Bitcoin thất bại trên sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn nhất thế giới

Trái ngược với màn ra mắt ấn tượng tại sàn CBOE tuần trước, giá hợp đồng tương lai của bitcoin tại sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME lại không được như dự đoán. 

Màn ra mắt của bitcoin tại sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn nhất thế giới - CME (Chicago Megantile Exchange) không được như ý khi khối lượng giao dịch không quá cao.

Hợp đồng tương lai của bitcoin từng được dự báo sẽ đạt giá cao nhất khoảng 20.650 USD nhưng sau đó, giá hợp đồng tương lại sụt khoảng gần 4% xuống ngưỡng dưới 18.760 USD chỉ sau khoảng 4 giờ đồng hồ.

bitcoin that bai tren san giao dich hop dong tuong lai lon nhat the gioi
Bitcoin ra mắt thất bại tại sàn CME - nguồn CNBC.

So với lần đầu tiên xuất hiện trên sàn CBOE hồi tuần trước, lần ra mắt CME của bitcoin có thể được coi là một thất bại. Khi đó, hợp đồng đáo hạn vào tháng 1 được định giá ở mức 15.800 USD, tức cao hơn 3% so với mức giá hiện tại của đồng bitcoin. Đồng tiền số tăng giá hơn 1.000 USD trước khi quay đầu giảm.

Các hợp đồng tương lai bitcoin của CBOE được phát triển dựa trên hệ thống đấu giá Gemini. Sàn sẽ đưa ra các mức giá trần và sàn để giảm bớt biến động, ngắt giao dịch trong 2 phút nếu giá tăng hoặc giảm 10%, trong 5 phút nếu mức biến động quá 20%. Tỷ lệ ký quỹ là 40% hoặc cao hơn.

So với màn ra mắt tại CBOE, lần xuất hiện trên sàn CME này của bitcoin đã chứng kiến mức giảm giá trị khoảng 19% so với dự báo. Tuy nhiên, điều này không thực sự được đánh giá chính xác nếu nhìn qua kết quả từ hai sàn giao dịch.

bitcoin that bai tren san giao dich hop dong tuong lai lon nhat the gioi
Các nhà đầu tư khá hào hứng với bitcoin.

Theo đó, hợp đồng tương lai của sàn CBOE được định danh dưới đơn vị là 1 bitcoin còn tại sàn CME, con số này là 5 bitcoin. CBOE sử dụng dữ liệu tính giá là giá trị từ sàn giao dịch Gemini còn tại CME, giá của hợp đồng được quy định bằng cách khảo giá của các đồng tiền ảo khác trên thị trường.

Bobby Cho - quản lý bộ phận đầu tư của công ty Cumberlan khẳng định: "Mặc dù giá thấp hơn nhưng bitcoin được chú ý tại CME hơn tại CBOE".

Thực tế là việc sàn giao dịch CME quyết định mở ra cơ hội cho đồng bitcoin hồi tháng trước đã khiến cho giới đầu tư gần như "phát cuồng". Chỉ trong một tuần, giá trị của đồng tiền ảo khi đó đi lên gần 2.000 USD và liên tục xô đổ các kỷ lục về giá khi đó.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.