Thanh niên 21 tuổi lĩnh án 15 năm tù vì dùng ứng dụng hẹn hò để cướp và tấn công người đồng tính

Một thanh niên 21 tuổi ở Texas (Mỹ) đã bị kết án 15 năm tù sau khi dùng ứng dụng hẹn hò để cướp và tấn công người đàn ông đồng tính. 

Thông tin cho biết, nam thanh niên phạm tội này là Nigel Garrett. Sau khi bị bắt, Garrett đã nhận tội tại tòa án liên bang về việc đã sử dụng ứng dụng hẹn hò đồng tính để nhắm mục tiêu vào các nạn nhân nhẹ dạ, và rồi cướp tài sản của họ.

Hắn đã thực hiện 4 vụ xâm nhập vào gia đình các nạn nhân là người đồng tính trong vòng ba tuần ở khu vực Dallas.

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh
Hình ảnh nhóm thanh niên cướp và tấn công người đàn ông đồng tính qua ứng dụng hẹn hò

Theo báo The Dallas Morning News, nhóm phạm tội có 4 người gồm Garrett và ba người khác là Anthony Shelton, Chancler Encalade Jr, và Cameron Ajiduah. Các vụ tấn công và chủ mưu đều do Garrett khởi xướng. Hắn đã giả bộ mình cũng trong giới LGBT, sau đó dùng ứng dụng hẹn hò để tiếp cận những người đồng tính, sau đó sắp xếp cuộc gặp tại nhà của họ.

Mỗi lần vào trong nhà của người đồng tính, nhóm thanh niên này đã tấn công các nạn nhân và còn lăng mạ họ với những lời lẽ thô tục. Cơ quan điều tra cho biết, nhóm này thường mang súng theo, chúng đe dọa và lấy cắp tài sản của các nạn nhân bao gồm cả xe.

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh

Cơ quan chức năng cho biết sau khi Shelton nhận tội, các thành viên còn lại cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi. Hiện 3 tên đồng phạm đang chờ bị tuyên án.

Bộ Tư pháp đã quảng cáo cho câu chuyện để thể hiện cam kết của mình trong việc truy tố những tội ác thù địch.

"Tội ác về sự kỳ thị là một trong những điều mà luật pháp của Hoa Kỳ luôn làm mạnh tay, để đảm bảo mọi công dân không phải chịu sự sợ hãi liên quan đến vấn đề bị bạo lực, vì khuynh hướng tình dục, giới tính, chủng tộc, màu da, tôn giáo, hoặc nguồn gốc quốc gia của mỗi người", Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp John Gore của Civil -Bộ phận Nhân quyền cho biết trong một tuyên bố. "Bộ Tư pháp cam kết sử dụng mọi công cụ của mình để chống lại loại bạo lực này."

Chủ tịch Liên minh Gay và Lesbian Bắc Texas - bà Jeanne Rubin nói với CBS News 11 : "Bạn có thể sợ hãi nếu như chứng kiến hàng xóm bên cạnh bị cướp. Nhưng nó chưa là gì nếu bạn nhận thấy chính mình là người bị nhắm mục tiêu tấn công. Vì một lý do nào đó, và trong trường hợp này, toàn bộ cộng đồng LGBTQ có thể cảm thấy như họ bị trở thành mục tiêu khi các cuộc tấn công liên tiếp nhắm vào người đồng tính"

Đại diện của đơn vị sản xuất ứng dụng hẹn hò Grindr đã nói với HuffPost rằng họ sẽ cam kết tạo ra một môi trường an toàn thông qua một hệ thống các công cụ sàng lọc kỹ thuật số, điều này nhằm để giúp người dùng kết nối tìm bạn. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất ứng dụng này cũng khuyến khích người dùng báo cáo những hoạt động đáng ngờ và đe dọa đến họ.

Người phát ngôn của đơn vị này cho biết: "Trong khi chúng tôi không ngừng cải tiến ứng ụng này để mọi người có thể kết nối với nhau. Grindr sẽ hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật một cách thường xuyên và tuyệt đối không chấp nhận mọi hành vi lạm dụng hoặc bạo lực".

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh Chàng trai Sài Gòn chuyển giới thành nữ sau cú sốc tình cảm

Không hạnh phúc trong tình yêu, Tân quyết định chuyển giới thành nữ, bắt đầu bằng việc tiêm hormone estrogen.

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh Arab Saudi bắt người tham gia đám cưới đồng tính

Cảnh sát Arab Saudi bắt một số nam thanh niên tuần trước xuất hiện trong video được mô tả là cảnh đám cưới đồng tính.

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh Phát hờn với cuộc sống giàu có của tiểu thư nhà cặp đôi đồng tính nam tỷ phú ở Anh

Dù mới 18 tuổi, Saffron Drewitt-Barlow đã khiến biết bao người phải ghen tị vì cuộc sống xa hoa của mình khi cô được sinh ...

thanh nien 21 tuoi linh an 15 nam tu vi dung ung dung hen ho de cuop va tan cong nguoi dong tinh 'Cha đẻ' cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Mỹ bị chồng giết hại

Người sáng lập cuộc thi Miss Trans America đã trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên bị giết trong năm 2018.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.