẹn hò. (Anh chụp màn hình).

Tính năng livestream hiện đại như facebook đã trở thành “đặc sản” của các ứng dụng gay mới ra đời. Một số người dùng có thể sử dụng như một cách để “chào hàng”.

Theo Nguyễn Phan (một đồng tính nam đến từ Quảng Bình) chia sẻ: “Khi xuất hiện trong ứng dụng gay, mình gần như “sốc” với nhiều hình ảnh avatar quá “khiêu khích”. Đặc biệt, nhiều ứng dụng không kiểm soát được các đoạn livestream cá nhân nên nơi đây tụ hội các video nhạy cảm.”

Trong khi đó, Nguyễn Sơn Tùng (đến từ Vũng Tàu, đồng tính nam) nói: “Một số ứng dụng cho phép người dùng lập nhiều tài khoản giả nên các bạn có thể “khoe thân” liên tục mà không lo bị xóa nick. Vì họ cho rằng: ‘Xóa nick này còn nick khác’. Để tránh bị kiểm duyệt, nhiều người dùng còn gửi ảnh khỏa thân qua tin nhắn hàng loạt cho người khác.”

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
Anh Nguyễn Sơn Tùng. (Ảnh: NVCC)

Gạ tình

Với việc không kiểm duyệt được những ảnh hay video nóng cũng như nội dung riêng tư, nhiều ứng dụng hẹn hò cho gay đã trở thành địa điểm “gạ tình" đầy lý tưởng.

Ở đây, họ có thể dễ dàng tìm được bạn tình ngay xung quanh mình nhờ việc định vị khoảng cách. Chỉ cần những cuộc trò chuyện nhanh, gọn mà họ có thể sẵn sàng trở thành “đối tác” của nhau trong “chuyện ấy”.

Thông qua tin nhắn từ ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng “ngã giá” mà không cần phải lo lắng sự quản lý từ bên ngoài.

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
Phần nhắn tin trong ứng dụng có thể giúp bạn gửi video hoặc trao đổi riêng tư mà không bị kiểm duyệt. (Ảnh chụp màn hình).

Là một người từng trải nghiệm các ứng dụng hẹn hò dành cho gay ở Việt Nam, anh Trần Kiên Cường (Vũng Tàu) cho biết: “Mình từng dùng các phần mềm hẹn hò cho gay. Thế nhưng, đa phần mình thấy trên đó chủ yếu dành để “gạ tình” thì nhiều chứ làm quen, kết bạn thì ít.

Có lần vừa mới đăng nhập hoàn thiện tài khoản thì đã có nhiều nick vào “gạ gẫm”. Một số người còn “ngã giá” luôn. Một số người còn gửi những đoạn video tự quay khoe thân để "chào hàng". Đa phần vì mình cảm thấy phiền và không còn trong sáng mang nghĩa kết bạn nên mình tự xóa các ứng dụng hẹn hò đi.”

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
Anh Trần Kiên Cường. (Ảnh: NVCC)

Tony Lưu (một đồng tính nam đến từ TP Hồ Chí Minh) nói: “Trong giới gay bạn bè của mình cũng đều chia sẻ về các ứng dụng gay. Nhiều người còn mặc định ứng dụng hẹn hò có đến 90% là "gạ tình" và chỉ có 10% còn lại là đi tìm bạn đời thật sự.

Ngày mới tham gia, mình liên tục nhận được tin nhắn rủ làm “chuyện ấy”. Rồi họ còn gửi những tin nhắn nhạy cảm đến cho mình xem. Một là mình chặn luôn. Hai là nhắn tin lại nói: “Mình không có nhu cầu”. Nhiều bạn trẻ còn mang danh “sinh viên nghèo” muốn kiếm ít tiền từ việc này.

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay
Anh Tony Lưu. (Ảnh: NVCC)

Mình thường đăng tải các ảnh đi du lịch lên trang cá nhân nên ngoài người Việt, mình nhận được lời kết bạn của không ít người ở các nước châu Á. Nhóm người này còn táo bạo hơn trong việc “khoe hàng”. Có những trường hợp còn quay video nhạy cảm. Một số tài khoản bị phát hiện sẽ xóa, song không phải tất cả đều có thể kiểm soát được.

Bản thân mình thấy, xấu hay đẹp thì cũng do mỗi người tham gia. Tuy nhiên, không ít người vô tình biến ứng dụng gay thành nơi “chào hàng, giao dịch”. Vô tình nó khiến nhiều người sợ không dám tham gia phần mềm hẹn hò.”

Kết

Có một thực tế không thể phủ nhận được rằng nhiều người trở thành nạn nhân của các cuộc “gạ tình” trên ứng dụng hẹn hò. Đằng sau những biến tướng của ứng dụng gay là sự đối mặt của hàng loạt rủi ro liên quan tới việc bị lừa tình, lừa tiền và nguy hiểm hơn là lây nhiễm các căn bệnh qua đường tình dục khi quan hệ bừa bãi.

Giải thích về thực trạng những ứng dụng gay bị biến tướng thành “miền đất hứa” của việc đáp ứng nhu cầu tình dục cho một bộ phận người dùng tham gia, M.Ngọc (thành viên tham gia các dự án khảo sát liên quan đến nhóm MSM – men have sex with men) cho rằng: “Do áp lực bị kì thị và nhu cầu tình dục cao nên những ứng dụng hẹn hò trở thành điểm “gạ tình” của rất nhiều người trong giới gay và cả người chuyển giới chưa phẫu thuật bộ phận sinh dục.

Việc đo khoảng cách người dùng càng khiến những người trong giới dễ dàng tìm kiếm nhau và trao đổi dễ dàng.”

M.Ngọc nhấn mạnh: “Chính những ứng dụng gay chat đã khiến tình trạng mại dâm đồng giới trở nên phức tạp. Kèm theo đó là những nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục tăng cao. Theo nghiên cứu, nhóm MSM là đối tượng dễ lây nhiễm bệnh nhanh và nhiều nhất do việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Song đến hiện tại rất khó kiểm duyệt được các nội dung trao đổi trong các ứng dụng hẹn hò.”

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay Dạo một vòng thế giới xem các quốc gia tổ chức đám cưới đồng tính

Cùng ngắm khoảnh khắc hạnh phúc của các cặp đôi đồng tính trong ngày cưới trên khắp thế giới.

bien tuong cua nhung ung dung hen ho cho gay Những bức ảnh đón Giáng sinh của gia đình đồng tính gây sốt trên Instagram

Giáng sinh là dịp để những gia đình đồng tính được quây quần bên nhau, cùng chia sẻ những câu chuyện, lan tỏa tình yêu ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.