Bộ GTVT đề xuất khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào ngày 19/5

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đi qua huyện Diên Khánh, Cam Lâm và TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), với chiều dài khoảng 49,5 km.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hiện nay. (Ảnh: Bộ Giao thông Vận tải).

Thông tin từ Báo Khánh hòa, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa qua đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào ngày 19/5 tới đây.

Đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành tuyến chính với 49,5 km. Nhà thầu đang tập trung 3 ca, 4 kíp thi công suốt ngày đêm để hoàn thiện các hạng mục an toàn giao thông, vệ sinh môi trường dọc tuyến và trên mặt đường. Đồng thời, triển khai các mũi thi công những điểm giao cắt, lối lên, xuống cao tốc, đường gom dọc tuyến…

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã về đích trước hạn ba tháng so với hợp đồng, đúng cam kết với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Trước đó, do dự án vượt tiến độ đề ra, chủ đầu tư đã đề xuất Bộ GTVT cho tổ chức lễ hoàn thành dự án vào cuối tháng 5 thay vì đầu tháng 9 như kế hoạch ban đầu.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đi qua huyện Diên Khánh, Cam Lâm và TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây là một trong 3 dự án đầu tư theo hình thức PPP có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, trong đó phần vốn Nhà nước tham gia khoảng 2.967 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) quản lý dự án, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) là doanh nghiệp đầu tư dự án.

Hồi tháng 10/2022, Sơn Hải cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.

Những gói thầu này gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - quốc lộ 45; gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đang đảm nhận thi công.

Những nội dung Tập đoàn Sơn Hải xin được cam kết gồm mặt đường bằng phẳng, không hằn lún, không bong bật, êm thuận cả đoạn tiếp giáp vào cầu.

chọn
BGI muốn nâng chiều cao dự án Diamond Bay từ 9 lên 25 tầng, đang gom thêm đất ở Hải Dương và Quảng Trị
Năm 2024, Tập đoàn BGI đặt mục tiêu lãi 81 tỷ đồng, khởi công 3 dự án là BGI Diamond Bay, dự án Kiến Giang 1 và dự án Bích Động. Hiện, doanh nghiệp đang nghiên cứu đầu tư thêm 3 dự án tại Hải Dương và Quảng Trị.