Bộ Xây dựng xin xe Lexus và Land Cuiser từ doanh nghiệp HUD

Với lý do xe ô tô đã cũ, thiếu xe phục vụ công tác, Bộ Xây dựng đã gửi văn bản lên Chính phủ xin điều chuyển xe ô tô hạng sang từ doanh nghiệp về sử dụng.
bo xay dung xin xe lexus va land cuiser tu doanh nghiep hud
Một chiếc xe ô tô Lexus570 hạng sang ẢNH PHI LONG

Cụ thể, đầu tháng 4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã ký văn bản lên Thủ tướng đề xuất cho điều chuyển 2 xe ô tô 8 chỗ là Lexus570, biển số 30E - 939.10, sản xuất năm 2009, đưa vào sử dụng năm 2010, do Nhật Bản sản xuất, nguyên giá gần 3,8 tỉ đồng; và xe ô tô Toyota Land Cuirser sản xuất năm 2008 tại Nhật Bản, đưa vào sử dụng 2008, nguyên giá trên 1,8 tỉ đồng.

Theo Bộ Xây dựng, sau rà soát tình hình sử dụng xe ô tô tại các đơn vị trực thuộc, kết quả cho thấy, hầu hết các xe đã cũ, hết niên hạn sử dụng, không có xe chuyên dùng, không có xe điều chuyển nội bộ, một số xe không đảm bảo an toàn khi vận hành.

Trong khi đó, Bộ Xây dựng phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc thù: tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của Bộ trên địa bàn cả nước; chủ trì đón tiếp, tiễn các đoàn khách trong nước, ngoài nước đến làm việc tại Bộ Xây dựng; thường xuyên phải đi công tác tại vùng sâu, xa... Do đó, việc không có xe chuyên dùng phục vụ công tác gây nhiều khó khăn cho hoạt động của Bộ.

Theo Bộ này, qua rà soát, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) là doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100 % vốn điều lệ và đang thực hiện cổ phần hóa, xác định giá trị doanh nghiệp hiện có 2 xe ô tô nói trên không có nhu cầu sử dụng thường xuyên, có thể đáp ứng nhu cầu của Bộ Xây dựng. Do vậy, trong thời gian Chính phủ dừng mua sắm xe công, để đáp ứng nhu cầu, Bộ Xây dựng xin điều chuyển 2 xe ô tô kể trên về Văn phòng Bộ và Cục công tác phía nam để sử dụng.

Đáng chú ý, theo văn bản Bộ Xây dựng trình Chính phủ, 2 chiếc xe kể trên đều có “giá trị còn lại: 0 đồng”. Tuy nhiên, lướt trên thị trường xe ô tô, giá trị rao bán các loại xe nói trên, cùng năm sản xuất, đang có giá trên dưới 2 tỉ đồng/chiếc.

Sau khi nhận được văn bản của Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Tài chính yêu cầu xem xét, xử lý và báo cáo Thủ tướng.

bo xay dung xin xe lexus va land cuiser tu doanh nghiep hud Nóng: Đã bắt được nghi phạm vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại tại nhà ở Vĩnh Phúc

Theo nguồn tin từ công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, hiện cơ quan công an đã bắt được nghi phạm gây ra cái chết ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.