Bộ Y tế công bố danh mục 111 thuốc độc và nguyên liệu độc

Ngày 03/5/2017, Bộ Y tế ban hành Thông tư 06/2017/TT-BYT về phê duyệt Danh mục gồm 111 thuốc độc và nguyên liệu độc làm thuốc.
bo y te cong bo danh muc 111 thuoc doc va nguyen lieu doc
Ảnh minh họa.

Việc xem xét thuốc, nguyên liệu làm thuốc để đưa vào Danh mục thuốc độc, nguyên liệu độc làm thuốc căn cứ vào nguy cơ gây ra một hay nhiều khả năng ở trên người như:

  • Khả năng gây ung thư;
  • Khả năng gây dị tật bào thai hoặc trẻ sơ sinh hoặc độc tính đối với sự phát triển;
  • Độc tính đối với sự sinh sản;
  • Độc tính bộ phận cơ thể người ở liều thấp;
  • Khả năng gây đột biến gen.

Theo quy định của Thông tư số 06/2017/TT-BYT, đối với các thuốc, nguyên liệu thuốc đã được cấp Giấy đăng ký lưu hành hoặc được cấp Giấy phép nhập khẩu trước ngày 01/07/2017, các cơ sở đứng tên trên giấy đăng ký lưu hành, cơ sở nhập khẩu phải phân loại, cập nhật, bổ sung các thông tin liên quan đến việc phân loại thuốc, nguyên liệu thuốc theo quy định tại Thông tư này trên nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Trường hợp thuốc, dược chất có hồ sơ đăng ký tại Việt Nam hoặc hồ sơ nhập khẩu thuốc chưa có Giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam đã nộp tại Cục Quản lý Dược trước ngày 01/07/2017nhưng chưa được cấp Giấy đăng ký lưu hành hoặc cấp Giấy phép nhập khẩu thì phải thực hiện phân loại theo Thông tư này.

Chi tiết Thông tư số 06/2017/TT-BYT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2017 tại đây!.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.