Bộ phim 'Nắng 2': Dàn diễn viên hài không cứu nổi kịch bản tệ

Bộ phim "Nắng" phần 2 của đạo diễn Đồng Đăng Giao dù được đầu tư bối cảnh cùng dàn diễn viên tươi trẻ, nhưng lại khiến khán giả thất vọng.

Ra mắt vào dịp lễ 2/9 và tròn một năm phần 1 của bộ phim "xuất xưởng", phim Nắng phần 2 vẫn trung thành với thông điệp nhân văn, tình cảm gia đình nhưng đã khiến khán giả thất vọng.

Không tiếp tục câu chuyện tại những xóm nhỏ lao động bình dân trong thành phố, phần 2 lại đưa các nhân vật đi xa theo kiểu hài hành trình. Và từ đó, mọi điểm yếu về kịch bản và dàn dựng của đạo diễn non tay được phơi bày.

Khác với phần 1 có đường dây rõ ràng, phần 2 của bộ phim lại khiên cưỡng, chắp nối nhiều tình tiết không liên quan, cộng thêm lối chuyển cảnh đột ngột khiến mạch phim bị vỡ vụn. Trong các diễn viên, diễn xuất bản năng của bé Kim Thư (vai bé Nắng) vẫn đủ điểm làm lay động cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, ở một số đoạn, phần thoại của Kim Thư lại “già trước tuổi”.

bo phim nang 2 dan dien vien hai khong cuu noi kich ban te
Diễn xuất của Thu Trang (vai mẹ Mưa) và bé Kim Thư (vai bé Nắng) không có gì đột phá trong phần phim mới.

Được mệnh danh "Hoa hậu làng hài" và tiếp tục vào vai bà mẹ chậm phát triển của bé Nắng, Thu Trang tiếp tục phong cách diễn ngơ ngơ và kéo dài giọng để chứng tỏ nhân vật bị khó nói. Tuy nhiên, nếu như ở phần 1 khán giả còn thấy vai diễn có nét độc đáo, đến phần này, nữ diễn viên đã thực sự khiến người xem phải mệt mỏi.

Dù đã cố gắng để diễn một cách tự nhiên, Thu Trang vẫn không giấu được cách thoại rất kịch. Những trường đoạn dài nghe "hoa hậu làng hài" nặn từng chữ và nói những câu vô nghĩa đã khiến không ít người phải thở dài ngao ngán.

Vai diễn của Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn cũng kém ấn tượng. Trong suốt phim, hai nhân vật của họ cứ tranh chấp, cãi nhau về những điều vụn vặt mà không có tình huống gì đặc sắc. Đây là bước lùi so với phần trước, vốn có những cảnh hài rất duyên.

Những mảng miếng hài quen thuộc vẫn được lôi ra sử dụng, khiến khán giả thất vọng với vai diễn của Trấn Thành. Sự tung hứng giữa anh và Kiều Minh Tuấn trong vai trò đồng hành với bé Nắng đi tìm mẹ, dù gây cười với khán giả, nhưng sau khi hết cơn cười, họ nhớ được điều gì?

bo phim nang 2 dan dien vien hai khong cuu noi kich ban te
Hoàng Phi và Miu Lê với diễn xuất tốt cũng không cứu nổi nhân vật của mình.

Cặp đôi Hoàng Phi và Miu Lê góp mặt vào phần 2 với diễn xuất không tệ nhưng lỗi thuộc về kịch bản nên họ cũng không cứu nổi mình. Đời tư của nhân vật được thể hiện rất qua loa nên không ai hiểu tại sao Hoàng Phi "dở chứng" quay video vụ giết người trong băng của mình để rồi bị truy sát.

Càng không hiểu tại sao Miu Lê không đuổi hai người đột nhập vào xe mình ngay từ đầu, mà đi với họ đến tận Phan Rang rồi mới bỏ lại một cách tàn nhẫn. Hai vai diễn không có nhiều vai trò thúc đẩy câu chuyện nên diễn xuất của cặp đôi cũng không làm cho bộ phim mặn mà hơn.

Dù đầu tư cho bối cảnh và quay phim nhiều hơn phần trước nhưng ngôn ngữ điện ảnh vẫn không được thể hiện rõ qua Nắng phần 2. Chỉ cần khán giả tinh ý sẽ nhìn thấy rõ bàn tay sắp đặt của đạo diễn, thậm chí có những lúc sắp đặt tới mức vụng về.

Tổng hòa bộ phim là từng phân đoạn vụn vặt bằng kiểu diễn tấu hài, kiểu phim truyền hình sitcom với nét diễn dễ dãi, cường điệu mà không có nội dung tâm lý. Những câu thoại giữa bộ ba Thu Trang - Hoàng Phi - Miu Lê vô thưởng vô phạt đã khiến bộ phim gia đình sa vào lối hài nhảm.

May mắn, kết thúc bộ phim đã được tác giả giải quyết một cách thỏa đáng dù có phần quá dễ dãi. Với một câu chuyện khá "thập cẩm" ngay từ đầu phim, một cái kết tròn trịa đã khiến khán giả phần nào quên đi được những hạt sạn.

bo phim nang 2 dan dien vien hai khong cuu noi kich ban te Thu Trang: 'Con trai xin được xem tất cả phim tôi và chồng đóng'

Nữ diễn viên phim “Nắng” (phần 2) cho biết cậu con trai Andy luôn xem bố mẹ là niềm tự hào của riêng mình.

bo phim nang 2 dan dien vien hai khong cuu noi kich ban te Tiến Luật: 'Tôi từng cãi nhau, muốn ly hôn Thu Trang'

Vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang yêu nhau từ thuở hàn vi. Họ trải qua nhiều thăng trầm, có lần định chia tay nhưng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.