Đã bao giờ bạn đặt phòng tại một khách sạn với bao háo hức để rồi lại thất vọng tràn trề khi nhìn thấy tận mắt? Những người làm quảng cáo cho các khách sạn luôn là những bậc thầy về ngôn từ và hình ảnh, họ chính là những người nghệ sĩ có thể khiến rất nhiều vị khách ngây thơ đặt lòng tin vào các "tác phẩm nghệ thuật" của họ.
Lời khuyên cho bạn là hãy chịu khó kiểm tra thật kỹ, tìm hình ảnh và thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, kiểm tra chắc chắn rồi mới đặt phòng. Nếu không, bạn dẫn dễ "xiêu lòng" bởi những 'chiêu dụ' dưới đây...
1. Bữa sáng
Không gì hấp dẫn bằng những điều miễn phí, và còn điều miễn phí gì tuyệt vời hơn một bữa sáng không mất tiền ngay tại khách sạn? Bữa sáng miễn phí luôn là chiêu thức quen thuộc mà các khách sạn dùng để dụ khách, nhưng trên thực tế, hiếm có nơi nào công khai về thực đơn cũng như chất lượng của các bữa ăn đó.
Có không ít trường hợp đã phải hẫng hụt vì bữa sáng nghèo nàn chỉ có cà phê, một vài túi trà kèm theo khẩu phần ăn nhỏ xíu chẳng đủ no. Vì vậy, bạn nên tỉnh táo khi tìm phòng khách và đừng quá tin vào những bữa ăn miễn phí.
2. Địa điểm
Chắc hẳn đã không ít lần bạn bắt gặp dòng chữ: "Chỉ vài bước chân là đến địa điểm X, Y, Z nổi tiếng". Địa điểm của khách sạn cũng là một trong những yếu tố bị làm sai lệch trong lời quảng cáo. Nhiều khi vài bước chân có thể tương đương với hàng trăm bước. Để chắc chắn về vị trí của khách sạn, bạn nên tra cứu trước trên Google Maps hoặc các công cụ xác định vị trí khác để có thể ước lường chính xác khoảng cách giữa khách sạn và những nơi mình muốn đến.
Thu hẹp khoảng cách địa lý thực tế với những địa điểm nổi tiếng cũng là một chiêu dụ khách quen thuộc của các khách sạn. |
3. Cảnh đẹp
Nhiều khách sạn thường tô vẽ thêm lợi thế cho mình nhờ cảnh đẹp bao quanh. Sẽ có nhiều lời quảng cáo hứa hẹn về view đẹp để dụ khách đặt phòng, có thể là cảnh núi non sơn cước hoặc là cả một đại dương xanh ngát ngay tại cửa phòng. Đây chính là lúc các khách đặt phòng cần tỉnh táo. Không phải căn phòng nào trong khách sạn cũng có thể trông ra cảnh đẹp, một căn phòng có cửa trông ra biển sẽ hoàn toàn khác với căn phòng chỉ có một xíu cửa sổ hướng ra biển.
4. Wi-Fi miễn phí
Với thời buổi công nghệ hiện nay, các mạng Wi-Fi đã trở thành một phần không thể thiếu với nhiều người. Vì vậy, có nhiều khách sạn thường thu hút sự chú ý của khách qua mạng Wi-Fi miễn phí. Tuy nhiên, cũng giống như một nguyên tắc bất di bất dịch, thứ gì miễn phí chưa chắc đã tốt. Khả năng cao là bạn sẽ gặp phải mạng chậm, kết nối yếu và gần như không thể tải một trang web vào thời gian cao điểm.
Không phải cái gì miễn phí cũng tốt. |
5. Dịch vụ tiện nghi được bao gồm trong tiền đặt phòng
Bạn có thể vui mừng vì chọn được một khách sạn tuyệt vời kèm theo rất nhiều dịch vụ tiện nghi miễn phí, ví như một ly cocktail chào đón khách đặt phòng hay dùng bể bơi mà không mất tiền vé. Tuy nhiên, nếu có khoản phụ thu kèm theo trong hóa đơn, rất có thể đó là số tiền để bạn chi trả cho những dịch vụ "miễn phí" đó. Hãy tỉnh táo trước những thông báo về khoản phụ thu kèm trong các lời quảng cáo.
6. Hình ảnh long lanh
Hình thức quảng cáo của khách sạn hiện nay không chỉ dừng lại từ ngữ mà còn nhân lên hiệu quả nhờ hình ảnh. Những tấm hình lung linh trên mạng có thể dễ dàng đánh lừa các du khách mà một ngàn câu chữ không thể làm được.
Phòng bé có thể được nhân rộng bằng lens máy ảnh, phòng tập tồi tàn có thể trở nên lung linh hơn nhờ các góc chụp đẹp. Ngay cả chiếc bể bơi tồi tàn qua một vài động tác cũng trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Bởi vậy thay vì ngắm ảnh do khách sạn cung cấp, bạn nên tìm các tấm ảnh do các du khách khác chụp lại và đăng trên những trang du lịch có uy tín.
Lam Anh
(dịch từ tipstravel)