Bộ VH, TT & DL nói gì về việc các nhà khoa học bị 'gạt khỏi tọa đàm về Sơn Trà!'

Kết thúc buổi tọa đàm diễn ra sáng nay, trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) Nguyễn Văn Tuấn đã nói về việc vì sao các nhà khoa học “bị gạt ra khỏi cuộc tọa đàm”. 
bo vh tt dl noi gi ve viec cac nha khoa hoc bi gat khoi toa dam ve son tra

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn: Tới đây ở Đà Nẵng còn một cuộc hội thảo nữa và chắc chắn những ai chưa dự hôm nay thì đến cuộc đấy sẽ mời. Đây chỉ là một cuộc, ít nhất còn một cuộc ở Đà Nẵng.

Theo đó, Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch nói rằng có mời các nhà khoa học nhưng “tôi không phải là người trực tiếp nên không nắm được”.

Tuy nhiên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tới đây ở Đà Nẵng còn một cuộc hội thảo nữa và chắc chắn những ai chưa dự hôm nay thì đến cuộc đấy sẽ mời. Đây chỉ là một cuộc, ít nhất còn một cuộc ở Đà Nẵng.

“Tinh thần của Bộ là tiếp thu rộng rãi các ý kiến. Cũng phải nói thêm, thứ nhất quy hoạch này ra đời trong bối cảnh như thế - nhu cầu phát triển, rồi Đà Nẵng đã cấp rất nhiều các dự án cho nên bây giờ không có quy hoạch này thì sẽ như thế nào? Tình hình sẽ còn phức tạp hơn nữa.

Cho nên nhờ có quy hoạch này mà làm căn cứ để rà soát lại giảm thiểu quy mô thì đó là bước đi rất dũng cảm và căn cứ vào cái quy hoạch này Đà Nẵng sẽ sắp xếp lại cho quy củ, ngăn nắp phù hợp với yêu cầu phát triển gắn với bảo tồn” – ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Ngay sau đó, trao đổi với Infonet ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng) cho hay: Đã kiểm tra các nhà khoa học có trong hội thảo diễn ra hôm 28/4 - tôi điện thoại từng người để hỏi các bạn được mời không thì họ đều trả lời hoàn toàn không được mời.

Mặc dầu trước đó, họ có tham dự hội thảo về đa dạng sinh học của bán đảo Sơn Trà , nhưng ngạc nhiên vì họ không được mời. Tôi không hiểu vì sao?

Trả lời câu hỏi, ông nhận Giấy mời từ khi nào và có biết vì sao được mời hay không, ông Huỳnh Tấn Vinh cho rằng: "Có lẽ vì họ cần phải đưa tôi ra phiên này".

“Tôi nhận được thư mời qua email vào ngày Chủ nhật (tôi phải chuẩn bị, ngay tối qua ở khách sạn tôi cũng đã thức tới 4h sáng để chuẩn bị tài liệu) tôi cảm thấy không sòng phẳng lắm nhưng không sao, có những việc mình cứ làm thôi được tới đâu hay tới đó” – ông Huỳnh Tấn Vinh cho biết.

bo vh tt dl noi gi ve viec cac nha khoa hoc bi gat khoi toa dam ve son tra Tạm dừng triển khai quy hoạch Sơn Trà trong 3 tháng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tạm dừng triển khai quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà trong 3 tháng để ...

Trước đó vào ngày 28/4, tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) cùng Nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật (DN-EBR) thuộc Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Đây cũng là hội thảo khoa học đầu tiên nhằm tìm kiếm các giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà kể từ khi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng có văn bản 21-3/CTHHDLĐN (ngày 21/3) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét lại Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Sau hội thảo diễn ra, chiều 11/5, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã vào Đà Nẵng đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng để trao đổi, giải quyết các nội dung liên quan theo kiến nghị của Hiệp hội này về quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Cuộc họp đã không ký được biên bản do đôi bên không tìm được tiếng nói chung nhưng tại đây, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã thay mặt Ban tổ chức hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” trao cho Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu “Thư khuyến nghị về giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà” được ông Trịnh Lê Nguyên, Giám đốc PanNature, ông Trần Hữu Vỹ, Giám đốc GreenViet và PGS.TS Võ Văn Minh, Trưởng nhóm DN-EBR đồng ký ngày 10/5/2017.

Tuy nhiên, tại hội thảo sáng nay đại diện của 3 đơn vị này đã không được mời tham dự.

bo vh tt dl noi gi ve viec cac nha khoa hoc bi gat khoi toa dam ve son tra Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đeo balô thị sát núi Sơn Trà

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến núi Sơn Trà (Đà Nẵng), thị sát công trình dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên ...

bo vh tt dl noi gi ve viec cac nha khoa hoc bi gat khoi toa dam ve son tra Bán đảo Sơn Trà có hơn 1.300 'nữ hoàng linh trưởng'

Số lượng cá thể voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) được Green Việt khảo sát và công bố, cho ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.