BlackBerry Priv tiếp tục giảm giá, xuống dưới 10 triệu đồng

Điện thoại Android đầu tiên của BlackBerry sau một năm rưỡi ra mắt thị trường đã mất gần nửa giá do kén người dùng.
blackberry priv tiep tuc giam gia xuong duoi 10 trieu dong
Giá mới của Priv còn chưa đến 10 triệu đồng.

BlackBerry Priv sở hữu thiết kế trượt, tích hợp giữa màn hình cảm ứng với bàn phím Full QWERTY truyền thống của hãng điện thoại Canada. Là smartphone sinh ra thuộc phân khúc cao cấp vào cuối năm 2015 với giá bán lên tới 18,5 triệu đồng, đến nay Priv đã trở về tầm giá trung cấp.

Sau một thời gian ngắn khan hàng trên thị trường, mới đây, một đại lý điện thoại tại Việt Nam đã cung cấp hàng trở lại với mức giá 9,99 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng so với giá của đợt điều chỉnh trung tuần tháng 9/2016. Như vậy, sau 2 lần giảm giá, BlackBerry Priv chính hãng tại Việt Nam đã mất gần một nửa giá so với mức công bố ban đầu.

Ở tầm giá này, cùng hệ điều hành Android, người dùng có thể có rất nhiều lựa chọn smartphone khác nhau, đến từ các hãng danh tiếng như Sony, Samsung, LG hay HTC... Tuy nhiên, Priv vẫn nổi bật vì sở hữu bàn phím vật lý, phục vụ tốt cho việc soạn thảo. Đồng thời, đây đang là máy Android thương mại bảo mật cao nhất thế giới,

Việc Priv mất giá mạnh được một số người kinh doanh lý giải bởi đây là dòng máy rất kén người dùng. Bản thân điện thoại thương hiệu BlackBerry đã khó tiêu thụ, Priv lại là một sản phẩm không thực sự bắt mắt bằng các smartphone khác hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm chính hãng cũng phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ phân khúc máy xách tay với mức giá rẻ hơn nhiều.

Là một model định hình thuộc nhóm cao cấp, Priv có cấu hình khá "khủng", tương đương với Samsung Galaxy S7 edge, màn hình độ phân giải QuadHD2K 5,7 inch. Máy chạy hệ điều hành Android 6.0, tiên phong cho các model BlackBerry chạy Android thời gian qua.

Ngoài BlackBerry Priv, quý I/2017 chứng kiến những đợt điều chỉnh giá đáng kể đối với nhiều mẫu smartphone khác, trong đó có nhiều máy cao cấp. Đáng chú ý, chỉ riêng trong tháng 3, sản phẩn iPhone chính hãng đã có tới 2 lần điều chỉnh giảm giá nhằm kích cầu người tiêu dùng. Trong quý II này, thị trường Việt Nam có thể đón nhận một số mẫu smartphone mới cao cấp từ Samsung và LG và có thể là những mẫu iPhone mới từ Apple trong quý III.

blackberry priv tiep tuc giam gia xuong duoi 10 trieu dong Mua smartphone tầm trung-cao cấp nào trong ngân sách 9 triệu đồng?

iPhone SE, Samsung Galaxy C9 Pro hay BlackBerry Passport Silver Edition đều là những lựa chọn đáng chú ý trong tầm giá.

blackberry priv tiep tuc giam gia xuong duoi 10 trieu dong Những smartphone BlackBerry màn hình màu đáng để sưu tập

Từ những mẫu màn hình đen trắng cho tới sản phẩm cuối cùng do "chính chủ" BlackBerry bán ra đều có những lý do riêng ...

blackberry priv tiep tuc giam gia xuong duoi 10 trieu dong 8 smartphone chính hãng mất giá thảm hại nhất 2016

Sự đi xuống của cả thương hiệu, sản phẩm có chất lượng không tương xứng hoặc định giá sai lúc bán ra ban đầu là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.