‘Bóc mác’ chương trình giảm giá khủng tại các cửa hàng ngày Quốc Khánh 2/9

Ngày Quốc Khánh 2/9, nhiều cửa hàng kinh doanh như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn đều “đua” nhau tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu người tiêu dùng, nhưng liệu khách hàng có thực sự mua được đúng nghĩa giá sale?
 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo, mỹ phẩm đều diễn ra chương trình khuyến mại, có những nơi giảm giá tới tận 70% đến 80%.

Nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Chùa Láng… treo biển giảm giá, khuyến mại ồ ạt.

Các chiêu thức hút khách vẫn là các tấm biển đề “xả hàng toàn bộ lên đến 80%”, “mua 1 tặng 1”, “xả hàng toàn bộ cửa hàng” hoặc là “đồng giá sản phẩm chỉ từ 29k”…

boc mac chuong trinh giam gia khung tai cac cua hang ngay quoc khanh 29
Các cửa hàng rầm rộ tung chương trình giảm giá nhân ngày 2/9 (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Linh – Chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên đường chùa Bộc cho hay: “Mỗi đợt treo biển giảm giá, khuyến mại là cửa hàng tôi bán được lượng hàng tăng lên 2-3 lần so với bình thường.

Cũng nhờ những ngày lễ điển hình như ngày 2/9 tới đây, tận dụng những ngày này khách hàng được nghỉ, nhu cầu mua sắm cao nên nhiều cửa hàng tranh thủ xả hàng, giảm giá mạnh các hàng sắp hết được quan tâm, chị cho biết.

Có thể nói, việc giảm giá mạnh các hàng hè, hàng tồn cũng là cách giúp cho các cửa hàng bán các hàng mới dễ dàng hơn.

Không cần biết giá có rẻ hay không nhưng theo tâm lý người tiêu dùng cứ có chữ giảm giá là sẽ xem thêm các mẫu, sản phẩm mới của cửa hàng. Họ thấy ưng sẽ mua tiếp.

boc mac chuong trinh giam gia khung tai cac cua hang ngay quoc khanh 29
Nhiều cửa hàng tung khuyến mãi khủng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Bạn Mai Thanh (Sinh viên trường ĐH Thuỷ Lợi) chia sẻ: “Đây có thể nói là dịp mua sắm của sinh viên, biết là giá đã giảm rồi nhưng so với thường ngày giá không chênh là mấy. Nhưng mua vào dịp này ít nhiều cũng được giảm, giảm ít còn hơn là không”.

Tại các con phố đều ngợp sắc đỏ những tấm biển giảm giá nhân ngày 2/9, tuy nhiên nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là chiêu kích cầu người khách hàng, bởi giá của những sản phẩm không hề giảm mà do các cửa hàng tăng giá gốc lên nhiều lần rồi lại đưa ra chương trình giảm giá, cứ như vậy người tiêu dùng sẽ không mua được giá gốc, giảm giá đúng nghĩa.

Cũng dễ hiểu bởi dù gì thì các cửa hàng kinh doanh cũng phải lấy lãi, công vận chuyển, thuê địa điểm bán hàng, thuê nhân viên và nhiều khoản khác nên không thể bán với giá gốc là điều hiển nhiên.

Ngoài ra không chỉ có mặt hàng thời trang, mỹ phẩm mà các cửa hàng trà sữa, siêu thị cũng tưng bừng đưa ra các chương trình giảm giá, với cách thức này cửa hàng tuy không lãi nhiều nhưng số lượng khách vào khá đông, số tiền lãi cũng không phải là ít.

boc mac chuong trinh giam gia khung tai cac cua hang ngay quoc khanh 29 Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người dân vật vã trong nắng nóng chờ về quê, nhà xe thoải mái 'làm xiếc' trên đường

Thay vì vào các bến để mua vé lên xe về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không ít người dân đứng ngay ngoài đường ...

boc mac chuong trinh giam gia khung tai cac cua hang ngay quoc khanh 29 Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người dân về quê, cửa ngõ Thủ đô kẹt cứng

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, mật độ giao thông trên các tuyến đường ở Hà Nội trở nên đông đúc. Mặc dù đã gần ...

boc mac chuong trinh giam gia khung tai cac cua hang ngay quoc khanh 29 Cận kề lễ 2/9, giá vé máy bay không tăng mạnh như các năm trước

Khác biệt so với những dịp cao điểm trước đó, giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt không tăng mạnh trong dịp ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.