Bộ Công an khởi tố mở rộng điều tra hàng loạt cựu lãnh đạo PVN

Trong quá trình xét xử vụ Hà Văn Thắm và các đồng phạm, Bộ Công an khởi tố mở rộng điều tra hàng loạt cựu lãnh đạo PVN.
bo cong an khoi to mo rong dieu tra hang loat cuu lanh dao pvn
Nguyễn Xuân Sơn trong phiên tòa hôm nay (1/9).

Trong khi phiên tòa xét xử đại án kinh tế tại Oceanbank đang diễn ra, Bộ Công an ngày 31/8 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

bo cong an khoi to mo rong dieu tra hang loat cuu lanh dao pvn
Ông Ninh Văn Quỳnh tại phiên xử hồi tháng 3.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, Nguyễn Xuân Sơn; Ninh Văn Quỳnh – cựu Kế toán trưởng PVN; Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường – cựu Thành viên Hội đồng thành viên PVN đã có hành vi Cố ý làm trái gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc PVN góp vốn điều lệ vào OceanBank.

Lệnh bắt bị can để tạm giam 2 đối tượng: Ninh Văn Quỳnh và Nguyễn Xuân Thắng; ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng: Nguyễn Thanh Liêm và Vũ Khánh Trường.

Liên quan đến việc khởi tố các cựu cán bộ liên quan của PVN, đại diện của tập đoàn này cho biết, việc khởi tố để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của PVN vào Ocean Bank trong giai đoạn trước đây.

Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của PVN.

Ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan Cảnh sát điều tra, PVN đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh; đồng thời tổ chức phân công lại trong Ban Lãnh đạo tập đoàn để tiếp tục triển khai công việc.

bo cong an khoi to mo rong dieu tra hang loat cuu lanh dao pvn Trực tiếp phiên toà vụ Hà Văn Thắm chiều 1/9: Nhiều đơn vị trả lại 'lộc'

Phiên toà sáng 1/9, HĐXX tiến hành thẩm vấn những đối tượng có liên quan đến việc chi lãi ngoài của OceanBank.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.