Bộ Công thương bổ nhiệm Cục QLTT để tránh gián đoạn trong công tác điều hành, hoạt động

Liên quan đến ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh về việc không rõ ai là Cục trưởng Cục QLTT, Bộ Công thương mới đây đã có thông báo cho biết đó mới đang là tạm quyền trong thời gian hoàn thiện tổ chức và chưa có quyết định chính thức.

Tại cuộc họp kinh tế, xã hội tháng 10 của UBND TPHCM diễn ra ngày 1/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Giám đốc Sở Công Thương TP Phạm Thành Kiên có ý kiến với Bộ Công Thương về việc chỉ định Cục trưởng Cục QLTT TPHCM.

bo cong thuong bo nhiem cuc qltt de tranh gian doan trong cong tac dieu hanh hoat dong
Chủ tịch UBND TP HCM tại cuộc họp thường kỳ kinh tế tháng 10. (Ảnh: Dân trí).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Bộ Công Thương chỉ định Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM mà không hiệp y với Đảng bộ TP, khi ông đọc báo thì mới hay tin.

“Cục QLTT giao về cho Bộ Công Thương rồi nhưng theo nguyên tắc, chỉ định người đứng đầu thì phải hiệp y với thành phố.

Không thể tự tiện phân công mà không báo thành phố biết như thế. Tôi phản ứng việc này”, ông Phong bức xúc.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, bất kỳ một ngành dọc nào khi quyết định về cán bộ phải hiệp y với Đảng bộ địa phương mà chỉ định Cục trưởng Cục QLTT lại không có ý kiến của thành phố.

"Đâu có tự tiện như vậy được, làm như vậy là không đúng nguyên tắc”, người đứng đầu chính quyền thành phố nói.

Về việc giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT tại địa phương trực thuộc Tổng cục QLTT Bộ Công Thương,

bo cong thuong bo nhiem cuc qltt de tranh gian doan trong cong tac dieu hanh hoat dong
Bộ Công thương cho biết đó mới chỉ là giao quyền điều hành để tránh gián đoạn công tác.

Bộ Công thương cho biết mô hình Tổng cục QLTT được tổ chức theo ngành dọc từ Trung ương đến địa phương theo quy định tại Quyết định số 34/2018/QD-TTg ngày 10/8 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/10.

Trong thời gian đợi kiện toàn tổ chức Đảng tại cơ quan Tổng cục và các Cục QLTT địa phương, để tránh gián đoạn trong công tác điều hành cơ quan QLTT tại địa phương, vừa qua Bộ trưởng Bộ Công Thương tạm thời giao Quyền Cục trưởng các Cục QLTT cho đến khi Bộ Công Thương có quyết định bổ nhiệm chính thức Cục trưởng Cục QLTT tại các địa phương.

Sau khi kiện toàn tổ chức Đảng của lực lượng QLTT, Bộ Công Thương sẽ tiến hành làm việc với các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương về trình tự, thủ tục để bổ nhiệm chính thức các vị trí lãnh đạo của các Cục QLTT địa phương.

bo cong thuong bo nhiem cuc qltt de tranh gian doan trong cong tac dieu hanh hoat dong Ông Trần Hữu Linh giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường

Ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương chính thức làm Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường kể từ ngày ...

bo cong thuong bo nhiem cuc qltt de tranh gian doan trong cong tac dieu hanh hoat dong Đà Nẵng: Bắt giữ lô rượu ngoại không rõ nguồn gốc giá gần nửa tỷ đồng

Container đang trên đường vận chuyển lô hàng rượu ngoại không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ thì thì bị lực lượng chức năng bắt ...

bo cong thuong bo nhiem cuc qltt de tranh gian doan trong cong tac dieu hanh hoat dong Chánh Văn phòng Bộ Công Thương được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường

Ông Trần Hữu Linh – Chánh Văn phòng Bộ Công Thương vừa được bổ nhiệm, điều động nhận nhiệm vụ tại Tổng cục Quản lý ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.