Bộ GD&ĐT hướng dẫn dạy học, ôn tập thi THPT Quốc gia 2017

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục trung học trực thuộc tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2017.
bo gddt huong dan day hoc on tap thi thpt quoc gia 2017

Công văn đề nghị các cơ sở, tổ chức việc ôn tập tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp 12 cấp THPT, chú ý các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh; tạo điều kiện cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập; biên soạn đề kiểm tra, quan tâm giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu với 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Các cơ sở giáo dục yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi THPT quốc gia năm 2016 để có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi năm 2017.

Bộ yêu cầu việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học, thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và các quy định của UBND Tỉnh, TP.

Các sở sở GDĐT và các cơ sở giáo dục nghiên cứu và giúp học sinh làm quen với các bộ đề thi minh họa của Bộ GDĐT trong quá trình dạy học và ôn luyện kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần phải tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh học tập các thông tư số của Bộ GDĐT về Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; Thông tư của Bộ GDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Các cơ sở giáo dục thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.