Blogger Vũ Minh Điệp: Đừng nghĩ châu Âu đắt đỏ!

Vũ Minh Điệp vừa kết thúc hành trình qua 10 nước châu Âu trong 33 ngày. Trên trang Facebook cá nhân, bà mẹ 9X kể về hành trình bằng album ảnh đẹp chất ngất cùng với những câu chuyện thú vị. Điệp bảo điều cô luyến tiếc nhất là vẫn chưa thưởng thức được hết những món ngon trong chuyến đi. 

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Mất ba tháng để chuẩn bị và xin visa. Cô nàng vui sướng “như đỗ đại học” khi nhận được visa vào Pháp. Vì đã có kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi nên Điệp chuẩn bị rất kĩ lưỡng.

Châu Âu nổi tiếng đắt đỏ nên để tính toán chi phí hợp lý, Điệp trả trước các khoản đi lại chính như máy bay, tàu hoả, xe buýt và tiền phòng ở mỗi nước qua tài khoản online. Phát sinh lớn nhất là tiền ăn uống và mua quà cho người thân. Trước chuyến đi, Điệp dự tính sẽ tiêu tốn khoảng 75 triệu đồng. Sau hơn một tháng, số tiền phát sinh thêm là 10 triệu đồng.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Điệp nhận định, 85 triệu cho hành trình dài nhất từ trước đến nay và đi qua những quốc gia nổi tiếng đắt đỏ là một con số hợp lý. Cô nàng chia sẻ: “Châu Âu không đắt như mình tưởng. Mọi ước mơ đều có thể đạt được nếu có sự chuẩn bị. Chuẩn bị kĩ lưỡng là điều kiện cần thiết đầu tiên để có chuyến đi như ý”.

00000

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Trên trang Facebook cá nhân, Điệp ghi lại hành trình của mình bằng các món ăn. Song nhiều bạn bè ngạc nhiên vì không phải một danh sách các món “buộc phải ăn khi đến Châu Âu”. Vậy Điệp chuẩn bị kĩ mà không tìm hiểu đặc sản để thưởng thức sao?

Không hề! Với Điệp “Tim hiểu nhưng đừng đọc quá nhiều thông tin về vùng đất mới, để trái tim và trực giác của bạn dẫn dắt. Những điều thú vị bất ngờ sẽ tới với bạn nhiều hơn”. Đến nước nào, bà mẹ trẻ cũng sẵn lòng ăn các món đường phố, một ổ bánh mì hay một cây kem và chụp ảnh thật đẹp kèm theo giá cả, địa chỉ để giới thiệu cho bạn bè. Khi đã thử qua đủ món, Điệp vẫn tiếc vì chưa được ăn hết.

Mỗi món ăn đều ẩn chứa một câu chuyện hay một truyền thuyết thú vị mà đôi khi phải đặt chân tới tận nơi đó mới có thể hiểu hết được. Tới Bỉ, cô nàng mê sô cô la đến mức vào thăm quan bảo tàng sô cô la để biết cách thức thu mua, chế biến hạt Cacao và hiểu rõ cuộc sống của người dân địa phương.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Điệp chia sẻ: “Hãy mang đi ít nhất. Ít đồ và định kiến sẽ giúp bạn đỡ phải xách nặng và đặt gánh nặng phải đi như thế nào cho đúng”. Là một blogger song bản thân Điệp cũng không tự áp lực phải chụp ảnh thật đẹp hay viết thật hay để thu hút mọi người “follow”. Với cô nàng 9X đời đầu này, đi chậm rãi và thưởng thức từng chút một sự khác biệt của những vùng đất mình ghé qua là mục đích duy nhất. Có lẽ vì rất cởi mở nên những chia sẻ của blogger Jessievu cứ nhẹ tênh, dễ nhớ, dễ làm theo.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat doblogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

MỖI QUỐC GIA LÀ MỘT DẤU ẤN

Pháp có con người g tinh tế và yêu cái đẹp dù Paris ngày càng đông dân nhập cư .

Luxembourg nằm gọn trong những pháo đài với vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn. Có lẽ vậy mà buổi tối ở đây hơi buồn và heo hút.

Bỉ đúng là thiên đường cho người đam mê đồ ngọt.

Người Hà Lan vừa thông minh lại phóng khoáng trong suy nghĩ. Cảnh đẹp như tranh vẽ.

Tới Tây Ban Nha mà không xem một Show diễn Flamencothì thật là thiếu sót. Bạn sẽ cảm nhận được tâm hồn nồng ấm của con người ở đây.

Bồ Đào Nha đẹp nhất là tàu điện Tram cổ kính, trang trí bắt mắt. Nhưng đừng chỉ đi tàu, nhớ ăn cá tuyết và nghe nhạc Fado.

Vatican chỉ một từ thôi: Nhỏ.

Ở Ý có Gelato! Gelato - món kem tuyệt vời nhất tôi từng ăn.

Monaco thì siêu giàu có. Chưa ở đâu tôi thấy nhiều siêu xe đến vậy và có cả cửa hàng chỉ rao bán du thuyền giá vài triệu đô một chiếc.

Thổ Nhĩ Kỳ: Người Thổ có vẻ đẹp lai Á - Âu rất ấn tượng, lại khéo léo biết làm ăn kinh doanh. Tới đây bạn cũng đừng quên thưởng thức kẹo dẻo Turkish Delight ngon trứ danh nhé.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Q & A

- Blogger đi du lịch có gì khác người thường?

Chụp nhiều ảnh hơn, tìm hiểu và ghi chép lại thông tin, cảm xúc để chia sẻ với mọi người.

- Bạn sẽ đến Châu Âu lần nữa chứ?

Có chứ. Còn Bắc Âu, Tây Âu đẹp lắm và mình rất muốn khám phá.

- Bà mẹ trẻ đang vi vu sẽ làm gì khi nhớ con?

Mình thường xuyên nói chuyện với con gái, người thân qua mạng xã hội.

- Khó khăn lớn nhất của chuyến đi này là gì?

Đi dài ngày cần có thể lực tốt và kinh nghiệm để thích nghi với điều kiện thời tiết. Mình nghĩ giao tiếp với người bản xứ cũng là thách thức vì không phải ở đâu họ cũng nói tiếng Anh .

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do Phố-không-vội trong lòng Tokyo!

Trong khi nhịp sống ở Tokyo là nhanh, khu vực Yanaka duy trì nhịp sống chậm đáng kinh ngạc.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do Cuộc vui ngắn qua những con phố nhỏ Istanbul

Istanbul, thủ đô lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đẹp mà còn nhiều bí mật ẩn giấu!

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do Lang thang 'nhặt niềm vui bỏ túi' ở thành phố hạnh phúc nhất thế giới

Thành phố được mệnh danh là xanh, đẹp và hạnh phúc nhất thế giới - Copenhagen là điểm đến của chúng ta ngày hôm nay.

blogger vu minh diep dung nghi chau au dat do

Vũ Minh Điệp vừa kết thúc hành trình qua 10 nước châu Âu trong 33. Trên trang Facebook cá nhân, bà mẹ 9X kể về hành trình bằng album ảnh đẹp chất ngất cùng với những câu chuyện thú vị. Điệp bảo điều cô luyến tiếc nhất là vẫn chưa thưởng thức được hết những món ngon trong chuyến đi.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.