Biết những điều này, bạn sẽ muốn đến Gyeongju hơn bất cứ nơi nào khác ở Hàn Quốc

Từng là thủ đô của triều đại Silla trong quá khứ, Gyeongju mang trong mình nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Một chuyến đi thăm vùng đất này sẽ mở ra trước mắt bạn những điều không ngờ tới. 

Tinh hoa văn hóa và lịch sử Gyeongju hội tụ ở những địa điểm nổi tiếng dưới đây mà bạn nên ghé thăm.

Bảo tàng Quốc gia Gyeongju

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
Ảnh: Khu bảo tàng quốc gia Gyeongju (Ảnh: Gyeongju)

Địa chỉ: 186, Iljeong-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Giờ hoạt động: 09: 00 - 18: 00 / Thứ Bảy & các ngày lễ từ 09: 00 - 19: 00

Vé vào cửa: Miễn phí

Bảo tàng Quốc gia trong thành phố là nơi hoàn hảo để bạn tìm hiểu về triều đại Silla và lịch sử của Gyeongju. Bảo tàng gồm có: Phòng trưng bày Lịch sử, Phòng trưng bày Nghệ thuật, Phòng trưng bày Wolji và triển lãm ngoài trời.

Phòng trưng bày Lịch sử Silla hiển thị các hiện vật kể từ khi bắt đầu triều đại Silla, như vương miện và dây đai. Phòng trưng bày nghệ thuật có khoảng 700 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có nhiều dấu vết của tác phẩm nghệ thuật Phật giáo. Trong khi đó, Wolji Hall có đầy đủ các di tích được phát hiện xung quanh Donggung Palace và Wolji Pond. Triển lãm ngoài trời trưng bày nhiều hiện vật quan trọng.

Để tạo thuận lợi cho việc tham quan của du khách, bảo tàng có trang bị sẵn thiết bị hướng dẫn bằng âm thanh, với tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc, giá thuê 2.000 won/lượt. Nếu bạn thông thạo một trong 4 ngoại ngữ vừa kể tên, lại có nhu cầu hiểu sâu hơn về các câu chuyện lịch sử được lưu giữ tại Bảo tàng, hãy đăng ký thuê một chiếc.

Làng truyền thống Gyeongju Gyochon

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
Làng truyền thống Gyeongju Gyochon (Ành: Visit Korea)

Địa chỉ: Khu vực Gyochonan-gil, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Hướng dẫn đi lại: Từ Bảo tàng Quốc gia Gyeongju → Làng truyền thống Gyochon khoảng 15 phút đi bộdọc theo đường Iljeong-ro là tới.

Vào Làng truyền thống Gyeongju Gyochon giống như bạn bước chân vào quá khứ. Các tòa nhà hanok, cả cũ lẫn mới đều có sự hòa hợp tuyệt vời và giữ được cảm giác ấm cúng. Đi dạo dọc theo con đường lát đá, bạn sẽ thấy một xưởng làm đồ gốm và thủy tinh. Bạn có thể xem các nghệ nhân làm việc hoặc là trả một khoản phí nho nhỏ (tùy theo) để được tham gia trải nghiệm làm gốm thực tế

Di chuyển qua khu sân chơi trong làng, bạn có thể hòa mình vào những trò chơi truyền thống của Hàn Quốc. Khu vực này cũng thường là điểm dừng chân nghỉ ngơi của khách du lịch. Nếu đói bụng, hãy tới tiệm bán đồ ăn và mua một suất kimpap để thưởng thức. Kimpap ở đây ngon nổi tiếng, với phần trứng cuộn phía trong cùng rau củ mang đến hương vị bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Trong làng cũng sẵn tiệm cà phê, tiệm trà phục vụ du khách. Một món đồ uống chỉ từ vài nghìn won nhưng sự tinh tế từ cách pha chế đến ly, tách đẹp đẽ sẽ khiến bạn cảm thấy được đối đãi ân cần như một vị thượng khách.

Chợ Gyeongju Jungang

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
thị trường Gyeongju Jungang (Ành: Visit Korea)
biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
thị trường Gyeongju Jungang (Ành: Visit Korea)

Địa chỉ: 295 Geumseong-ro, Gyeongju-si, Gyeongsanbuk-do

Chỉ đường: Từ Làng truyền thống Gyochon đi bộ khoảng 1,2 km dọc theo đường Wonhyo-ro hoặc Geumseong-ro là tới chợ

Chợ Gyeongju Jungang là chợ truyền thống, hoạt động vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22 và 27 của mỗi tháng. Có rất nhiều để xem và ăn ở chợ, với thực phẩm vô cùng phong phú, cẩn thận kẻo bạn 'hoa mắt' giữa một thị trường đầy ắp món ngon, từ tteok-bokki (bánh gạo xào cay), eomuk (bánh cá), jeon (bánh nếp) đến thịt nướng, hải sản nướng, mỳ trộn... chẳng thiếu thứ gì. Giá trung bình cho mỗi món từ 3.000 won (hơn 60.000 đồng).

Ngoài việc cung cấp nguồn thực phẩm phong phú, chợ Jungang còn có một số quầy đồ lưu niệm, đồ gia dụng và quần áo đẹp, bạn cũng nên tham khảo mua về làm quà.

