Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu

Để bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong giai đoạn mang thai các mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé cùng phát triển.

Những món ngon cho bà bầu thay đổi khẩu vị

Dưới đây là 7 món ăn vừa ngon vừa có lợi cho mẹ bầu và thai nhi

Cháo lươn

Để thực hiện món ăn ngày bạn chỉ cần chuẩn bị lươn, gạo tẻ hành, nghệ và một ít gia vị cần thiết nữa là chúng ta đã có thể bắt đầu rồi.

Đầu tiên bạn rửa sạch lươn, cho vào nồi nước đun nhỏ lửa để thịt lươn không bị nứt. Đến độ vừa chín tới thì vớt lươn ra sau đó bạn nên tráng qua với nước lạnh để thịt lươn được săn lại.

Sau đó, bạn tước nhẹ phần thịt lươn ra khỏi xương, giữ lại phần xương và tiết lươn (phần màu đỏ nâu nằm dọc dài theo xương sống lươn). Bạn giã xương để lấy nước và cho vào nồi luộc ban đầu để nấu cháo

Thịt lươn và tiết lươn ướp chung với hành, tỏi, muối, đường, chút nghệ đã chuẩn bị trước đó để giảm mùi tanh và tạo màu vàng hấp dẫn cho lươn. Để khoảng 15 phút rồi cho vào chảo xào sơ qua.

Cuối cùng bạn cho lươn đã xào vào nồi cháo, sau đó ướp thêm chút hành, nêm nếm vừa ăn là đã hoàn thành xong món cháo lươn vô cùng bổ dưỡng này rồi.

Thịt lươn có hàm lượng protein rất cao đáp ứng tối đa nhu cầu của cơ thể. Protein góp phần hình thành các tế bào, phát triển các khối cơ, đồng thời hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện rất phù hợp cho mẹ bầu.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 1.

Nấm kim châm xào thịt bò

Bạn cần chuẩn bị 100g thịt bò, 200g nấm kim châm, cà rốt, hành lá, ớt, rau mùi, tỏi khô, dầu hào, sa tế, ít hạt tiêu và muối ăn.

Cách chế biến cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn thịt bò rửa sạch, thái mỏng to bản ngang thớ. Sau đó ướp tiêu, dầu hào, tỏi, muối. Nấm kim châm ngâm với muối, rửa sạch để ráo. Cà rốt cắt mỏng, hành lá cắt khúc.

Sau đó bạn đun nóng dầu và cho thịt bò đã tẩm ướp vào xào săn lại, để riêng. Phi thơm hành tỏi, cho cà rốt, ớt vào xào vừa chín tới không để chín quá nó sẽ làm mất đi hương vị món ăn. Tiếp đó cho hành, nấm và thịt bò vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn rồi cho sa tế vào là mẹ đã hoàn thành xong món ăn.

Đây là món ăn rất tốt cho mẹ bầu nấm kim châm kết hợp với thịt bò sẽ giúp các mẹ bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi và đặc biệt với những mẹ bị thiếu máu thì đây là phương pháp bổ sung tốt nhất nhé.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 2.

Gà hầm sả

Nguyên liệu chế biến món ăn này gồm có đùi gà khoảng 300g có thể ít hoặc hơn tùy vào sức ăn của bạn. Gừng, tỏi, sả, hành là cùng một ít gia vị.

Món ăn này thực hiện cũng vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn đem gà đi rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Gừng đập dập, 1 nửa cắt thành sợi. Tỏi đập dập. Sả 2 củ xắt lát mỏng, 2 củ để nguyên đập dập.

Để gà được thơm ngon hơn bạn phi một ít tỏi, hành và sả cùng vói một ít dầu ăn sau đó cho gà vào xào cho săn thịt lại để chuẩn bị đem đi hầm.

Cuối cùng khi gà đã được xào săn lại bạn cho khoảng 1 tô nước vào. Đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, hầm gà cho đến khi chín mềm là được. Sau đó, bạn cho hành lá, sả đập dập vào vậy là có thể thưởng thức rồi đó.

Món ăn này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng. Ngoài ra nó còn Giúp giảm ốm nghén hiệu quả, đồng thời kích thích tiêu hóa.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 3.

Ớt chuông nhồi thịt nướng

Bạn cắt phần đầu của ớt chỉ giữ lại 2/3 trái, làm sạch ruột. Tôm sú làm sạch, bỏ vỏ, giã nhuyễn cùng thịt nạc, ướp cùng đường tiêu, muối và hành tím băm nhỏ khoảng 30 phút cho thấm. Nhồi thịt vào quả ớt chuông, sắp chúng vào lò nướng và quết chung quanh ớt chuông cũng như thịt một lớp dầu, nướng ở nhiệt độ 180, khoảng 15 phút là chín.

Tiếp đó bạn cho 1/3 quả ớt chuông còn lại bỏ cuống, cắt nhỏ cho vào máy xay nhuyễn cùng với cà chua và 100ml nước. Sau đó rim ớt chuông đã nướng với hỗn hợp nước đã xay này, nêm nếm vừa miệng vậy là có thể thưởng thức rồi.

Ớt chuông là loại thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mẹ bầu. Món ớt chuông nhồi thịt nướng là một trong những món ngon dành cho mẹ bầu với hương vị mới lạ hơn.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 4.

Sườn non nấu với cải chua

Sườn non rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại bằng nước lạnh, chặt miếng nhỏ chừng 3cm-5cm. Ướp sườn heo với tiêu, muối , đường, hành tím băm nhỏ để khoảng 15 phút cho ngấm.

Phi thơm hành, cho sườn đã ướp vào xào nhanh tay cho săn thịt lại, cho thêm nước lọc vào, nấu sôi thì cho thêm cải chua, nêm nếm vừa miệng, cho thêm hành lá vào nữa là có thể dùng được rồi nhé.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 5.

Canh rau dền nấu tôm

Rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể. 

Cách chế biến món canh này rất đơn giản, đầu tiên bạn cho rau dền nhặt, rửa sạch, để ráo nước.Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ lưng, sau đó ướp cùng gia vị. Cho đầu và vỏ tôm vào chảo, rang cùng chút nước. Sau đó cho vỏ tôm vào cối giã nhuyễn. Đổ vào cối giã vỏ tôm 1 bát tô nước, lọc qua rây lấy nước tôm. Phi thơm hành khô thái mỏng rồi trút thịt tôm vào xào săn.

Phần nước tôm sau khi giã bạn đem hòa cùng 2 bát tô nước lã rồi đun sôi và nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho rau dền vào đến khi rau mềm và chín thì múc ra bát tô.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 6.

Cháo gà hầm hạt sen và thuốc bắc

Đây là món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp với mẹ bầu đang mang thai những tháng đầu và bị ốm nghén.

Bỏ túi những món ăn vừa ngon vừa có lợi cho bà bầu và thi nhai - Ảnh 7.

Vì sao gà ác hầm hạt sen và thuốc bắc lại là một trong các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu? Bởi vì thịt gà ác có thành phần dinh dưỡng cao gồm protein, các chất béo có lợi, chất khoáng... mà được nấu cùng các vị thuốc bắc như nhân sâm, táo đỏ, kỷ tử, ý dĩ, hoài sơn... có công dụng chữa chán ăn, suy nhược cơ thể, bổ máu.

chọn