Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu sớm làm rõ vụ học sinh bị gãy chân tại trường Nam Trung Yên

Chiều 18/2, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đích thân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu cơ quan chức năng TP Hà Nội sớm có kết luận về vụ việc cháu bé bị ngã gãy chân ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên hồi tháng 12/2016.
 
bo truong gddt yeu cau som lam ro vu hoc sinh bi gay chan tai truong nam trung yen
Trụ sở Bộ GD&ĐT (Ảnh tư liệu).

Theo thông tin từ Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục Hoàng Đức Minh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và chỉ đạo cơ quan hữu quan của thành phố khẩn trương điều tra, sớm đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này. Đồng thời phải xử lý nghiêm khắc các cá nhân có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong hoạt động giáo dục.

Trao đổi với phóng viên trước thông tin này, anh Trần Chí Dũng cho biết: “Về sự việc này tôi đã có đơn gửi lên Thanh tra Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan hữu quan từ ngày 19/12/2016. Gia đình chỉ mong sắp tới các đơn vị chức năng của thành phố sẽ làm việc công tâm, công bố kết quả điều tra để làm ra sự thật và xử lý nghiêm những ai có sai phạm theo quy định”.

bo truong gddt yeu cau som lam ro vu hoc sinh bi gay chan tai truong nam trung yen
Cháu Trần Chí Kiên mô tả lại cháu bị ngã ở phần bánh trước bên trái chiếc ô tô (Ảnh tư liệu).

Theo phản ánh của gia đình anh Dũng, sự việc bắt nguồn từ trưa ngày 1/12/2016 khi gia đình nhận được điện thoại của nhà trường báo con trai anh là cháu Trần Chí Kiên – học sinh lớp 2A4 bị ngã và phải đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Khi gặp nhà trường, anh Dũng được thông báo là cháu Kiên bị gãy xương do tự chạy và ngã ở sân sau của trường. Tuy nhiên, hơn một tuần sau khi xảy ra sự việc, cháu Kiên có nói lại với anh là do cháu bị một chiếc ô tô taxi màu xanh nước biển đâm vào, trên xe còn thấy cô hiệu trưởng và một cô giáo khác nữa.

Nhận thấy điểm bất thường này, ngày 12/12/2016, anh Dũng đã đến trường và yêu cầu nhà trường làm rõ việc con trai anh bị ngã đến mức độ gãy xương đùi như vậy. Sau đó, ban giám hiệu (BGH) đã tự động tiến hành phát phiếu khảo sát và 100% giáo viên và học sinh của trường khẳng định không thấy xe ô tô nào đi vào trường sáng 1/12 và cũng không ai nhìn thấy cháu Kiên bị ô tô đâm phải.

bo truong gddt yeu cau som lam ro vu hoc sinh bi gay chan tai truong nam trung yen Cô chủ nhiệm của học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên khẳng định không tư vấn phát phiếu khảo sát

Cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 – Trường Tiểu học Nam Trung Yên thừa nhận bản tường trình của ...

Thông tin tới phóng viên, bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định bà không phải là người lái ô tô đâm vào học sinh. Lúc bà ngồi trên xe ô tô thì không hề có va chạm với ai. Sau đó là những phát ngôn tiền hậu bất nhất thể hiện trong bản báo cáo sự việc ký ngày 10/2/2017 để gửi tới báo chí.

Đến ngày 17/2, cả phụ huynh cháu Kiên cũng như cô giáo Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 và một số cô giáo khác đã thẳng thắn chỉ ra những điểm mâu thuẫn và sai sự thật của bản báo cáo mà BGH gửi tới báo chí cũng như thông tin trước đó bà Ngọc phát ngôn.

Trong buổi họp giao ban của lãnh đạo TP ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với cơ quan Công an làm rõ để báo cáo Thành phố. Thậm chí, người đứng đầu Thành phố cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của bà Tạ Thị Bích Ngọc trong vụ việc này nếu có sai phạm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City