Đài quan sát Cheomseongdae

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
Ảnh chụp đêm mùa đông ở Đài quan sát Cheomseongdae (Ành: Visit Korea)

Địa chỉ: 839-1, Inwang-dong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Hướng dẫn đi lại: Từ chợ Gyeongju Jungang → Đài quan sát Cheomseongdae khoảng 15 phút đi xe buýt (tuyến số 10, 11, 100, 600 hoặc 700), xuống xe ở bến Trung tâm công dân Wolseong-dong.

Giờ vào tham quan: Mùa đông 09: 00 - 21: 00 | Mùa hè 09: 00 - 22: 00

Vào năm thứ 16 của triều đại Silla Seondeok, Đài quan sát Cheomseongdae được xây dựng, đến nay trở thành công trình bằng đá lâu đời nhất ở phương Đông. Với chiều cao chỉ 9 mét, đài thiên văn này cho thấy sự tinh tế và vững chãi trong tính toán xây dựng của người xưa. Thông qua đài quan sát, bạn sẽ thấy rằng không chỉ Hàn Quốc cổ đại có tính tiến bộ về thiên văn học và khoa học mà còn là những người thợ có tay nghề, tạo ra những cấu trúc thẩm mỹ có thể chịu được thử thách của thời tiết và thời gian.

Ngày nay, đài quan sát Cheomseongdae được bảo vệ như một di sản văn hoá. Bạn có thể vào thăm miễn phí vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên thời điểm ddoong khách du lịch nhất là buổi tối khi đài quan sát được thắp sáng và nổi bật trên nền trời đêm.

Đền Bulguksa

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
Đền Bulguksa rất đẹp vào mùa thu (Ành: Visit Korea)
biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc
Pagoda Seokgatap và Dabotap (Ành: Visit Korea)

Địa chỉ: 385, Bulguk-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Hướng dẫn đi lại: Đi xe buýt số 11 từ bến xe buýt Donggung & Wolji-Anapji → Xuống tại trạm xe buýt Bulguksa Temple.

Giờ tham quan: Từ 07: 00 - 18: 00 (Giờ thay đổi theo mùa)

Giá vé: Người lớn 5.000 won / Thanh thiếu niên 3.500 won / Trẻ em 2.500 won

Đền Bulguksa là ngôi đền nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, là nơi bạn rất nên ghé thăm. Ngôi đền được xây dựng năm 751, dưới thời trị vì của vua Silla Gyeongdeok, đến năm 774 thì hoàn thành. Ngôi đền cho thấy tư tưởng và học thuyết Phật giáo trong cấu trúc xây dựng. Ngôi đền có hàng nghìn bậc đá, nổi bật trên địa hình rậm rạp của đồi núi Tohamsan. Trong đền có hai tháp Seokgatap và Dabotap. Các cầu thang Cheongungyo, Baegungyo và Chibogyo được gọi là những chiếc cầu vì đó là con đường dẫn đến thế giới vĩnh hằng của Bulguk, thế giới của Phật giáo. Ngoài ra còn có hai tượng đức Phật mạ đồng và nhiều đồ vật đặc sắc trong và ngoài sân chùa.

Đền Bulguksa được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1995 và được xem là kiệt tác thời vàng son của nghệ thuật Phật giáo ở vương quốc Silla.

Khu liên hợp du lịch Bomun

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc

Địa chỉ: Sinpyeong-dong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Hướng dẫn đi lại: Đi xe buýt số 12 từ trạm xe buýt Seokguram Grotto → xuống xe tại trạm xe buýt Bulguksa Temple, băng qua trạm xe buýt và đi xe buýt số 11 → xuống xe tại Geogujang → Đi bộ khoảng 100m là đến khu liên hợp du lịch Bomun

Khu liên hợp du lịch Bomun tập trung quanh hồ Bomunho, cách trung tâm thành phố Gyeongju khoảng 10 km về phía đông. La khu liên hợp du lịch lớn nhất Hàn Quốc, Bomun tập trung các khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp, sân gôn, công viên giải trí và vô số đường mòn đi bộ nối các điểm tham quan với nhau. Đặc biệt, công viên giải trí Gyeongju World cung cấp nhiều trò chơi và khu cắm trại hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng của nhiều người trẻ xứ Kim Chi dịp cuối tuần.

Vào mùa xuân, Khu liên hợp du lịch Bomun khoác lên mình vẻ quyến rũ không đâu sánh bằng, với muôn hoa khoe sắc. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra lễ hội hoa thu hút du khách tới thưởng lãm.


CẨM NANG DU LỊCH HÀN QUỐC

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc 3 lễ hội khiến người ta đua nhau đặt vé đi Hàn trong tháng 8

Tháng 8 chính là thời điểm diễn ra những lễ hội đặc sắc mỗi năm chỉ có một lần ở Hàn Quốc.

biet nhung dieu nay ban se muon den gyeongju hon bat cu noi nao khac o han quoc 5 khu mua sắm ngập tràn đồ đẹp khiến phái nữ 'không thể cầm lòng' khi tới Seoul

Đặt chân đến khu mua sắm này, những tín đồ shopping chỉ biết thốt lên trong vui sướng: "Thiên đường thực sự là đây rồi"!

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.